17 • Giả thật - Thật giả

1.7K 161 12
                                    

Đống nguyên liệu "đã được chuẩn bị" của ông đạo diễn thực sự được "chuẩn bị xong" lúc 5 giờ chiều. Đợt than đầu tiên mà Park Jaehyuk đốt lên đã thành tro.

Lúc mười người ổn định vị trí trên bãi cỏ, mặt trời đã hạ xuống sau đồi, những tia sáng màu cam bao phủ khắp nơi. Choi Wooje muốn chụp một tấm ảnh làm kỉ niệm, thằng nhóc cầm điện thoại thử hết góc này đến góc kia.

Park Jaehyuk lấy mấy viên đá lớn, lót một lớp cao trên thảm cỏ, Kim Kwanghee qua giúp cậu hạ chiếc lò than xuống đó, ngang tầm chỗ họ ngồi. Hai người nhận nhiệm vụ nướng thịt.

Han Wangho nhìn thấy thùng soju được đặt bên phải Lee Sanghyuk, cậu nhỏ giọng nhờ Um Sunghyeon kéo nó sang chỗ mình, muốn giành việc khui chai.

Park Jaehyuk nướng đợt thịt đầu tiên, thịt vừa xém mặt thì kéo sang một bên để thêm tôm và mực lên, trở đều hai ba lần. Kim Kwanghee thấy vừa đủ độ chín thì bắt đầu thu hoạch, anh gắp hai miếng mực vào chén tuyển thủ Ruler, sau đó đưa tôm và mấy miếng thịt đến trước mặt Choi Zeus và Kim Peyz. Bọn nhóc đưa chén nhận lấy rồi nói cảm ơn.

"Ăn thôi thì hơi chán nhỉ, mọi người có muốn chơi trò gì không?" người vừa hỏi là tuyển thủ Morgan.

"Đúng vậy đúng vậy, có ai muốn chơi nói thật không? Vào ngay tiêu chí của chương trình luôn." không ai khác, người hưởng ứng là Um Sunghyeon.

Hai đứa nhóc Wooje và Suhwan cũng hào hứng nói "Tụi em cũng muốn chơi."

Kim Hyukkyu ham vui, anh gợi ý "Có muốn chơi thật giả - giả thật không? Mỗi người phải nói hai câu, trong đó bắt buộc có một câu thật và một câu giả. Chín người còn lại phải suy luận xem câu nào là thật, câu nào là giả. Nếu có người đoán đúng, người nói phải uống một ly và giải thích rõ ràng"

"Nghe ổn đó Deft - nim, nhưng mà giải thích rõ ràng thì có hơi riêng tư qua không?" Choi Hyeonjun hỏi vậy.

Choi Wooje lập tức có ý kiến: "Nếu không thì giải thích một trong hai câu là được rồi, không thể giải thích thì phạt ba ly"

"Nhóc có được uống đâu mà đề bạt ý kiến dữ vậy?" tuyển thủ Faker cuối cùng cũng lên tiếng.

"Mắc gì hông được, em 21 tuổi rồi đó, trưởng thành rồi."

"Thế có phải em bé của Moon Hyeonjun không? Em bé thì không được uống rượu." một câu hỏi này khắc chế cứng Choi Wooje, nhóc con chu mỏ hờn dỗi nhìn anh.

"À... em cũng muốn chơi, nhưng mà em uống nước ngọt được không?" Kim Suhwan nhỏ giọng hỏi, làm Park Ruhan bật cười, cậu tách lốc nước ngọt được Um Sunghyeon mua theo ngày hôm kia, đưa cho Zeus và Peyz mỗi người ba lon.

Haizz, đám nhóc thì đang phấn khích với trò chơi, mấy người già bên kia bị xách vào vòng một cách miễn cưỡng.

"Được rồi, bắt đầu thôi! Bây giờ quay chai đi, đầu chai dừng lại ở ai thì người đó nói trước, nói xong thì quay để chọn người khác."

"Ok"

Tuyển thủ Peyz xung phong nói đầu tiên, nhìn cậu nhóc có vẻ vô cùng hào hứng.

"Em bước chân vào con đường này để kiếm tiền phụ giúp gia đình - và anh Chovy gần đây hình như sắp hói."

