The truth Hurts

867 46 17
                                    

The truth Hurts

Nakita kong lahat. Sinuntok ni Nine si Benjamin.

Hala masakit iyon. Hindi ko masyadong narinig ang piang-uusapan nila dahil nakasilip lang ako sa may pintuan ng silid ni Nine. Sumuka si Benjamin. Anla kadiri yun. "Ewww!" Tapos sinabunutan ni Nine si Benjamin. 'Aww! Hihi ang galing ni Nine" Naku papalapit na si Benjamin.

Naku hindi magbukas iyong siwang ng lungga ko. Maganit iyong harang. Patay! Maabutan niya na naman ako. Paulit-ulit kung hinigit ang tarangkahan ng siwang sa gilid ng aparador ni Nine pero hindi ko mabuksan. Naiiyak na ako, makikita niya ako. Nagsisimula nang mangimi ang bawat daliri ko hanggang marinig ko ang tuluyang pagbukas ng pintuan ng silid ni Nine. Napatili ako ng mahina. Malakas na lagabag ang umalingawngaw. Hindi ako makakilos sa pwesto ko.

Naramdaman ko na lang ang pagsakit ng ulo ko sa malakas na paghigit sa buhok ko mula sa aking likuran. "Ahhhhh!" napaiyak na talaga ako.

"Naandito ka lang palang puta ka, kahit kalian malaki kang pasakit sa buhay" gigil na gigil ang bawat bigkas ng salita niya. Napasinghot ako para pgilan ang pag-iyak. Masakit na ang ulo ko. Bakit ba niya ako laging sinasaktan?

"Masakit na po, bitawan mo na ako" pakiusap ko pero ngumiti lang siya sa akin tapos sinampal niya ako sa kanan, sa kaliwa, sa kanan ulit at kaliwa. Umiikot ang paligid ko. Nagsisimula na ring magdilim ang paningin ko.

"Puta ka na nga sumbungera ka pa" dinuro duro pa niya ang noo ko, lalo tuloy akong naliliyo.

"N..nine" mahina pero nagawa kong bigkasin. Lalong tumalim ang tingin niya sa akin. Ibinalya niya ako sa aparador. Ang sakit tumama iyong balikat at likod ko sa kantuhan ng kahoy.

"Ano magsasalita ka pa, hindi ka maririnig ng Nine na iyon" tinampal tampal niya ang pisngi ko. Hindi pa ba siya kuntento sa pagsampal sa akin? Idinipa ko ang isa kung kamay dahil masyado siyang malapit sa akin. Sabi ni Nine po-protektahan niya ako. Natatakot na ako sa kanya. May nalasahan na akong mapait sa labi ko. Humugot na ako ng hangin.

"NINE!" itinodo ko ang pagsigaw pero nakatanggap ako ng malakas na suntok kay Benjamin. Tinamaan ako sa tiyan. Hindi na ako makahinga, nanlalabo na rin ang paningin ko. Nine tulong!

****

SHIT! I can't just ignore that. Double Shit! I immediately run to that room where I heard her voice.

Fuck damn him. He locked the door. Fuck I'll gonna kill him. Anong ginawa niya sakanya? Darn! All worst things he can do to her comes to my mind. Tinadyakan ko ang pintuan, but still my force is not enough. I wanna call her name but shit, I just don't know her fucking name. "Open the DOOR!" wala na akong naririnig na kahit ano sa loob. Fuck! Lumayo ako ng ilang dipa sa pintuan bago ko sinalya ang buo kung katawan. If my kick is not enough then I hope my body can give the full strength to open the freakin door.

"Shit!" nabuksan ko nga pero napadiretso naman ako ng tumba pababa dahil sa pwersa ko. Pagkatingala ko ay agad kung nakita ang nakapikit na mata niya. Nakahawak ang kamay ni Benjamin sa buhok ng babae.

