Where the anger brought you?
Ang lamig. Bakit sobrang lamig eh hindi naman ako naliligo ang alam ko ay natutulog ako.
TAMA. Tulog nga ako pero gising ang diwa ko. Pinilit kong imulat ang mga mata ko. Kaharap ko si Nine at mahimbing na natutulog.
"Nine, ni...ne" Pinagalaw ko ang aking kamay na kanina pang namamanhid sa hindi ko malamang dahilan. Sobrang lamig. Nangangatal na ako. Brrrrrr. Inabot ko ang braso niya pero hindi pa rin siya nagigising. Naiiyak na ako kasi hindi ko maiipod ang katawan ko palapit kay Nine gusto ko kunin yung kumot na nakabalot sa katawan niya kasi kulang pa ang init ng kumot ko sa akin.
"Nine!" Last ko na itong try dahil napapaos na rin ako. Kailangan niyang magising hindi ko na kasi kaya, kanina pa akong naiiyak pero hindi siya nagigising sa tawag ko.
Pak!
****
Hindi ko alam kung kailan ako nakatulog ng ganito kahimbing o kung nakatulog ba ako ng ganito as I remember hindi normal ang tulog ko. After nang nagyari sa Japan, ang nakakahindik na pangyayari sa Japan.
PAK!
Natigil ang mahimbing kong tulog sa biglang pagbigat ng kanang pisngi ko na parang piniga o nilatay ng sinturon. Napa-upo ako sa naramdaman, nagising ang diwa ko pati ang subconcious ko dahil sa ISANG SAMPAL? Bakit niya ako sinampal? Damn, I didn't do anything against her will. Nakakagalit. Tumingin agad ako sa kanya, matapang, mabagsik. "What the hell did you do that for? Huh" naihagis ko pa ang unan ko palayo sa higaan. Gusto ko siyang saktan, fuck my anger.
Minsan na lang ako makatulog ng mahimbing tapos ay gigisingin pa niya ako sa maling paraan, pwede namang halikan nalang niya ako at paniguradong hindi ako mag-kakaganito. Ang kasabihang biruin mo na ang lasing wag lang ang bagong gising. Nine hindi ka biniro actually nasampal ka without your knowledge. Why?
Mabilis kong iniwas ang tingin ko mula sa kanya papunta sa iba, dahil-dahil...arrggggg. Asar talaga, Asar-asar. Bumaba ako ng papag habang patuloy ko pa ring ginugulo ang buhok ko sa inis at galit. I wasn't able to check her reaction because I'm too preoccupied by my anger. I'm mad totally mad over what she done. I let go the first time she slap me. Why? Because of her innocent, but now I don't get it. I really don't get it. I'm someone you wouldn't want to deal when angry. I have to leave baka mapagbuhatan ko pa siya ng kamay and I don't want that. I'm a bad man, a devil one but never came to my mind the time that I'll hurt a girl physically. That's so wrong; I have sisters though I don't remember my mom. I still don't want the idea hurting a girl and she's so fragile. Erase those thought, Nine.
I'm near opening the door to leave the room but was halt by a thud sound. What the? Napalingon agad ako, wala na sa higaan si-si-baby. Where? Inilibot ko ang aking mata at nahanap ko siyang nakabaluktot na sa sahig. Siya yung bumagsak. Bakit niya sinaktan ang sarili niya. Stupid girl. Hindi pa rin ako gumagalaw sa pwesto ko at tinitingnan ko lang siya. Nine move, go to her and spoon her. Mahinang hikbi hanggang naging malakas na panaghoy niya habang nakabaluktot pa rin sa sahig. Hindi ko makita ang mukha niya na natatabunan ng mahaba niyang buhok.
Hik "Nine sniff nine....ni-nine sniff Nine" napasabunot ulit ako sa buhok ko. Bakit pa siya bumaba? Lalo lang niyang pinalalala ang galit ko. I'm leaving because of her, because I don't want to hurt her physically and emotionally. Damn it. Fuck. Fuck. Screw THIS. I walk slowly to wher she is and the same time I'm controlling my anger. Nine you made her cry again.
Nang ilang pagitan na lang ang distansya ko sa kanya ay kapansin-pansin ang panginginig niya. What's happening to her? Nang hawakan ko ang balikat niya at iharap siya sa kinatatayuan ko ay nahabag ako sa mata niyang parang bukal sa bundok na patuloy ang pag-labas ng tubig. Namumugto na ang kanyang mata. Mahinang humihikbi at patuloy na binabanggit ang pangalan ko kahit halatang hirapan na siya. What have I done? I can't look at her straightly. It's my fault. Nang haplusin ko ang pisngi niya ay napaso ako sa— Nine you idiot she's burning. She has fever.
BINABASA MO ANG
Who is SHE (Nine Felier) Book 1 (completed)
RomanceSabihin mo, sino ka bang talaga?-Nine Felier, isang Loan Shark, isang mapanganib na tao.