16 • Ngày cuối cùng

1.6K 158 6
                                    

Một đêm thức trắng.

Ngày cuối cùng ở trên đảo, nhìn chung ai cũng vui, có lẽ do sắp được về nhà rồi. Duy chỉ có Han Wangho chào ngày mới bằng hai gói trà túi lọc trên hai con mắt, vừa sưng vừa thâm đen. Sáng nay ai nhìn cậu cũng giật mình.

Thấy túi trà đã nguội lạnh cậu mới bỏ xuống, chụm hai bàn tay lại hất nước lên mặt cho tỉnh táo một chút. Vừa nãy đạo diễn quay chụp mới ghé qua, thông báo rằng lịch trình quay ngày hôm nay bắt đầu từ lúc 2 giờ chiều. Từ giờ đến đó mọi người cứ sinh hoạt thoải mái, bữa sáng và bữa trưa sẽ được phía chương trình chuẩn bị.

Choi Wooje vừa mới thức dậy, đang dụi mắt bước ra khỏi phòng, đã thấy cái vali đồ ăn bị tịch thu của nó được trả lại trước cửa. Nó mừng rỡ đến mức há hốc mồm. "Huhu, Moon Hyeonjun ơi, con mình tìm được đường về nhà rồi này."

Kim Kwanghee và Park Jaehyuk nằm liệt trên sofa, bên cạnh là cậu em út Kim Suhwan đang chiến đấu với cái Nitendo của ẻm. Kim Hyukkyu với Choi Hyeonjun vẫn đang chìm trong mộng đẹp.

Lee Sanghyuk vừa xuống cầu thang đã đụng mặt Han Wangho, Đậu nhỏ lách qua một bên tránh anh, vờ như không có chuyện gì xảy ra vào tối hôm qua.

Hmm, Um Sunghyeon với Park Ruhan đâu rồi nhỉ? Đang chăn êm nệm ấm trên giường tuyển thủ Umti rồi. Sáu giờ sáng tuyển thủ Umti đã gõ cửa phòng Han Wangho, kéo em Ruhanie ra từ trong mộng đẹp, rồi dắt em về phòng mình. Ngài Morgan một tay bị nắm lấy, tay kia dụi dụi mắt, đi theo trong vô thức.

Kim Kwanghee không thể nào chịu nổi cảnh này, bèn ra bên ngoài sofa nằm thừ người, hình thành khung cảnh như bây giờ.

---

Một giờ bốn mươi lăm phút chiều, bọn họ bị đánh thức bởi tiếng ồn ngoài sân. Chiếc xe tải nhỏ rời đi, để lại vài thứ ngổn ngang trên thảm cỏ, có bạt trải, lò nướng, một bao than, hai thùng soju và một lốc nước ngọt (của tuyển thủ Umti mua cho embe Morgan vào ngày khởi hành =)))

Vừa nhìn là đã biết chuyện gì.

Tiệc BBQ Aaaaa!!!

Kim Suhwan đánh thức Park Jaehyuk và Kim Kwanghee trên sofa, sau đó bọn họ chia nhau đi gọi những người khác. Thằng nhóc Choi Wooje vừa nghe hai chữ thịt nướng đã mở mắt, tốc biến vào nhà vệ sinh.

Đến khi cả mười tuyển thủ tập hợp đủ ngoài vườn đã là chuyện của ba mươi phút sau.

"Chào mọi người, hôm nay là ngày cuối cùng rồi nhỉ? Nội dung chính của chương trình giờ mới thực sự bắt đầu đây." Đạo diễn chương trình là người vừa lên tiếng.

"Đúng như cái tên "HỘI NGỘ HAI THẾ HỆ THỂ THAO ĐIỆN TỬ", tối nay hãy cùng quây quần bên bếp lửa và tâm sự với nhau về những gì mình đã trải qua trong sự nghiệp nhé. Tôi đoán là các vị khán giả xem đài cũng rất muốn nghe đó."