At nakatutok ang baril na hawak ni Benjamin sa sintido ng babae. Shame him to use others as a scapegoat. "Are you that desperate?" I composedly said. Ngumisi lang siya sa akin. Damn slightly I don't have chance in the situation. My girl is still unconscious, if she'll just open her eyes. Dahan dahan akong tumayo sa pagkakatumba ko. Itinaas ko rin ang dalawa kung kamay. I can handle pain, I guess.

"Stop this, you wont benefit from this. Benjamin I'm letting you go easily, just let her go"

"I'm not stupid Nine, or Nine Felier" Shit he knows me. Nanatiling nakataas ang kamay ko. Nakarinig ako ng ilang yabag.

"Benj—" napansin ko ang pagbabago sa mukha niya. Inilang hakbang ko ang pagkalingat niya. Mabilis kong nailayo ang baril sa sintindo ni baby. Pumutok ang baril at tumama ang bala sa may tagiliran ko lang.

Oy muntikan ako. "AH!" tili ni Aimee, napalingon ako shit nakalimutan kung palapit nga pala si Aimee. Good at medyo sa may malapit lang sa paanan niya tumungo ang bala. Ikinasa ko ang baril at isa-isang naglaglagan ang bawat pyesa. Kabisado ko na ang lahat ng uri ng baril, well lahat naman kaming magkakapatid bilang self defense namin. Nang masigurado ko nang hindi na hadlang ang armas niya ay saka ko mabilis na hinigit ang babae palayo sa damuhong ito. Isinandal ko siya sa aparador saka ko hinarap ang Benjamin.

Ibabalik ko lahat ng ginawa niya sa baby ko. Idinampi ko ang aking kamay sa buhok niya. Madiin at mahigpit ang pagkakakapit ko. Narinig ko rin ang yabag ni Aimee palapit at dinaluhan ang babae sa likuran namin. "Ilabas mo siya Aimee, gamutin mo ang sugat niya" Itinuloy ko na ang pagngudngod sa lalaking ito sa salamin ng aparador. At sa lakas ng pagkakahampas ko sa mukha niya sa salamin ay nagkabitak agad ito.

I'm really that strong huh! Napangiti na ako. "I gave you choices, still you disobey me" I grit my teeth to control my anger. One, two, three, four, five, six, seven times kong inihampas ng paulit-ulit ang mukha niya sa salamin. Mas lumaki ang bawat bitak at may umaagos na ring dugo. "Do you know how much my craving to KILL YOU?" Ibinalibag ko naman siya sa dingding at napamaluktot siya.

"Ta..ta..ma na Nine"

"NO!" Dinaluyong ko siya ng suntok sa panga, sa ilong, sa tiyan nang apat na beses na papalit-palit.

"I'm starting to enjoy this!" napatawa na ako. I just miss this, my life as a Loan Shark, my past time when my client miss their deadline to the contract.

"T..t..ma na" I just can't stop. Tinadyakan ko ang groin niya where the sun shine! Though his will never meet the sun shine. Napaluhod siya sa lakas ng pagkakasipa ko sa pagkalalaki niya.

"That's for taking her innocent! Fuck you!"

"Nine tama na"

Napalingon ako sa boses na narinig ko. Si Aimee na umiiyak at umiiling. Dinaluhan pa nito iyong putragis na lalaking iyon. "He's not worth of your tears, damn it Aimee! He disrespect and hurt her!" Nangungusap ang mga mata niyang tumigil na ako. What the heck! She still want that guy? "Paalisin mo na ang taong iyan Aimee baka, baka mapatay ko iyan" tumalikod na ako sa kanila.

What she did is too good to be true. I just can't believe her. Pumasok ako sa silid ni Aimee at nakita kong nakahiga doon ang babaeng sadya ko. Still unconscious. May first aid na itong natanggap. Ilang beses akong napailing. Paano kung tumama sa kanya ang bala? Paano kung hindi ko agad nabuksan ang pinto?

Paano—Fuck I can't think straight right now. Iniangat ko ang itaas niyang bahagi bago ko siya niyakap.

"You're safe now"

Who is SHE (Nine Felier) Book 1 (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon