Chapter 31

0 0 0
                                    

Pagkababa nga namin ng Van ni Kate ay hindi na sumama si kuya Niel at umalis na din ito kaagad dahil may pupuntahan pa daw siya kaya hindi na ako nag pumilit pa na isama siya sa loob ng mall.



Message mo nalang ako pag magpapasundo kana..... — Kuya Niel.


Sige lang po, ingat sa pagmamaneho.
   — Kashmir.


Oo, kayo din ingat kayong dalawa.
   — Kuya Niel.



Pumasok na kami sa loob ng mall dahil sabi ni kate ay doon daw naghihitay yung pinsan niya.
Sa hindi nga kalayuan ay may natanaw na akong babae na kumakaway sa malayo, may kasama din itong lalaki na pirming naka upo lang sa gilid.

Sa sobrang excited yata ni Kate ay hindi na niya napigilan yung sarili niya na mapatakbo palapit sa pwesto ng sinasabi niyang pinsan niya. Habang nakatanaw ako sa malayo ay kitang kita ko kung gaano silang dalawa kasaya, nakita ko din na pinakilala ng pinsan nya yung lalaking kasama nito.


Habang palapit ako ng palapit sa pwesto nilang tatlo ay unti unti ko na din mas nakikita yung mga mukha nila.


Yuri!?....... — Kashmir.


Kashmir...... — Yuri.

Kashmir....... — Mark.


Sa sobrang tuwa ko ay napatakbo nadin ako sa kanila. Sobrang na-miss ko silang dalawa, kaya parang nawala ako sa sarili ko ng makita ko yung dalawa kong childhood bestfriend.


Yuri! Mark! ..... — Kashmir.
Malakas na sigaw at sabay yakap sa kanila ng makarating na ako sa pwesto nila.


Magkakilala na kayo?...... — Kate.


Oo, bestfriend koto eh...... — Yuri.

Small world, akalain mo yun naging kaibigan kadin ng pinsan ni Yuri..... — Mark.

Oo nga eh..... — Yuri.

Btw, namiss kita....... — Mark.
Sabay yakap saming dalawa ni Yuri.


Oo nga pala, bat napadpad kayo dito?.
   — Kashmir.

Nag transfer kami...... — Mark.

Huh? Paanong transfer....... — Kashmir.

Dito na din kami mag aaral...... — Yuri.

Buti pumayag sila tito sa plano nyo.
   — Kashmir.

Syempre sabi ko dito nalang kami mag aral para magkakasama padin tayong tatlo.
   — Yuri.

Ganon ba! Namiss ko kayong dalawa.
  — Kashmir.

Namiss ka din naman namin noh, di lang ikaw....... — Mark.

Kain na kaya tayo...... — Kate.
Biglang singit nya sa pagdra drama namin tatlo.


Good idea, nagugutom na din ako. Medyo mahaba din yung byahe namin kanina eh.
    — Mark.


Masaya kaming apat na naglakad lakad para maghanap ng makakainan, napili nga namin na sa kenny Rogers na lang kumain, doon lang kase ang nakita namin na may available table.
Nagkwe kwentuhan lang kami apata habang hinihintay na i-serve yung order namin. Ang ingay nga namin eh kase kwinento talaga ni Kate kung paano kami naging close sa isa't isa.
Pagdating ng order namin ay kumain na din kami agad dahil kanina pa gutom ni mark.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now