Park Jaehyuk lập tức giơ tay giành trả lời. "Thằng Chovy sắp hói là thật, câu đầu tiên là giả. Vl em ơi, nhà mày giàu cả cái giới này ai cũng biết luôn ấy."

Cậu nhóc Suhwan cười hề hề ngại ngùng uống hết một ly soju nước ngọt. Sau đó quay cái chai. Người được chọn tiếp theo là Umti.

"Whel, trên lưng mình có hình xăm viết tắt tên của người mình rất thích - và mình nghĩ rằng việc phát triển bản thân ở nước ngoài rất dễ dàng."

"Câu đầu là thật, câu thứ hai là giả." Người trả lời câu hỏi này lại tiếp tục là Park Jaehyuk. Um Sunghyeon uống cạn một ly, đồng nghĩa với việc thừa nhận câu trả lời.

"Ruler - nim chắc cũng rõ lý do nhỉ?"

"Đương nhiên rồi, rào cản ngôn ngữ, cảm giác bị cô lập, bị tách biệt khỏi mọi vấn đề chung. Dù ngoài mặt họ tỏ ra thân thiện và trân trọng mình, nhưng không ai dắm chắc mình sẽ bị đổi đi bất cứ lúc nào. Trở về nước thì khó tìm được vị trí thích hợp, các đội tuyển khác đều đã có ADC, nếu nhảy vào đồng nghĩa với việc đá đít một người khác. Cũng không vui vẻ gì mấy."

Um Sunghyeon gật gù tán thành, Park Jaehyuk tự rót cho mình một ly, cả hai cùng uống cạn.

Chai soju rỗng lại tiếp tục xoay tròn, đích đến lần này mà nó chọn là Kim Kwanghee.

"Được rồi, tới tôi rồi. Tôi vẫn còn giữ một món trang sức mà người yêu cũ tặng - và tôi chưa từng hối hận khi lựa chọn con đường này."

Park Jaehyuk nhìn chiếc nhẫn bạc lóe sáng trên ngón giữa bàn tay phải của Kim Kwanghee, im lặng.

Hai đứa nhóc đều nhao nhao bảo rằng câu đầu tiên là giả. Kim Hyukkyu và Um Sunghyeon cũng đồng ý. Duy chỉ có mình tuyển thủ Faker chọn câu thứ hai là giả.

Rascal bật cười, "Bốn người này, uống hết đi. Tuyển thủ Faker, sao anh lại đoán câu nói thứ hai mới là giả? Không phải ai bước trên đoạn đường này đều từng đứng trên sân khấu dõng dạc nói mình không hối hận sao?"

"Được mấy người thực sự không hối hận?" Faker lần lượt nhìn lướt qua tất cả những người ngồi ở đây.

"Khoảnh khắc nhìn người khác đoạt lấy chiếc cúp vô địch mà mình sắp chạm tới, khi nghe ai đó khoe trước mặt bố tôi là con họ đậu đại học rồi, nhìn màn hình chuyển xám khi đối thủ đã tràn vào trụ nhà chính, tôi đều đã hối hận một lần."

"Con đường này từ trước tới giờ vốn không hề dễ đi, làm gì có ai đủ mạnh mẽ để nói ra mình chưa từng hối hận." Rascal nghe anh nói xong thì mỉm cười.

"Ê ý là tụi em không có nghĩ sâu xa vậy luôn á, em chỉ không tin anh Kwanghee ba ngày tắm một lần vậy mà có người yêu cũ thôi" nhóc con Choi Wooje nói câu nào là cứng người câu đó, không khí mới deep chưa được bao lâu. Kim Suhwan khẽ đồng tình: "Em cũng tính nói vậy luôn á".

Um Sunghyeon và Kim Hyukkyu cũng nghĩ giống vậy, nhưng mà họ im lặng 🥲

---

Ocean nói là:

Nước đi này hơi sai rồi mấy cha ơi, cái ngày cuối cùng mà tâm sự nỗi lòng tuyển thủ kiểu này, chắc 3 Chương nữa mới hết 🥲 lẹ mạnh ai dìa nhà nấy dùm em mấy anh ơi

| Fakenut | - ÔM LẤY MẶT TRỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