Chapter 4

263 2 0
                                    

Bigla akong nagising dahil sa panaginip ko.

Ay ewan, pagtingin ko sa bintana, madilim na. 10 na pala, tagal ko naman natulog.

Hindi pa ako naghahapunan.

Chineck ko muna yung phone ko, sandamakmak na group messages ang natatanggap ko. Pero nabaling ang atensyon ko sa GM ni Kath.

From: Kath-kath

Hi! Had a great time with DJ kanina sa mall. Oh, mga isip niyo! Baka kung ano nanaman yan. Hahahaha. Text  me back, bored eh.

GM/ not again please

Uyyy naks naman. Nandun yung pangalan ko sa GM niya.

Akala ko kung anong meron dun, wala lang pala.

Pero wait, anong not again please- not again please yung sinasabi niya?

Gulo talaga ng babaeng yun -___-“

*Kath’s POV*

Eto ako, papasok nanaman. Puyat na puyat ako dahil isang kadahilanan na hindi ko alam. Hahahaha.

Medyo late na din ako, pero ok lang yan. Absent naman siguro yung first teacher namin. Bait ko talagang estudyante.

Pagdating ko sa school nakita ko agad si DJ kasama si Zharm. 

Hmm, mukhang nagkakatampuhan ata sila. Anyare? Nagwalkout si Zharm.

Nasaktan ako sa nakita ko, hindi dahil sa nagwalkout si Zharm pero dahil sa hinabol siya ni DJ at niyakap sa likod. Pinaharap niya pa si Zharm at hinalikan sa noo.

Ayun, napangiti niya agad si Zharm.

Haaaay, tumakbo na lang ako papunta sa room namin.

At tama nga ako, absent yung  first teacher namin.

Galing ko noh? Hahaha.

Saktong timing din para magdrama ako.

Nilapitan ako nila Sofia, Miles at Julia at tinanong kung anong nangyari. Kinwento ko yung nakita ko at napaiyak na ako. Ang drama drama ko talaga.

Nung nakakalma na ako ng konti biglang pumasok si DJ sa room. Ang lapad ng ngiti. Tss buti pa siya.

Bat ba kasi hindi ko siya makalimutan?

“Kaaaaaath! May ikkwento ako sayo.  Alam mo ba first time akong halikan ni Zharm  No worries, sa cheeks lang naman. Pero okay na din yun! Hahahahahaha.” Putek. Galing nila, nahahalikan na nila yung isa’t isa. Hahahaha iba yung ibig sabihin ko. Kasi nung kami pa never niya akong nahalikan. Except nung nagbreak kami.

2 weeks pa lang yung relationship nila pero may ganun na agad. Siguro nga mahal na mahal nila ang isa’t isa kaya ganun.

“Oh? Nakss lumelevel-up ka na!” sagot ko na lang sa kanya. At nagtuloy-tuloy na lang siya sa pagkkwento tungkol dun sa pagtatampo ni Zharm dahil sa inaakalang date namin ni DJ kahapon. Hahahaha lol.

Nagseselos siya sa Ex-girlfriend XD. Ang sama ko. Hahaha.

*DJ’s POV*

Tinawanan ko na lang yung sinabi ni Kath. Wala na akong masabi eh. Speechless pa din ako dahil sa nangyari  kanina.

flashback

“Ayieee si Zharm nagseselos.” asar ko sa kanya.

“Wag ka nga DJ, bat hindi mo ako niyaya magdate kahapon?” nagpout pa ang pinakamamahal kong girlfriend.

Smile like you've never been hurtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon