Chapter 30

0 0 0
                                    

Ring!!.... Ring!!!!.... Ring!!...

Malakas na tunog ng alarm ko kaya agad kong pinatay yun dahil ang sakit sa tenga.
      Naupo ako at tulala na tiniklop yung kumot ko, medyo nahilo pa ako kase biglang tayo yung ginawa ko...

Pag open ko nga ng Phone ko ay mayroon ng message si kaye sakin. Agad ko naman na binasa yun.

Pagkalabas ko palang ng kwarto ko ay towel ko na agad ang kinuha ko dahil maliligo nako     Nakasampay kase yung don sa terrace ng apartment ko para maarawan

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Pagkalabas ko palang ng kwarto ko ay towel ko na agad ang kinuha ko dahil maliligo nako
     Nakasampay kase yung don sa terrace ng apartment ko para maarawan.

Maliligo na akong maaga dahil alam ko naman sa sarili ko na medyo matagal din akong kumilos. Para pagdating nya mamaya ay aalis na lang kami at wala na akong iintindihin pa.

Pumasok na ako sa banyo para maligo, medyo matagal din akong naligo kase dinadama ko pa talaga yung bawat dampi ng malamig na tubig sa balat ko. Feeling ko kase ay ngayon na lang ulit ako nakaligo ng maayos at hindi nagmamadali. Oa ko diba, ewan yun kase yung nararamdaman ko kaya dapat wala na kayong pakialam don.
     Pagtapos ko ngang maligo ay doon sa ako sa kwarto ko dumiretso para magbihis pero bago ang lahat ay nag lotion at nag apply muna ako ng mga hygiene ko like moisturizer.  Pagkatapos ko naman  magawa yun ay nagbihis na ako, isang simpleng  blue long sleeve,  maong pants at rubber shoes lang ang balak kong suotin para comportable lang ako at para maganda na din. Pagkatapos ko ngang magbihis ay tinignan ko muna yung sarili ko para makita kung ayos na ba yung damit na napili ko, at para makita kung may kulang pa ba sa itsura ko.

And this my final look, nag apply na lang ako ng light makeup para sa sarili ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

And this my final look, nag apply na lang ako ng light makeup para sa sarili ko. Light lang para clean tignan, ayoko din kase mga dark at makapal feel ko ang kati kati ng mukha ko pag ganon.

Konting face powder, eyebrow at lipstick lang ang ginamit kong pang-paganda. Sinuot ko din you necklace na naka lagay sa maliit na box doon sa table ko kung sana nakalagay yung mga makeups at ibang pang mga magamit ko.

Ganito lang yung final look ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ganito lang yung final look ko. Nayos ko na din yung mga gamit na ginamit ko bago lumabas ng kwarto ko at pumunta sa mini living room.
Pagkalapag ko palang ng slim bag ko sa sofa ay may narinig na agad akong katok, di nako nag isip kung sino yun dahil malakas naman yung pakiramdam ko na si Kate lang yun.

Hindi nga ako nagkamali dahil pagbukas na pagbukas ko pa lang ng pintuan ay isang matamis na ngiti na niya ang bumungad sakin.


Good afternoon..... — Kate.

Napa aga ka yata?...... — Kashmir.

Ooo bhe, nagchat kase yung cousin ko nandito na daw sya sa Manila... — Kate.

Pupuntahan ba natin?..... — Kashmir.

Oo, bagong salta pa naman yun dito kaya baka maligaw...... — Kate.

Sige lang, mas madami mas masaya.
    — Kashmir.

Oum, wag ka mag alala mabait naman yun pati yun kaibigan nyang lalaki.... — Kate.

Ah, may kasama din syang iba!?.... — Kashmir.

Oum, oo bhe okay lang ba sayo?..... — Kate.

Oo naman... Bakit hindi?.... — Kashmir.

Wala, kala ko kase ayaw mo eh..... — Kate.

Ano kaba mas okay nga yun para may bago akong kakilala dito eh.... — Kashmir.

Sa bagay. Btw sa Moa daw sila doon na din natin sila kilitain.... — Kate.

Okay, no problem..... — Kashmir.



Naghintay muna kami sa bahay ko ng ilang minuto bago kami umalis, hinintay kase namin si kuya Niel. Magpapahatid at magpapasundo na lang kase ako para tipid sa pamasahe at para mas komportable.
Pumayag naman sya eh kaya okay lang naman siguro tsaka para safe na din kaming dalawa ni Kate sa byahe. Sabi din kase ni kate medyo malayo din yung Moa dito sa lugar kung nasaan kami.

A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now