"Giờ thì tạm biệt mọi người, tất cả nguyên liệu của bữa tiệc đều được chuẩn bị trong tủ lạnh, chúc ngon miệng nhé." ông ta nói xong thì bước ra khỏi ống kính máy quay.

Cả đám người nhìn nhau, sau đó quyết định phân chia công việc. Park Jaehyuk xung phong nhận công việc đốt than, Kim Kwanghee đứng một bên vừa quạt vừa thổi phụ.

Choi Wooje và Kim Suhwan vào bếp dọn chén dĩa với mấy đôi đũa ra, rồi lại quay vào lục tìm ly uống soju.

Kim Hyukkyu mở cửa tủ lạnh, nhìn thấy đống nguyên liệu "đã được chuẩn bị" kia. Ừm... một tảng thịt bò 2kg chưa thái chưa ướp, hộp mực và tôm càng hóa đá ở ngăn đông, hành tây chưa xắt, ớt chuông chưa rửa. Có hơi hối hận rồi. Anh liền quay ra kêu gọi thêm sự trợ giúp của Choi Hyeonjun, Han Wangho và Park Ruhan.

Ba người vừa được huy động vào bếp nhìn thấy đống đồ trong tủ lạnh thì nối tiếp nhau thở dài. Kim Hyukkyu xung phong nhận nhiệm vụ thái thịt bò, Choi Hyeonjun bắc một nồi nước nóng trên bếp để rã đông nhanh đống hải sản. Park Ruhan rửa mấy củ hành tây với ớt chuông, rồi xắt miếng vừa phải. Han Wangho không có sự lựa chọn khác, đành phải trộn sốt ướp thịt, rồi quay sang xỏ thịt vào trong xiên.

Choi Wooje được Park Jaehyuk giao nhiệm vụ đi thanh tra nhà bếp, thằng nhóc vừa dạo một vòng vừa ngó nghiêng, hỏi cái này cái nọ, làm ba người kia suýt thì phát cáu tới nơi. Chỉ có mình tuyển thủ Peanut chăm chú xỏ thịt vào xiên, thuần thục như đang farm rừng.

Nhóc con thấy vậy liền đến đứng bên cạnh anh Đậu nhỏ. "Mấy xiên này là sao vậy anh?" Choi Zeus vừa hỏi vừa chỉ vào mấy xiên thịt không có hành tây, được để riêng qua một bên. Han Wangho chột dạ dừng tay: "Anh xỏ cho anh á, anh không thích mùi hành tây lắm, hơi hăng."

"Woa, trùng hợp quá vậy! Anh Sanghyuk cũng không ăn được hành tây, ảnh bị dị ứng á."

"Vậy sao? Vậy để anh xỏ nhiều xiên không hành một tí, cho anh ấy nữa." Han Wangho mỉm cười với cậu, trong lòng thì lẩm bẩm một mình 'không những dị ứng hành tây, ảnh còn ghét cần tàu, rau đai, bí ngòi,... đủ thứ hết, khó nuôi vl 🙏'

Choi Wooje giơ tay cho anh một cái like, quay người định đi ra ngoài báo cáo với ông anh Jaehyuk, đã thấy Lee Sanghyuk - người dị ứng hành tây, ghét cần tàu, rau đai, bí ngòi,..., đứng ngay cửa bếp.

"Chưa xong đâu hyung, anh cũng ra ngoài trước đi" nhóc nói với anh, rồi lách người chạy đi mất. Han Wangho mãi chú ý vào mấy xiên thịt bò, không quan tâm là vị hyung nào. Ngoại trừ nhóc Peyz ra, ai cũng là hyung của nó hết mà.

---

Ocean nói là:

Kết thúc cái gameshow này dùm đi, đóng máy đi, ai về nhà nấy hết đi, nhức đầu quáaaaaa

| Fakenut | - ÔM LẤY MẶT TRỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