Chapter 8

7 6 0
                                    

Kashmir's POV.....

Uy bilisan nyo naman  maglakad, sobrang init na, para pa kayong naglalakad sa buwan.
—  Ate Lauren.

Bat ba kase, nakakapagod kaya pag mabilis maglakad.... — Ate Morrie.

Oa, sabihin mo mabagal ka lang talagang maglakad, maliit ka kase... — Ate Lauren.

KJ mo, buti pa si Kashmir tahimik lang, di katulad mo ang daming sinasabi tsaka excuse me maliit ka din naman.
— Ate Morrie.

Noong matapos kami kanina kumain ay bumalik na din kami agad sa main mansion, dahil baka hinahanap na daw sila doon. Kaya ngayon ito kaming tatlo naglalakad kahit sikat na sikat ang araw......
Pagdating namin ng mansion ay naupo muna kami sa sofa doon sa living room.....dahil napagod kami sa haba ng nilakad tapos ang init pa.

Nang makapag pahinga na sila at sabay na silang nagpaalam sakin na pupunta na sila sa kubo doon daw malapit sa gate....dahil nandon daw sila manang pag gantong oras...
      Gusto ko sana sumama ang kaso lang ay na pagod ako sa paglalakad at medyo inaantok na din ako kaya mas pinili ko na lang ang pumunta sa kwarto ko para makapag pahinga at maka tulog.

Pagkabalik ko sa kwarto ay hindi muna ako natulog, tumambay muna ako ng ilang minuto sa balcony. Kahit tirik ang sikat ng araw ay hindi naman mainit dahil natatabunan, ito ng malaking puno.....kaya makulimlim dito sa balcony ng kwarto ko.

Pagkalipas pa ng ilang minuto ay tuluyan na akong inantok kaya umalis na ako sa balcony at humiga na sa malambot kong kama....
   Papikit pikit pa ako ng una pero ilang minuto lang ang lumipas ay nawalan na ako ng malay sa sobrang pagka antok ko.
      At sure ako na madilim na pag nagising ako mamaya...


______________________________________________
                        🍀🍀🍀🍀🍀🍀

Aie's POV......

I just finished my online class, so when I turned off my laptop, I organized my things and books. I returned each book to the bookshelf one by one, and did the same with my notebooks.
While Celeine is also doing the same, I am just waiting for her so we can go out of the study room together, and I also don't want to go out first and leave her behind.

When she finished, I invite her to leave and have a snack with me in the living room. She agreed right away, so we left the study room together and went to the kitchen to get some food.

Pagpunta namin sa kusina ay wala pang pagkain na naka handa o nakaluto... No choice ako, kundi ako na lang muna ang magluluto ng pagkain namin, dahil pansin ko din na wala ang mga maids ko dito at sure ako na nasa rest house naman sila, rest house na malapit don sa gate...

Kumuha lang ako ng isang balot ng bacon, tatlong pirasong itlog, isang pack ng mayonnaise at isang plastic ng mix veggies.... Yung na lang siguro ang lulutuin ko para mas mabilis maluto...

Anong lulutuin mo... — Celeine.

Secret, basta ako bahala.... — Aie.

Nakita ko lang itong ngumiti sakin ng napaka lawak bago ito muling mag salita...

Tulungan na lang kita..... — Celeine.

Okay, para mas mabilis..... — Aie.

Sinimulan ko nang mag init ng mantika dahil ipri- prito ko na yung bacon at egg....
Habang piniprito yung bacon at itlog ay naghihiwa naman ng onion and garlic si celeine para sa mix veggies na gagawin ko.

Nang matapos na kong magprito ay ginisa ko na yung bawang at sibuyas sa mantika ang ng mag golden brown na yung bawang ay tsaka ko nilagay yung mix veggies at tomato sauce.. Nilagyan ko din yun ng konting pork giniling para mas masarap...

A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now