Ito ako tamang scroll lang sa facebook..... at nood nang kung ano anong reels..... napansin ko din na 1:57am na pala, pero hindi ko yon pinansin at nag cellphone pa din...... paglipas ng mga ilang minuto ay hindi ko na namalayan na nabitawan ko na pala ang aking cellphone at tuluyan nang nakatulog ng mahimbing.....
Hanggang sa mag umaga na......
Nagising ako, at alam ko sa sarili kong tanghali na naman ako nagising........dinilat ko ang aking mga mata......bahagya akong napa isip.......umupo ako sa higaan at pinagmasdan ko ang buong paligid.....kaliwa, kanan ang pagbaling ng ulo ko....
Tumayo ako mula sa pagkakaupo ko sa kama.......at nakita kong ang kwartong ito ay hindi sakin...meron din itong malaking balcony....
May tao ba dito?..... Saad ko nang mahina..... Nagtungo ako sa pintuan nang balcony... Nakasara ang pintuan kana hindi ko agad na pansin na may tao...... Binuksan ko ng dahan dahan ang pintu, nagulat ako nang makita kong mayroon palang tao doon...... Abala ang lalaki sa pagbabasa ng libro hawak nya...nakasuot din ito ng white longsleeve at black na pants.....at nakasuot din ito ng kulay gintong maskara dahilan para matakpan ang kalahati ng mukha nya
Tinitigan ko siya ng ilang minuto dahil pilit kong inaaninag ang mukha nya pero kahit anong gawin ko ay tanging ang mapupulang labi nya lamang ang aking nasisilayan....
Isasara ko na sana ang pintuan......nang bigla nalang napatingin sa gawi ko ang lalaki....dahilan para bumilis ang tibok ng puso ko....Gising kana pala.... Saad nito sakin.... At binuksan ng malaki ang pintuan para tuluyan akong makalabas sa balcony....
Sino ka? ..... Tanong ko sa lalaki... Syaka bat ako nandito.... Dagdag ko...
Tumawa sya ng bahagya.....
Diba dapat ako ang magtanong sayo nyan?.... Saad nito sakin pabalik....
Natigilan ako at natahimik dahil tama naman sya, pero bakit nga ba ako nandito? Anong lugar bato ngayon ko lang nakita ang lugar nato..... Saad ka sa aking isipan na litong lito padin....
Maupo ka muna.... Saad nang lalaki sa akin at sabay hinila ang bakanteng upuan....
Umupo na lang ako, kase hindi naman pwede na nakatayo lang ako doon....
Manang Malou.... Malakas na sigaw ng lalaki....
Bakit po seniorito? Sigaw pabalik ng babae na parang nagmamadali..... At agad na pumasok sa kwarto kung nasan kaming dalawa...Ipaghanda mo nang masarap na almusal ang bisita ko.......
Masusunod po seniorito.... Saad nang matanda pabalik....
Agad naman sumagot at sumunod ang matanda sa kanya...at lumabas na nang kwarto....what's your name..... He asked....
Umm, my name is Kashmir.... Kashmir Fontally......Saad ko...
Oh, you have a beautiful name.... Saad nya...
How about you, can you tell me your name too.. Tanong ko...
My name is Aie.... Aie Sanchez...... Sagot nang lalaki sakin....
Okay..... Saad ko...
So, why are you here in my mansion? .... Bahagya nyang tanong sakin.....
I don't know..... I replied to his question....
You don't know? But why?... Muli nyang tanong....
Sorry diko talaga alam kase nagising na lang din ako na nandito nako..... Saad ko sa mahinang tono.....
YOU ARE READING
A Man in My Dream ( Faceless series #1 )
Novela Juvenil[ On-going ] not done to edit What are you doing....saad ni Celeine na sa tono ng pagsasalita ay mukhang inis. Pero hindi ko sya sinagot o hinarap man lang kaya naman hinawakan nya ang balikat ko at pinilit na iharap ako sa kanya... Why did you sa...