Em mới là cây đại thụ, còn tôi là cây tơ hồng*, quấn quanh thân cành hút đi sinh mạng cây đại thụ.
*Chú thích: Tơ hồng trong chương này không phải là sợi dây tơ hồng (cụ thể là sợi chỉ đỏ của Nguyệt Lão) để kết nối nhân duyên vợ chồng mà chỉ một loại thực vật ký sinh tên là Tơ hồng (tên khoa học Dodder: Cuscuta pentagona), có rễ dùng để hút chất dinh dưỡng từ các cây ký chủ.
——————————
"Vĩnh viễn không có khả năng."
Những lời này như một mũi kim đâm thẳng xuống tim Freen, tim cô thắt lại, hô hấp đình trệ một lúc lâu, mới dám ngẩng đầu nhìn Becky.
Freen không hiểu, vì sao lại biến thành như vậy.
Rõ ràng khi ở Đức, Becky còn rất hoạt bát, sẽ cười sẽ nhảy, Freen thì thầm bên tai nàng, bảo nàng cho mình một cơ hội, nàng đáp một chữ "được", Freen tựa hồ thấy được tương lai ngày càng tốt của hai người. Nhưng hiện tại, mới có mấy ngày? Becky lại biến trở về dáng vẻ ỉu xìu của kiếp trước, sống dở chết dở, có khả năng héo tàn bất kỳ lúc nào.
Freen không hiểu, cô vĩnh viễn sẽ không hiểu.
Trong trí nhớ của Freen, nơi này liên quan tới gần như toàn bộ hồi ức của Becky. Becky yêu cô, yêu đến khi sinh mệnh nàng chỉ còn dư lại mỗi mình cô. Niệm tưởng của Freen trong 20 năm sau khi nàng chết hoàn toàn đến từ trạch viện này, cho nên cô vĩnh viễn không hiểu nỗi tuyệt vọng gϊếŧ dần gϊếŧ mòn sinh mệnh nàng.
Cùng một địa phương, đối với từng người, lại rất khác nhau.
Freen nghiêng người về phía trước một chút, nhìn thật sâu vào đôi mắt Becky. Miệng nàng treo một nụ cười, ánh mắt lại lạnh lẽo. Người này gần trong gang tấc, Freen lại cảm thấy nàng càng ngày càng xa, xa đến mức rõ ràng cô có thể thấy nàng, nhưng với tay ra, thế nào cũng nắm không được.
Freen luống cuống, cô bắt lấy tay Becky, đem toàn bộ tay nàng vây chặt trong lòng bàn tay mình, lúc này mới có điểm an tâm. Cô nhìn Becky, ngữ khí gần như cầu xin: "Becky, trở lại như lúc trước không tốt sao?"
Lúc trước? Becky hoảng hốt.
Hai chữ "lúc trước" từ trong miệng Freen bật ra, Becky thế nhưng không khỏi rùng mình ớn lạnh. Giữa mùa hè, một đợt khí lạnh đột ngột ập đến khiến toàn thân nàng lạnh toát.
"Lúc trước" Freen muốn chính là cơn ác mộng Becky tránh còn không kịp, ở trong mộng mơ thấy, giật mình tỉnh lại, hơn nửa đêm còn rét run.
"Freen, đối với cô mà nói, mọi thứ trong quá khứ đều tốt, có phải không?"
"Becky trước đây thật ngốc, cô chỉ cần cười với ả một chút, là ả có thể đem toàn bộ thế giới của ả tặng cho cô. Đáng tiếc ả đã chết, nhớ không?"
Freen nhớ rõ, đích xác đã chết, chết trước mắt mình, khi chết đôi mắt trừng thật to, nhưng lại không muốn nhìn cô dù chỉ một lần cuối cùng.
"Tôi trước kia yêu cô như vậy, Freen, tôi cũng không dám nữa......" Becky cười đến thê thảm, giọng điệu giống đứa trẻ làm sai chuyện, đứng trước mặt người lớn khóc lóc nhận sai, nói con không dám nữa. Freen cho rằng nàng đang khóc, ngẩng đầu nhìn lên, nhưng nàng một giọt nước mắt cũng không có.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FREENBECK] Chiến lược ly hôn của ảnh hậu hết thời (COVER)
FanfictionTên tác phẩm: Chiến lược ly hôn của ảnh hậu hết thời (Trọng sinh) Tên Hán Việt: Quá khí ảnh hậu ly hôn công lược (trọng sinh) Tác giả: Tam Nguyệt Đồ Đằng Nguồn: Tìm được trên Truyện Full Freen Sarocha (công) x Becky Armstrong (thụ)