Chapter 16

11 6 0
                                    

Kashmir's POV........

                          ☘︎☘︎☘︎☘︎☘︎

Anong klaseng reaksyon yan? Alam mo naman diba? Dati ko pa sinabi sayo to.
- Aie.

Oo, pero iba kase sa pakiramdam, naiilang padin ako kapag napapag usapan yung tungkol sa bagay nayun eh.... - Kashmir.

Hindi mo ba talaga kaya?...... - Aie.

Huh? Ang alin?........ - Kashmir.

Nothing, wag mo nang isipin yun....... - Aie.






Aie's POV



Hindi mo ba talaga kaya?...... - Aie.

Huh? Ang alin?...... - Kashmir.

Yung mahalin ako, yung manatili sa tabi ko ng matagal, hindi mo ba talaga kayang gawin yun Kashmir...... Saad ko sa sarili ko habang seryosong nakatitig sa maamo at maganda nyang mukha.......

Nothing, wag mo nang isipin yun...... - Aie.

Mag enjoy na lang tayo..... - Aie.

Mas mabuti pa nga..... - Kashmir.

Pagkasabi nya non ay bumitaw na ako sa pagkakahawak sa bewang at kamay nya..
Ayoko ng sumayaw, nagsasawa na ko...

Inawan ko sya saglit at pinatay na ang music na kanina ay tumutugtog pa.... Nang makabalik sa pwesto nya nakatingin lamang sya sa akin...

Ayaw mo na?....... - Kashmir.

Ngalay na kase ako....... - Aie.

Hmm, ano next nating gagawin.... - Kashmir.

Kakain muna tayo..... - Aie.

Picnic kaya tayo... Sa labas tayo ng mansion kakain..... - Kashmir.

Good idea din...... - Aie.

Tara na, ipapahanda ko na lang kila manang yung mga dadalhin natin...... - Aie.


Kashmir's POV

Pinadiretso ako ni kuya Aie sa kwarto ko para makapagpahinga ako ng konti at pupuntahan nya na lang pagtapos na sila manang na maghanda ng pagkain na dadalhin namin...

Nandito ako ngayon sa balcony, nakatanaw sa nakakarahuyong tanawin masarap din tumambay dito ngayon kase malamig at makulimlim, walang araw dahil para uulan... Medyo madilim din yun langit..

Napaka tahimik nga naman nang buhay kung ganito, malayo sa mga tao, malayo sa lungsod..... Walang pulosyon tangi mga makukulay na bulaklak at berdeng mga dahon ang nakapaligid sayo...... Walang ingay at tanging simoy ng hangin at mga muni lamang ng mga ibon ang maririnig....

Ilang munito lang ay may kumatok na sa pintuan ng kwarto ko kaya dali-dali akong napatakbo papunta sa pintuan at nagmamadaling binuksan......

Hello bhe...... Bungad na bati sakin ni ate Lauren..... Silang dalawa agad ni ate Lauren at ate Morrie ang nakita ko pagbukas ko ng pinto....

Kami na magsundo sayo kase naghahanda din si Seniorito..... - Ate Morrie.

Oo nga, busy sya kakaayos ng mga pagkain sa basket.... Magpipicnic daw kase kayo.
- Ate Lauren.

Tumango na lang ang naging tugon ko sa kanilang dalawa dahil alam ko naman yun kanina pa, mahilig naman kase talagang tumulong si kuya Aie kaya gets ko na yun...

Pagkatapos naman namin mag usap ay bumaba na kami, pababa kami ng hagdan ng makita ko silang dalawa ni celeine na magkasama, natulong din yata si Celeine sa kanya sa paghahanda...

A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now