Chapter 9

6 6 0
                                    

Aie's POV

                    

Pagpasok namin sa kwarto ni Kashmir, nilapag muna ni ate Lauren yung tray doon sa mini sala sa gilid ng kama ni Kashmir...
     Habang ako naman ay pilit na ginigising si Kashmir...

Kash, Kashmir gising na muna. Kailangan mo kumain.... — Aie.

Hmm?.... — Kashmir.

Pinaupo ko nalang sya sa kama nya habang nakasandal para hindi na sya mahirapan tumayo at maglakad papunta sa mini living room...

Pinakain ko muna sya bago ko sya painumin ng gamot at tsaka pinunasan ng malamig na tubig.
Ako na din ang nagsubo ng pagkain para kay Kashmir... Pagtapos ko syang pakainin ay pinainom ko na sya ng paracetamol...

Sige na, Kashmir matulog kana ulit para makapag pahinga kana..... — Aie.

Gusto kong lumabas..... — Kashmir.

Kashmir hindi pwede, may sakit kapa. Hindi kapa magaling..... — Ate Morrie.

Oo nga, hayaan mo pag gumaling kana, lilibot ka naman namin ni Morrie sa north mansion..... — Ate Lauren.

Sige na po kahit jan lang sa balcony, makaramdam lang ako ng sariwang hangin....
— Kashmir.

Kashm —...... Ate Lauren.
Hindi na natuloy ni ate Lauren ang sasabihin nya ng bigla akong mag salita....

Sige na ate Lauren, hayaan mo na sya sa gusto nya..... — Aie.

Pero Aie, may lagnat pa sya... — Ate Lauren.

I know....giit ko kay ate Lauren.....

Pero bago ka lumabas, kailangan mo munang maligo at pagpalit ng damit para presko...
— Aie.

Tumango lang naman ito kaya, sinimulan na ni ate Lauren na pinunasan ng basang bimpo si Kashmir, habang si ate Morrie hinahanda yung damit na susuotin ni Kashmir.
     Ako naman ay nasa balcony muna dahil binibihisan pa nila si Kashmir sa loob...

Aie, okay na si Kashmir, tapos na namin bihisan..... — Ate Lauren.
Saad ni ate Lauren pagpasok nila sa bukana ng balcony....

Kamusta ka, medyo gumaan na ba pakiramdam mo

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kamusta ka, medyo gumaan na ba pakiramdam mo.... — Aie.

Tanong ko sa kanya... Agad ko naman kinuha ang kamay ni Kashmir kay ate Lauren, inaalalayan nya kase ito kanina palabas dito sa balcony....

Medyo lang, kuya..... — Aie....

Okay lang yan, magpagaling ka lang, hanggang sa maging okay kana...... — Aie.

Oum.... — Kashmir.

Inalalayan ko sya maging sa pag upo nya sa upuan. Pinaghila ko na din sya ng upuan at pwenesto ko iyon doon sa upuan na malapit sakin.... Sila ate Lauren at ate Morrie naman ay na sa tapat lang namin....


A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now