Chapter 19

8 4 0
                                    

Napasimangot ako sa sinabi nya, di ba pwedeng sabihin na lang ng maayos hindi yung parang pinapamukha nya pa sakin na para akong bata.....

Oh bat ganyan ka mapakatingin...... — Aie.

Ang pangit mo kase kuya Aie.......— Kashmir.

Luh, bilis mo naman ma-bad trip. Joke lang naman yun...... — Aie.

Eh ang pangit mo kaseng kausap eh.
  — Kashmir.

.
Nagsasabi lang naman ako ng totoo, araw araw naman kaseng makikita yan........ — Aie.

Doon na nga tayo maupo....... — Aie.

Hindi ako sumagot sa kanya pero naglakad na ako papunta sa pwesto na tinuro nya at naramdaman ko din agad ang pagsunod nya.
    Naupo ako at ganon din sya...... Hindi ko alam kung anong gagawin ko, gusto kong may gawin ako pero ano naman gagawin ko diko naman alam.....

Ano, gusto mo maglakad lakad?..... — Aie.

Saan naman tayo pupunta?..... — Kashmir.

Ewan, lalakad lang naman tayo eh
  — Aie.

Tinatamad ako...... — Kashmir.

Ayos ah, ang tamad mo naman...... — Aie.

Oo na, sige na nga....... — Kashmir.

Naunang maglakad si Kuya Aie kaya walang akong magawa kundi sumunod sa kanya kung saan man sya pumunta...... Kung saan saan lang naman kami nakapunta dahil wala din namang trip si kuya na tambayan....... Ang bilis din dumilim nung langit kanina ay maliwag pa ngayon ay padilim na.....

Nang makabalik na kami ay naupo lang ako sa chair na katapat ng table at doon nagpahinga, medyo matagal din kaming naglakad lakad kaya pagod na din yung mga paa ako..... Boring talaga pagwala sila Ate Lauren.....
Maya maya pa ay umupo na din si kuya Aie sa tapat ko. Tahimik na yung paligid dahil madilim na at malakas na din ang hangin sa labas..... Nasaan na kaya yung ibang maids diko sila nakiita sa paligid....
Bigla lang akong nabalik sa wisyo ko nang marinig kong magsalita si kuya Aie.

Nanjan na pala sila Ate Lauren eh...... — Aie.


Kaya naman napatingin ako sa pwesto na tinuro nya at hindi nga joke dahil nakita kong silang dalawa na naglalakad papunta sa pwesto namin. Sa sobrang saya ay hindi ko na inantay na marating sila sa amin dahil ako naglakad na din ako papunta sa kanila para salubungin silang dalawa...

Hi mga guysie, nandito na ulit kami.
  — Ate Lauren.

Nagbabalik, me ang Lauren..... — Ate Morrie.

Buti naman po maaga kayo nakauwi.
— Aie.

Syempre kami pa, mabilis lang kaming natapos eh...... — Ate Lauren.

Yabang mo naman, ako nga halos ang naglilinis tapos ikaw puro higa at selfie lang yung ginawa mo...... — Ate Morrie.

Atleast tumulong ako, kaya wag kana magreklamo..... — Ate Lauren.

Wow, salamat sa tulong mo napaka laking bagay..... — Ate Morrie.

Nuh kaba? Walang anuman, maliit na bagay.
  — Ate Lauren.

Oo nga, perwisyo..... — Ate Morrie.

Uy grabe ka. Nakaka hurt..... — Ate Lauren.

Ahh, iyak ka nga..... — Ate Morrie.

Sige. Mauna ka..... — Ate Lauren.

Kayo talagang dalawa Ate Lauren, Ate Morrie laging nag aasaran tapos mga pikon naman kayo...... — Aie.

A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now