CHAPTER 3

2 0 0
                                    

Kira's POV

Habang nag hihintay kay Aiden ay umattend muna ako ng zoom meeting upang i orient ang mga future lawyers. Habang sina Ingrid at Kylo naman sa kabilang table ay parang pinaguusapan na ang plano nila para sa engagement party nila, si Dawson naman nasa online meeting rin.

"Okay, so that's all for today. I hope you learned something useful and knowledgeable from me that you can use soon..."

"Hope to see you in court someday." Nakangiti 'kong tugon sa kanila.

"Thank you attorney."

"Thank you attorney. Bye."

"Bye." Saad ko nalang at in'end na ang zoom. Napabuntong hininga nalang ako at nag tungo sa counter.

"The usual ma'am?" Natigilan nalang ako sa barista at nag angat ng tingin.

"Ma'am?"

Napailing-iling nalang ako ng mapagtanto na hindi nga pala siya ang inaasahan ko.

"I'm sorry. Yes, same as the tea that i ordered earlier." Tugon ko nalang.

I just remembered Nate. He knows my drinks, my diet, my food, favorite book. He knows everything about me.

Nang dumating ang tea ko ay nag bayad na ako at dumiretso naman kina Ingrid at Kylo.

"You done?" Napatango nalang ako kay Ingrid.

"Matagal pa ba si Aiden?" Tanong ko nalang sa kanila.

"Speaking of." Saad naman ni Dawson habang nakatingin sa pintoan ng cafe. Napalingon nalang rin kami and he's with a girl. A familiar girl.

"Hey." Bati ni Ingrid sa babae at bumeso rito. Nag batian lang sila habang ako confuse kung sino yung babaeng kasama ni Aiden dahil pakiramdam ko kilalang kilala ko siya pero hindi ko na maalala.

"Hi Kira..." Napatayo nalang ako ng mag abot siya ng kamay.

"How are you?"

Nag aalinlangan man ay inabot ko nalang ang kamay niya.

"W'Who are you again?" Kita ko namang napatawa siya pati narin ang buong grupo.

"Parang na amnesia ka na ata Kira." Pang aasar ni Kylo.

"It's me..."

"Your enemy during college days..." Napakunot noo nalang ako ng hindi ko talaga maalala.

"Remember? You get jealous when i..." Napatingin siya kay Aiden bago ituloy ang sasabihin.

"Kissed, Nate." Natatawa niyang kwento. Napangiti nalang ako ng maalala na siya.

"Sandy?"

"Right!" Tugon niya. Napangiti nalang ako at niyakap siya.

"How are you?"

"Well, i'm good. I'm pursuing my passion now with a support of my lovely boyfriend." Turo niya kay Aiden.

"No way! Really??" Hindi makapaniwalang tanong ko.

"I know it sound unbelievable pero yes, we're dating. 3 years na." Bahagya ko nalang tinapi sa braso si Aiden dahil sa tuwa.

"I'm so happy for the both of you. Sobrang saya ko para sa inyong lahat." Tugon ko sa kanila at randam ko nalang ang pamumuo ng mga luha sa mata ko. Tears of joy.

"Aww, and we're also glad you're back..."

"Na kwento sa'kin ni Aiden ang mga pinagdaanan mo while away. It's no joke. I admire you. You are a successful lawyer now."

LOST AND FOUNDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon