Chapter 23

4 3 0
                                    

Oh, she's back..... — John rick Landicho.

Come here iha, you won....— Roman Cajes.

Ako naman na hindi pa din makapag salita hanggang ngayon ay gulat na gulat sa narinig na balita, panalo ako dahil sa mga sinabi ko, dahil ba umiyak ako kaya ako na lang ang pinanalo nila.

Me?...... — Kashmir.

Yes, you are..... — Laurenzo Pascual.

Lumapit naman sa akin ang tatlo at yumakap para icongratulate ako..... Huling yumakap sa akin si ang favorite artist ko na si John rick Landicho at bahagyang may binulong.

I understand you iha, I know what you feel.
  — John rick Landicho.

Po?..... — Kashmir.

Don't mind what happened earlier, for now on just focus to your future career.
  — John rick Landicho.

Humiwalay na sya sa pagkakayakap sa akin, at hinawakan ang kamay ko, I see in his eyes that he is sincere to me........ And I feel that he want to say something to me but he choose to silent.

Congratulations..... — Mommy.

I told you, you made it. This the start.
  — Daddy.

Yumakap din sa akin sila Yuri at mark na tuwang tuwa dahil nanalo ako sa competition at talagang hindi na maiwasan ni Yuri ang hindi tumili dahil sa sobrang saya at tuwa na nararamdaman nya.

Beshie, I'm so proud of you.... — Yuri.

Me too, Kash........ — Mark.

So paano, let's celebrate kain tayo sa labas.
— Daddy.

Let's go..... — Mommy.

Ito talaga inaabangan ko.... — Kuya Carti.

Tsk, PG ka kase..... — kuya Sean.

So, atleast di ako katulad mo KJ.
— Kuya Carti.

Wtf..... — Kuya Sean.

Wala na namang nagawa si kuya Sean kay kuya Carti kaya nanuna na syang lumbas sa exhibit at dumiretso sa Van namin.
       Nang makarating ay kanya kanya na kami ng pwesto katabi ko sila kuya, nasa gitna kami naka pwesto tapos silang Yuri at mark nasa likodan lang namin. Sila mommy at daddy naman ang naka upo sa passenger seat.

Naghanap din si daddy ng fastfood na makakainan namin para sa celebration. Sa huli ay napadpad kami sa Kenny Rogers.
      Pagpasok namin ay naghanap nalang kaming lima ng mapwepwestuhan na sakto kaming lahat. Sila mommy at daddy naman ang pumunta sa pila para mag order ng pagkain namin. Nang makabalik na sila mommy ay naghintay pa kami ng ilang mga minuto bago iserved yung order namin.

Kanya kanya, na silang ng kuha ng pagkain nila, pero yung sakin ay si kuya Carti at kuya Sean ang nag ayos... I really love both of them kase napaka caring nila sakin as in lahat nalang sila gumagawa kahit kaya ko naman, minsan lumalabas pa nga na spoiled ako kahit hindi naman talaga.

After we eat ay umalis na din kami. Kailangan na din namin umuwi dahil kasama namin sila Yuri baka hinahanap na sila ng parents nila, kase malapit na din mag 10:00pm.
         When we are in a village, hinatid muna namin sila yung dalawang kaibigan ko sa bahay nila and after that ay kami naman ang umuwi. Pagkadating palang namin ay diretso nako sa kwarto ko. It a dream kung panaginip nga sana maulit.

Nakakatawang isipin noong kasama kopa sya sa panaginip ay gustong gusto ko ng umalis at bumalik dito pero ngayon na nakabalik — nagising nako ngayon mas gusto ko na manatili ng mas matagal sa kanya.
     I need to clean myself before ako matulog kaya pagpasok ko ng kwarto ay kinuha ko lang yung towel ko tapos dumiretso na ako sa banyo ko.

A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now