Chapter 4

7 6 0
                                    

Aie's POV......

Nang makaalis nako sa kwarto nya ay agad na akong umakyat sa third floor.... Doon yung kwarto ko kase malaki.... Tatlo lang kasi ang kwarto sa third floor then yung isa pa doon ay ballroom....

Nang makarating nako sa kwarto ko ay humiga na agad ako sa kama ko, ni hindi ko na natanggal yung mask ko dahil gusto ko na talaga matulog.......
       Mabilis lang ako nakatulog....

Nagising ako nang 3:00 pm.....pag tayo ko ay dumiretso ako sa salamin at bahagyang inayos ang aking buhok....lumabas nako para bumaba sa ground floor..... Pumunta ako sa kusina para kumuha nang pagkain ni Kashmir, hindi kami nagtanghalian....kaya for sure ay gutom na sya...... Pagtapos ay pumunta nako sa kwarto nya.... Kumatok muna ko bago pumasok pero dahil hindi sya nasagot ay ako na lang mismo ang pumasok don....
      Tulog pa din ito... Mukhang napagod din sya, sa bahay nakaka-antok at nakaka pagod din naman mag paint ng matagal.....

Ipinatong ko na lang ang pagkain sa mini table nya ...nag iwan din ako nang sulat...

From Aie...
Dinalhan na kita nang pagkain, pagtapos mo kumain ay iwan mo na lang jan, si manang na bahala...... Kapag na inip ka pwede ka naman lumabas........ Saad ko sa sulat..
         at umalis na din ako......hindi ko na sya hinintay magising dahil kapag nag stay ako doon ay wala din naman akong gagawin doon kundi ang pagmasdan sya habang natutulog.......

Bumaba ako sa ground floor....

Manang where are you...... Saad ko....

Bakit Aie..... Tanong nito...

I'm going in other mansion to check them.... If Kashmir find me say that.... Saad ko..

Okay...ako na bahala sa kanya...

Umalis nako.... Una kong pinuntahan ang South, then West, then east and the last is north...

Kashmir's  POV......

Nang magising ako ay agad kong napansin ang tray na nakapatong sa maliit na lamesa sa tabi ko.... May laman yong pagkain....
     Tumayo ako para kunin yon at ilagay sa lamesa sa balcony.... Din ako kakain....nang mailalagay ko na iyon ay mayroong itong nakaipit na papel sa ilalim nang plato.....

From Aie...
Dinalhan na kita nang pagkain, pagtapos mo kumain ay iwan mo na lang jan, si manang na bahala...... Kapag na inip ka pwede ka naman lumabas........ Saad ko sa sulat..

Pagtapos kong basahin yung sulat.....niya ay kumain nako..... nang matapos ay niligpit ko na yun at bumaba na sa baba para hugas...
      Agad akong pumunta nang kusina para hugasan na yung plato na kinainan ko...

Iha, nanjan kana pala, ikaw na naman ang naghuhugas, iwan mo na lang jan at ako na ang maghuhugas nyan..... Saad ni manang Malou...

Hindi na po kailangan, kaya ko naman po maghugas ng plato..... Saad ko...

Hindi mo din naman kailangan gawin yan..... Saad naman nito sakin...

Okay lang po, doon po sa bahay namin ako palagi ang taga hugas, kase tamad mga kuya ko..... Saad ko naman...

May mga kapatid ka pala?...... Ilang taon na mga kuya mo....

Umm.... Si kuya sean po 18 years old na sya din po yung pangay at pinaka close ko...... Si kuya carti 16 years old naman po sya yung sumunod kay kuya sean, si kuya carti po yung pinaka tahamik samin pero maalaga po.... Tapos ako naman po yung bunso..... Saad ko...

Bunso?..... Kadalasan sa bunso spoiled....pero sa kilos mo mabait kang bata..... Saad ni manang..

Hindi naman po ako masyadong mabait, sakto lang po..... Pabiro kong wika...

A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now