KINABUKASAN
Kira's POV
Nang i hinto ni Nate ang sasakyan niya sa tapat ng isang napaka gandang restaurant ay napatingin na lang ako sa kanya.
"Isn't it too much, Nate? We're just having early dinner lang naman. This looks very expensive..." Napakunot noo naman siya.
"Look, if you're thinking na picky ako and i preferred mamahaling resto, you're wrong. Kahit sa'n mo ko dalhing cheap na restaurant, it's totally fine, Nate. As long as i'm with you." Napangisi naman siya at hinawakan ang isang kamay ko.
"A very special girl like you, deserves a very special treat. Tsaka hindi ma uubos ang income ng company today para lang sa isang dinner for two." Pag bibiro niya pa. Napailing na lang ako at nauna siyang bumaba ng sasakyan at umikot sa side ko upang pag buksan ako ng pinto. Ng makababa ng sasakyan ay inalalayan niya na ako at tumungo na kami sa loob.
"Goodafternoon Sir, Goodafternoon ma'am. Name please?"
"Under the name of Guevara."
"Oh-sorry for not recognizing you as soon mr.Guevara."
"It's okay."
"Please, follow me." Suki na ba 'to dito? Oh baka kung sino sino ng ka date ang dinadala niya dito? Hmmm.
Nang marating namin ang table namin ay inikot ko ang paningin and it's so romantic. May live musician, sobrang fancy ng place pati yung mga kumakain. I mean-it's not my first time pero with Nate, yes! It's my first time to go to a place like this with him.
Humugot si Nate ng upuan para sa'kin kaya napangiti naman ako sa kanya.
"Thank you." Na upo siya sa opposite side ko.
"I already have our order. We just have to wait a few minutes. And don't worry. I know your favorites." Bahagya naman akong napatawa sa sinabi ni Nate.
"Pa'no mo nalaman eh walong taon kaya tayong hindi nag kita. Nag iiba ang taste ko."
"If you? Like reading books...."
"Me? I like reading you..." Natigilan naman ako sa sinabi niya.
"I'm reading you from the moment i fell in love with you, and i'm still reading you until now. Those eight years cannot stop me from reading you, Kira." What does he mean? Is he stalking me or something?
"Excuse me ma'am, sir. Here's your appetizer." Napangiti naman kami sa waitress.
"Thank you." Nang ma lapag niya ang appetizer sa table ay umalis rin siya agad.
We started to eat our appetizer and it was soo good. Sa mahal ba naman.
Maya maya pa ay dumating na ang inorder talaga niya. Napaawang ang mga labi ko ng makitang tama si Nate, he knows. He's reading me.
"And here's Beef Stroganoff for your main course ma'am."
"Thank you." Nakangiting saad ni Nate sa waiter habang ako nakatitig lang sa kanya. Is he looking for me for those years na nasa Russia ako at nasa Germany siya? Sinubukan niya akong hanapin? Ramdam ko na lang ang pamumuo ng mga luha sa mata ko at napangiti. Napailing na lang ako at sinimulang galawin ang pagkain ko.
BINABASA MO ANG
LOST AND FOUND
RomanceEight YEARS passed!....Will you still be able to love the same person you loved but hurted you so bad? AT YOUR SERVICE (CONTINUATION)