Chapter 7

6 5 0
                                    

One week later


Aie's  POV....

Good morning everyone... I said when I see all my maids in living room

Everyday ganito ang nakikita ko sa umaga sa tuwing pupunta ako dito, everyday sila naglilinis pero kahit ano namang masid ko sa paligid wala naman ng dapat linisin kase wala namang dumi..

Dumeretso nako sa kitchen kung na saan sila manang...
Pagpasok ko pa lang ay may nakahain nang mga pagkain agad sa lamesa...

Maaga lang ba nakapagluto o medyo tanghali lang ako nagising?.... Tanong ko sa kanila...

Nagluto talaga si manang para sa inyo ni Celeine, kase first day of school nyo daw ngayon.... — Ate beth.

Di naman kailangan, online class lang naman kami... — Aie.

Kahit na 8:00 kaya simula ng klase nyo kaya kumain na kayo.... — Manang Malou.

Sige na nga po... Saad ko at umupo na sa upuan....

Nasan naba si Celeine, bat ang tagal naman lalamig natong pagkain... — Manang Malou.

Nandito na po ako... — Celeine.

Pagpasok nito sa loob ay mabilis na din itong umupo sa kabilang pwesto ng lamesa..

Goodmorning po senio... Aie.... — Celeine.

Natawa naman ako dahil sa mabilis nyang pagbabago ng sasabihin...

Goodmorning too, celeine... — Aie.

Nagsimula na akong kumain at ganon din naman si Celeine....habang kumakain ako ay lumapit sakin si ate beth at inilapqg sa gilid ko ang isang baso ng gatas...

Salamat ... — Aie.

Nang matapos na akong kumain ay pumunta ako sa lababo para kunin ang isang tray doon...at bumalik sa lamesa para kumuha ng pagkain para kay Kashmir..
   Pagtapos ay naglakad na ko palabas ng dining room para pumunta sa kwarto ni Kashmir...

Nang makapasok na ako ay masarap padin ang tulog nya... Tinignan ko ang orasan sa pader at nakitang 7:11am palang kaya hindi nako magtataka kase madalas syang mga 9:00 nagigising...

Bago ako umalis ay nag iwan ako ng sulat at inipit ko yun sa ilalim ng plato nya na nakalagay sa tray..

Bumaba na ulit ako konting oras na din naman kase ay mag 8:00am na kaya ng makarating na ako sa ground floor ay niyaya ko na sya pumunta sa study room namin..
   Sabay kaming nakarating doon at pagdating ko ay inayos ko na ang laptop ko....at ganon din naman ang ginawa nya pero tablet lang gamit nya...

Tablet pala ang binili mo....bat hindi laptop? mas maganda yun gamitin.... — Aie.

Eh kase, mahal tsaka mas nasanay nako sa tablet .... — Celeine...

Okay, if ever na may tanong ko or may mga hindi ka maintindihan mamaya sa discussion ng teacher natin sabihin mo lang sakin, tutulungan kita.... — Aie..

Oum, salamat... — Celeine..

You're welcome... — Aie.

Habang nagpapalipas at hinihintay mag 8:00am ay nag drawing muna ako para maglibang kase ang boring... Habang nagdra- drawing ako ay nagbabasa naman si Celeine ng libro, hindi ko alam kung anong libro ang binabasa nya kase nakaharap sya sa kabilang pwesto ng kwarto...



Kashmir's POV.....

Good morning self.... Saad ko pagka-upo ko sa higaan...

Limang minuto na akong gising pero dahil tinatamad pako ay muna ko tumayo at ngayon lang...

A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now