Amy với giọng trêu chọc nói: "Tìm một cơ hội để nói chuyện riêng với cậu đúng là không dễ chút nào mà. Dạo gần đây mỗi lần thấy cậu ở phòng thí nghiệm, cậu đều trông rất bận rộn."
Tần Xán hơi bối rối, không biết phải trả lời sao: "Ừm, gần đây bắt đầu dự án mới nên thời gian của mình khá eo hẹp."
Amy nhẹ nhàng đáp: "Vậy à."
"Ở đây ồn ào quá." Cô mỉm cười: "Mình đi ra chỗ nào yên tĩnh hơn nói chuyện nhé?"
Tần Xán ngập ngừng một lúc, rồi cũng đồng ý.
Trong chuyện tình cảm, kinh nghiệm của Tần Xán 'gần như là con số không'.
Nhiều người rất ngạc nhiên khi biết điều đó, bởi vì ngoại hình và tính cách của cậu không giống như một người chưa từng yêu chút nào: gương mặt lai điển trai, ngoại hình không chê vào đâu được, tính cách tốt và được mọi người yêu mến, nên làm gì có ai nghĩ cậu lại là một người độc thân từ trong trứng nước trước đến giờ đâu.
Thực tế là Tần Xán có một sự mê tín ngây ngô trong chuyện tình cảm: cậu tin vào 'tình yêu sét đánh.' Chỉ khi lần đầu tiên gặp mà người đó khiến cậu ấn tượng sâu sắc, thu hút cậu, thì mối quan hệ mới có khả năng phát triển lâu dài.
Trước đây cậu từng thử hẹn hò với vài người rồi, nhưng sau đó nhận ra rằng nếu ngay từ đầu không có tình cảm thì dù cố gắng đến đâu cũng chỉ là lãng phí thời gian của cả hai mà thôi.
Dù ít kinh nghiệm nhưng Tần Xán không phải là người vô tri vô giác. Những hành động của Amy trong các buổi gặp gỡ nhóm gần đây khiến cậu mơ hồ cảm thấy cô có ý gì đó, vậy nên cậu đã cố gắng giữ khoảng cách giữa hai người.
Nhưng có lẽ hôm nay không thể tránh né được nữa rồi.
Lúc họ bước ra ngoài đi qua một bậc thang nhỏ, không rõ vì ánh sáng yếu hay vì lý do gì khác, mà lúc Tần Xán vừa bước xuống, cậu nghe Amy thốt lên "Ây da!" và gần như ngã về phía trước.
Theo phản xạ, Tần Xán vội đưa tay ra đỡ cô.
Ngay lập tức, Amy ôm chặt lấy cánh tay cậu, ngẩng lên cười ngọt ngào: "Cảm ơn nhé."
Tần Xán: "......"
Có vẻ như mình vừa bị gài hàng thì phải.
Hành động của họ bây giờ khá khó nói, tóm lại là cực kỳ không giống khoảng cách bình thường mà nam và nữ nên có. Ánh sáng mờ ảo, bầu không khí thật ám muội, hương nước hoa của Amy phảng phất xung quanh Tần Xán.
Nếu là bất kỳ chàng trai trẻ nào khác, hẳn sẽ cảm thấy tim đập nhanh không chịu nỗi rồi.
Tuy nhiên, Tần Xán lại không cảm thấy gì cả. Điều kỳ lạ hơn nữa là trong tâm trí cậu lúc này thế mà lại hiện ra... khuôn mặt của Tạ Dĩ Tân.
Tạ Dĩ Tân từng có những hành động thân mật hơn thế này nhiều, không những sắc tình, mà còn ngang ngược hơn nữa. Anh vùi đầu vào ngực, dán sát vào bụng cậu, thậm chí còn gần gũi hơn bây giờ cơ. Nhưng ngoại trừ lần đầu khi trời mưa khiến cậu bàng hoàng ấy ra, thì Tần Xán chưa bao giờ phản kháng như lúc này cả.
YOU ARE READING
(On-going) Khả Năng Có Mưa Là 100% - Giới Thái Hồ Hồ
General FictionTên truyện: Khả năng có mưa là 100% Tên khác: Xác suất có mưa là 100% Tác giả: Giới Thái Hồ Hồ Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, 1v1, tình hữu độc chung, ngọt ngào, niên hạ, hài hước, song khiết, trung khuyển công, vô tri thụ, HE Ngà...