Cửa phòng khẽ động, bên ngoài truyền vào vài tiếng gõ cửa. Bầu không khí ám muội bên trong bị phá vỡ, Tiêu Khuynh Thành có chút giật mình nhìn về phía cửa lớn.
Giang Thanh Lương không vội, chậm rãi ngồi ngay ngắn trên ghế, biểu cảm trầm ổn giả vờ xem điện thoại.
Nàng hít sâu một hơi, lập tức đứng dậy bước ra mở cửa. Hóa ra là mẹ.
Mắt thấy khuôn mặt đỏ bừng của con gái, mẹ Tiêu nhíu mày nghi hoặc.
"Khuynh Thành à, mặt của con sao lại đỏ vậy?"
Lòng ngực Tiêu Khuynh Thành đập mạnh một cái, cũng không thể nói là do hôn Giang Thanh Lương đến đỏ mặt được. Đầu nhỏ nhanh chóng hoạt động, nàng bất ngờ cúi đầu rồi lại ngẩng đầu, chỉ trong một khắc biểu cảm liền trở nên vô cùng thống khổ.
"Mẹ…"
Nàng bất ngờ khóc, cả người vô lực ngã vào vòng tay ngơ ngác của mẹ.
"Thanh Lương dỗ dành rất lâu con mới chịu nín khóc, sao mẹ lại hỏi nữa rồi?"
Mẹ Tiêu bất ngờ nhìn người trong phòng. Người trong phòng cũng kinh ngạc nhìn mẹ Tiêu. Hai người nhìn nhau, dường như có chút chấn động.
Giang Thanh Lương cười thầm một tiếng, xem ra Tiêu Khuynh Thành lại bắt đầu diễn xuất nữa rồi.
Mẹ Tiêu lo lắng dỗ dành con gái, khẩn trương hỏi:
"Mẹ đã thấy rồi, có phải là do tin tức đó không?"
Nàng ủy khuất gật đầu mấy cái. Thực tế trong lòng không ngừng thăm dò tình huống trước mặt, hóa ra mẹ nàng cũng đã biết rồi.
"Con thật sự không tin Kiều Thâm và A Thanh lại đối xử với con như vậy."
Mẹ Tiêu thở dài một tiếng, giọng nói vừa đau xót vừa có chút tức giận.
"Không ngờ cậu ta lại là người như vậy. Khuynh Thành à, hay là con chia tay Kiều Thâm đi, sau này cũng đừng liên lạc với Hà Thanh nữa."
Tiêu Khuynh Thành cầu còn không được, nhưng như vậy thì quá dễ dàng cho bọn họ, nàng muốn chơi thêm một chút, khiến bọn họ sống trong lo sợ.
"Con… con…"
Thấy nàng do dự, mẹ Tiêu buồn bực vỗ vào lưng nàng một cái.
"Chuyện cũng đã lên bảng tin hot nhất mà con vẫn còn dây dưa sao? Ngay từ đầu mẹ đã không thích Hà Thanh, là do con vẫn luôn cố chấp… con bé này, đừng vì tình yêu mà trở nên mù quáng."
Đúng vậy, mẹ nàng luôn không thích Hà Thanh. Kiếp trước, cùng là nàng vì yêu mà chết. Kiếp này, nàng có chết cũng phải chết trong tay Giang Thanh Lương.
Tiêu Khuynh Thành ủy khuất lau nước mắt, do dự nói: "Con muốn… suy nghĩ thêm một lúc."
Mẹ Tiêu không khuyên được con gái, trong lòng càng trở nên buồn bực. Lúc xem được tin tức này, trong lòng bà sớm đã như sóng thần dữ dội. Không trách con gái thâm tình, chỉ trách bọn họ quá bạc tình mà thôi.
Liếc mắt nhìn Giang Thanh Lương, mẹ Tiêu hạ giọng nhờ vả:
"Thanh Lương, con giúp mẹ khuyên bảo Khuynh Thành một chút, con bé vẫn còn quá ngây thơ."
Giang Thanh Lương nhanh chóng đứng dậy, tiến đến đứng phía sau Tiêu Khuynh Thành, nhẹ nhàng gật đầu.
"Được, mẹ yên tâm. Con sẽ từ từ khuyên bảo em ấy."
Có người thầm cười một tiếng trong lòng. Đến cả mẹ ruột nàng ta cũng dám lừa gạt, sao cô có thể tin tưởng nàng đây? Thật là đau đầu.
Mẹ Tiêu không vui dỗ dành con gái, Tiêu Khuynh Thành lại rời khỏi vòng tay của mẹ, nhào vào lòng Giang Thanh Lương khóc càng dữ dội hơn. Vai nhỏ run rẩy dữ dội, nước mắt không có điểm dừng trào ra, diễn giống như thật.
"Được rồi. Đợi khi nào con bình tĩnh lại, chúng ta lại nói chuyện."
Giang Thanh Lương nhìn mẹ Tiêu, khẽ gật đầu một cái.
Cửa đã đóng, người cũng đã đi từ lâu, nhưng Tiêu Khuynh Thành không có ý định buông người phía trước ra. Tiếng nức nở không còn nữa, Giang Thanh Lương khẽ cụp mắt liếc nhìn người đang ôm chặt mình, nhếch môi cười nhạt một tiếng.
"Còn muốn ôm đến lúc nào?"
Tiêu Khuynh Thành nghe xong liền ngẩng đầu. Mặc dù đã không còn khóc, nhưng hai hốc mắt vẫn đỏ ửng lên. Vốn dĩ biết rõ chỉ là diễn kịch, nhưng Giang Thanh Lương vẫn cảm thấy xót xa đau lòng. Dáng vẻ lúc Tiêu Khuynh Thành khóc, dù giả hay thật vẫn có mức sát thương đặc biệt với cô.
Động tác lau nước mắt giúp Tiêu Khuynh Thành vô cùng dịu dàng. Mãi cho đến khi nhìn thấy nụ cười nghịch ngợm tương phản với đôi mắt mang theo dáng vẻ rầu rĩ kia, cô biết sự đau lòng của mình chỉ là thừa thãi.
Cũng không phải khóc thật.
"Mẹ nói em còn ngây thơ, nhờ chị khuyên bảo."
Ngây thơ? Người này tâm tư phức tạp, hai từ 'ngây thơ' này có khi đã đặt nhầm người rồi.
"Được rồi, cũng không còn sớm nữa, mau nghỉ ngơi đi."
Dây dưa một trận, Tiêu Khuynh Thành mới buông cô ra. Nàng vẫy tay tạm biệt Giang Thanh Lương, khuôn mặt mang theo thiện chí đáng sợ.
"Ông trời nhỏ của em, ngủ ngon…"
Giang Thanh Lương chỉ cười không đáp. Đồ rắn nhỏ, lươn lẹo không sao lường được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Ấy Yêu Tôi Hơn Sinh Mệnh
RomansThể loại: sắc, sủng, ngọt, trùng sinh, bách hợp (girl love), tổng tài, He ... Sau khi chết đi Tiêu Khuynh Thành mới biết, hóa ra người mình ghét nhất lại yêu mình nhất, người mình yêu nhất lại ghét mình nhất. Bị hại đến sống dở chết dở, chịu mọi đắn...