Hila hila ako ni kuya Carti papunta sa tindahan na tinuro ko.... Nang makarating ay huminto kami at pumili... Medyo madami din kaseng tao ang bumibili...... Nang matapos na yung iba ay si kuya Carti naman ang bumili. Dalawa lang ang binili nya, tag isa kami.
Habang si kuya Sean naman ay nasa likod lang namin at hinihintay kaming matapos bumili...... Nang makuha na ang binili namin ay agad na din kaming umalis dahil marami pang naka sunod sa amin.Yan lang ba kakainin mo?..... — kuya Carti.
Hindi...... — Kashmir.
Ano pa?...... — Kuya Carti.
Takoyaki, siomai, japanese cupcake, tapos footlong...... — Kashmir.
Dami ah, gutom na gutom..... — Kuya Carti.
Kaya mo naman bilhin lahat yun kuya.
— Kashmir.Oo na, ubusin mo muna yan... — Kuya Carti.
Patuloy lang kami sa laglalakad at pagkain ng mga pagkain na gusto ko..... Hindi na nga namin na papansin si kuya Sean eh, kase kaming dalawa lang ni kuya Carti ang nag uusap....... Nakita ko lang si kuya Sean na bumili ng burger nya tapos bigla na lang syang nawala..... Baka na inis na sya kaya bumalik na sya sa loob ng exhibit.
Nang makuntento at mabusog na kami at bumili na lang si kuya Carti ko ng palamig, at ng maubos na yun at agad na din kaming pumasok ulit sa loob ng exhibit dahil baka hinahanap na kami nila mommy.
Tagal nyo, magsisimula na yung event.
— Kuya Sean.Nanjan na pala kayo, kanina pa namin kayo hinahanap dalawa...... — Daddy.
Kashmir, nanjan na yung mga judges, after 5 minutes mag start na..... — Mommy.
Oum okay po..... — Kashmir.
Nasaan po pala sila Yuri? ..... — Kashmir.
Lumabas sila, kakain lang daw.... — Mommy.
After five minutes ay nagsimula ng nga ang events, isa isa kaming tinawag at nagpakilala sa mga judges...... Kinakabahan ako.
Hanggang 3 rounds yung laban sa first ay iisip ka ng gusto mong ipaint and sa second and third ay magbibigay na sila ng topic.
Sabay sabay kaming pinakuha ng mga gagamitin naming art colour dahil iba iba naman ang gagawin namin..... I have a plan.... Halos lahat ng nakuha ko ay shade ng color yellow.
Hazelnut, Oyster, Granola, sepia, gold, sandcastle, burnt umber at dark black.
Ayos kase wala ding binigay sa amin na time limit kaya payapa at kalmado lang akong makakapag paint, hindi kailangan madaliin dahil walang oras na kailangan bantayan at agapan.
Nagsuot muna ako ng aphron para hindi madumihan ang damit ko habang nagpa-paint ako.Binasa ko muna ng tubig yung canvas ko para mabilis na mag blend yung acrylic color sa canvas. Pagkatapos ay nag simula na ako.
Wala akong maisip kaya kung ano yung unang pumasok sa isip ko ay yun na lang para iwas sa pag iisip.
☘︎☘︎☘︎☘︎☘︎
Wala pang tatlong oras nang matapos ako sa pagpa paint, may mga mas nauna pa sa akin at ako na nga ang pinaka huling natapos sa aming lima....... Ewan ko kung paanong ang bilis nilang natapos, iniisip ko tuloy na parang hindi man lang sila kinakabahan at parang kulang sa effort yung gawa nila.
YOU ARE READING
A Man in My Dream ( Faceless series #1 )
Novela Juvenil[ On-going ] not done to edit What are you doing....saad ni Celeine na sa tono ng pagsasalita ay mukhang inis. Pero hindi ko sya sinagot o hinarap man lang kaya naman hinawakan nya ang balikat ko at pinilit na iharap ako sa kanya... Why did you sa...