10 giờ 30 sáng thứ năm, trời nắng.
Tạ Dĩ Tân ngồi trước bàn thí nghiệm, ghi chép kế hoạch thí nghiệm hôm nay. Cách đó không xa, Lạc Gia Gia và anh em Hác vừa cầm đĩa nuôi cấy tiến về phía bàn thí nghiệm, vừa nói chuyện rôm rả.
"... Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, thằng nhóc Tần Xán này đúng là số đỏ thật."
Lạc Gia Gia ngồi xuống trước kính hiển vi, nói: "Bài báo đầu tiên trong đời lại được chọn vào một hội nghị đẳng cấp thế này, còn nhận lời mời thuyết trình nữa chứ. Điểm khởi đầu khác hẳn người khác luôn. Hồi chị học năm đầu còn phải nhờ suất của Jonathan để đi dự nữa đó chớ. Không lạ gì mấy hôm nay ông ấy cười ngoác miệng đến tận trời xanh."
"Nhưng mà năm ngoái anh Tần cũng đã dồn không ít tâm huyết cho bài này rồi." Hác Ngũ Chu chen vào, "Nên anh ấy xứng đáng."
"Đúng đó đúng đó, năm ngoái chúng ta đều thấy cả mà."
Hác Thất Nguyệt phụ họa: "Nhưng mà anh ấy đi Edinburgh một mình hả? Đáng ghét, ghen tỵ quá đi! Cả một tuần công tác được thanh toán đầy đủ, ai mà không muốn chớ..."
Dưới kính hiển vi, mấy tuyến trùng đang di chuyển chầm chậm trong lớp dịch khuẩn trên đĩa nuôi, để lại những đường chuyển động cong queo như sóng lượn rồi đan xen vào nhau.
Tạ Dĩ Tân theo dõi chúng một lúc, cho đến khi tuyến trùng tiến tới rìa đĩa và dừng lại, anh mới ngẩng đầu lên.
Anh tắt đèn kính hiển vi rồi cầm phiến kính đã chuẩn bị sẵn, bước tới phòng chụp ảnh.
Người dùng phòng trước đó là Mike, cậu ta nói với Tạ Dĩ Tân rằng mình đang sử dụng một loại thuốc nhuộm phát huỳnh quang, nên hy vọng phòng có thể được giữ tối để đến khi cậu ta quay lại chụp ảnh, hiệu quả hình ảnh sẽ đồng nhất.
Tạ Dĩ Tân đồng ý.
Trong lúc chờ máy tính khởi động để chuẩn bị chụp ảnh, anh lấy điện thoại ra xem dự báo thời tiết.
Thời tiết ở London từ tuần này đến tuần sau không thay đổi nhiều so với lần anh xem trước đó. Một vài ngày nắng đã chuyển thành mây mù, và ngược lại, nhưng điều không đổi là từ thứ ba tuần sau, sẽ có một dãy mây kèm giọt mưa liên tục trong gần một tuần.
Đó sẽ là một tuần mưa kéo dài.
Tiếng cửa phòng vang lên khi tay nắm xoay, Tạ Dĩ Tân đặt úp điện thoại xuống bàn.
"Xin lỗi." Anh nghe giọng Tần Xán vang lên từ phía sau, "Jonathan kéo tôi nói linh tinh, thành ra đến hơi muộn."
Tạ Dĩ Tân đáp: "Không sao. Máy vẫn chưa điều chỉnh xong."
Anh cảm nhận được Tần Xán đã ngồi xuống bên cạnh mình.
"À, áo hoodie của cậu, tôi đã giặt xong rồi." Tạ Dĩ Tân nhìn sang Tần Xán, "Tôi để dưới bàn làm việc của cậu đấy."
Tần Xán hơi "Ồ" sững lại, nói: "Thực ra... tôi ít mặc bộ đó lắm, anh không cần phải phiền vậy đâu, cứ giữ lại cũng được——"
Nói đến đây, Tần Xán cũng nhận ra mình nói hơi quá, vì rõ ràng Tạ Dĩ Tân sẽ chẳng mặc lại cái áo hoodie có hình khủng long nhỏ đó lần thứ hai.
YOU ARE READING
(On-going) Khả Năng Có Mưa Là 100% - Giới Thái Hồ Hồ
Fiction généraleTên truyện: Khả năng có mưa là 100% Tên khác: Xác suất có mưa là 100% Tác giả: Giới Thái Hồ Hồ Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, 1v1, tình hữu độc chung, ngọt ngào, niên hạ, hài hước, song khiết, trung khuyển công, vô tri thụ, HE Ngà...