Thứ năm, trời âm u.
Tần Xán quẹt thẻ vào phòng thí nghiệm, vừa thay xong áo khoác thí nghiệm thì nghe có người gọi tên mình từ phía sau.
Quay lại nhìn, cậu thấy Amy từ nhóm bên cạnh đang tươi cười vẫy tay: "Giúp mình lấy lọ bột thạch được không? Mình không với tới được."
"Còn chưa kịp bước chân vào cửa đã bị cậu sai vặt rồi." Tần Xán miệng thì thở dài nhưng tay lại giúp cô lấy những lọ trên kệ xuống, "Cậu đang chuẩn bị môi trường nuôi cấy à?"
"Còn chẳng phải sao." Amy đáp, "Chưa kịp ăn sáng được mấy miếng là đã phải vội tạo nhà cho mấy con nấm... À mà, địa chỉ tiệc sinh nhật tối nay mình gửi cho cậu rồi đấy, nhớ đừng đến muộn nhé."
Tần Xán: "Ba ngày chưa được ăn uống tử tế rồi, còn đang mong đợi tối nay có gì ngon để ăn bù tiền nữa đây này."
Amy liền định đánh vào vai cậu: "Miệng cậu lúc nào cũng thế."
Tần Xán khéo léo né sang một bên: "Bột thạch, pepton và glucose*, nuôi cấy nấm thì chỉ cần mấy thứ này thôi nhỉ? Mình lấy hết cho cậu rồi, đi làm việc đi."
Amy ngớ người: "Ôi cậu thật... Cảm ơn nhé~."
Tần Xán xua tay rồi quay lưng đi về bàn làm việc của mình.
Trên đường đi gặp phải mấy đồng nghiệp, bọn họ đều chủ động chào hỏi Tần Xán và cậu cũng mỉm cười đáp lại từng người.
Tần Xán là con lai Trung - Anh, đôi mắt sâu thẳm và nét đẹp thu hút, dáng người cao ráo với đôi chân dài tỷ lệ hoàn hảo. Mặc dù ai trong phòng thí nghiệm cũng mặc áo blouse trắng giống nhau nhưng Tần Xán vẫn luôn nổi bật giữa đám đông.
Cậu đang học năm nhất nghiên cứu sinh tại Đại học U, trường nằm ở vị trí đắc địa nhất London. Viện nghiên cứu di truyền nơi cậu theo học cũng là đơn vị nòng cốt của trường.
Những học giả tài năng từ khắp nơi trên thế giới đều tụ hội về đây. Dù có sự phân chia nhóm theo quốc gia nhưng Tần Xán luôn được chào đón ở bất kỳ nhóm nào.
Khi về đến bàn làm việc, Tần Xán phát hiện hai anh em Hác Ngũ Chu và Hác Thất Nguyệt đang nhìn mình với ánh mắt đầy ẩn ý.
Cặp sinh đôi này là sinh viên Trung Quốc, người anh trai Hác Ngũ Chu để tóc dài như kiểu của một nghệ sĩ lang thang, ít nói và trầm lặng. Còn em gái Hác Thất Nguyệt thì lại cắt tóc ngắn ngang tai, nói năng hoạt bát vô cùng.
Hác Thất Nguyệt: "Anh Tần, có phải Amy lại nhờ anh giúp nữa rồi không? Tuần này bao nhiêu lần rồi ấy nhỉ. Cô ấy còn cao hơn em nửa cái đầu, em không tin cô ấy không với tới lọ bột thạch đó đâu. Cái này gọi là, gọi là..."
Hác Ngũ Chu: "Tiến bước nào, rào bước nấy*."
Hác Thất Nguyệt: "Chuẩn luôn, hơn nữa anh có biết không? Nam tiến sĩ nhóm của cô ấy ngày nào cũng bám theo làm đủ mọi cách lấy lòng, vậy mà lần nào cũng bị cô ấy từ chối không chút do dự. Cái này, cái này lại gọi là..."
Hác Ngũ Chu: "Phân biệt đối xử."
Hai anh em nói chuyện như thể đang tấu nói, một đẩy một đưa, một tung một hứng.
YOU ARE READING
(On-going) Khả Năng Có Mưa Là 100% - Giới Thái Hồ Hồ
Ficção GeralTên truyện: Khả năng có mưa là 100% Tên khác: Xác suất có mưa là 100% Tác giả: Giới Thái Hồ Hồ Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, 1v1, tình hữu độc chung, ngọt ngào, niên hạ, hài hước, song khiết, trung khuyển công, vô tri thụ, HE Ngà...