Chapter 21

5 4 0
                                    

Uyy ano ba Kashmir, gumising kana. Kanina kapa hinhintay nila Yuri sa baba......

Oo nga, mahiya ka naman ang aga pumunta ng mga kaibigan mo dito tapos ikaw, tanghali na magising.....

Huh?...... — Kashmir.

Ano huh? Bumango ka na jan.....

May laban kapa sa exhibit diba? Nandito na nga si Yuri pati si mark.......

Exhibit? Nagtatakang tanong ko, wala naman akong sinabi kay kuya Aie na sasali ako ng exhibit....... Kahit antok pa ay napabalikwas ako ng hangin dahil sa pagtataka....
Medyo nag iba boses nya tapos, bakit dalawa? ..

Pagmulat ko pa lang ng mata sila kuya sean at kuya Carti na agad ang bumungad sa akin.

What the????? Ano nangyari?....

Tsk, nagising na din, bilisan mo na nga maligo kana paalis na tayo lahat lahat tulog ka padin jan..... — Kuya Sean.

Bilisan mo ah, dika talaga makakasali sa exhibit mamaya..... — Kuya Carti.

Anong bang meron?..... — Kashmir.

Anong pinagsasabi mo jan, kumilos kana.
  — Kuya Carti.

Nasan si kuya Aie?...... — Kashmir.

What? Anong kuya Aie? Sinong Aie?.
  — Kuya Sean.

Antok pa yata si bunso, maligo kana kase para mahimasmasan ka.... — Kuya Carti.

Napakamot pa ako sa leeg ko bago tuluyang tumayo pero ang kakaiba.... KWINTAS?  Paano ako nagkaroin ng kwintas, di naman ako nag susuot ng ganito.


Inabutan na ako ng towel ni kuya Sean at hila ako papasok sa cr ng kwarto ko..... Wala na akong nagawa dahil sumasakit ang ulo ko.

Papaanong nakabalik ako, natulog lang ako tapos paggising ko nandito na ulit ako. Hindi naman kaya PANAGINIP lang yun, pero imposible kase lahat ng nakita ko, naramdaman ko totoo....

Dahan dahan kong hinubad ang lahat ng saplot ko at nang matapos iyon ay binuksan ko na ang shower muntik pa kong mapatili dahil sa malamig na tubig na lumabas mula doon, pero di din nagtagal ay unti unting nasanay ang katawan ko sa temperatura kaya balewala na din sakin ang lamig.
Dahan dahan lang ako sa paliligo dahil gusto ko munang damhin yung tubig na dumadampi sa balat ko..... Ngunit natigil ako nang biglang may kumatok sa pintuan....

Kashmir, bilisan mo na jan.... — Kuya Carti.
Sa tono ng boses ay kilala ko na kung sino ito.

Opo kuya..... — Kashmir.

Lalabas nako, bumaba ka nalang pagtapos kana may asikaso..... — Kuya Carti.

Opo..... — Kashmir.

Binilisan ko nang maligo dahil naalala ko inaantay ako nila Yuri sa baba...... Pagtapos ko ay lumabas na ako at ni lock yung pintuan ng kwarto ko...... Dumiretso ako sa cabinet ko at naghanap doon ng masusuot, siguro maong pants at t-shirt na lang ang susuotin ko dahil sa exhibit naman ang punta namin.
     Nang matapos aking magbihis ay pumunta naman ako sa table set ko at doon nag ayos.

Nagsuklay lang ako at naglagay ng konting face powder at pink liptint.... Yun lang naman sapat na kaya hindi na ako masyadong nag abala sa pag aayos.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
A Man in My Dream ( Faceless series #1 ) Where stories live. Discover now