Chapter 38

145 2 0
                                    

*Julia’s POV*

Time check: 8:00 am

Ilang oras na lang makakasama ko na yung taong mahal na mahal ko habambuhay. Hahaha ang corny ko pakinggan. Oh well papel, I’m having breakfast with two bestfriends which is Miles and Kath. Naks English! Hahahaha.

“Teh, yung gatas aapaw na sa bibig mo kakadaydream ng magiging honeymoon niyo mamaya ni Khal.” Nagulat naman ako dun sa sinabi ni Miles.

“Ulul ka.” Sabi ko naman sa kanya.

Napansin kong tahimik lang si Kath habang pinaglalaruan yung pancakes na lamog na -___-

“Huuy Kath! Anyare?” tanong ko.

“Ehh Juliaaa. Si DJ ang cold na niya sa akin. Is he going to break up with me again? May mali ba akong nagawa? O baka nagsawa na siya? O kaya napipikon na siya sa mga OA kong pagtatampo? Nakakainis naman ehhh!” Muntanga toh si Kath =.= If she only knew what DJ’s plan is. Hahahaha.

“Nako yang si DJ, magsasawa sayo?! Mangyayari lang yun kapag nawalan ng gravity ang Earth!” Miles

Napatawa naman ng konti si Kath sa sinabi ni Miles. Hahahaha. Nakakatawa naman talaga eh.

............

12:30 pm na nung nagsimula kaming ayusan ng mga girls. Medyo madami-dami daw yung bisita. Ewan ko ba kung bakit madami, siguro 10% lang ng mga bisita ngayon ang kilala ko. Hahahahaha.

*riiiing riiiing*

DJ calling

Ano naman kaya ang kailangan neto sa akin? =.= Can’t he see that I’m busy? Malamang hindi niya ako nakikita. Tungunu hahahaha.

Juliaaaaa! Huhu anong gagawin ko ba mamaya? Shemayy kinakabahan ako Juls. Baka hindi maging success yung plano natin. Paano kung mabuking tayo? Waaah.

Pucha Daniel John. Tumigil ka, parang ikaw yung ikakasal. Wag ka ngang bakla, eh ano naman kung mabuking tayo? At least Oo pa din ang isasagot niya sayo. Utak mo DJ, pakigamit.

Ehhhh kahit na nohhh!

Leche. Kung ddramahan mo lang ako DJ. Mamaya na lang, medyo busy pa dito sa room namin. Babuush!

Binabaan ko na siya. Annoying kasi ehhh! HAHAHAHAHAHAHA.

Bahala na siya kung anong mangyayari mamaya >:DDD<

.......

*Kath’s POV*

Habang minemake-upan ako, nakatitig lang ako sa phone ko. Umaasang tatawa si DJ pero ni-isa wala. Kahit text man lang. O kaya group message. Nababadtrip na talaga ako.

“Maam Kath, smile po ng konti para medyo maayos yung kalalabasan ng make-up.” Sabi nung artist sa akin. Pshh badtrip ako, walang pakialamanan.

“Hmm Ate, pwedeng later na lang ako magpamakeup? May pupuntahan lang ako sandali. Sandali lang ako promise!”

Alam ko namang hindi papayag yung make-up artist kaya nagmadali na akong lumabas ng room. Nadaanan ko pa nga si Julia eh. Ang ganda niya superrr! :”>

Ok, I’m on my way sa ewan. Basta para siyang garden na may fountain. Siguro dito gaganapin yung reception. Pero parang hindi eh, kasi ang nakasulat sa invitation, sa Gazeebo gaganapin yung reception. Uhm baka naman may ibang event pa dito. Kdot hahaha.

Nakiupo lang ako dun sa gilid ng fountaion. Nag-iisip isip ng kung anu-ano. Shemss napaparanoid ako. Ughhhh!

“Uy Kaaaaaaaath!” nagulat ako nang biglang sumulpot si Katsumi galing sa kung saan.

“Uy Kats? Gwapo natin ngayon ah.” Pang-aasat ko sa kanya.

“Alam ko na yun! By the way, anong ginagawa mo dito? Di ba dapat nandun ka sa room niyo?” grabe, dala-dalawang tanong. Hahahaha.

“A-ah, wala lang. Nag-iisip isip. Hahaha babalik din ako dun maya-maya.” Sagot ko naman.

Napa- Ahh na lang siya at magpapaalam na nga din ata siya eh pero pinigilan ko.

“Uy Kats, wait lang!”

Lumingon naman agad siya.

“Why ow why?”

“Uhm, si DJ nakita nakita niyo na?” tanong ko.

“H-huh? Si ano..si DJ? O-ay Hindi! Hindi pa, late yun. Alam mo naman yung kapag HINDI siya masyado kailangan, nagpapaVIP talaga.” Awtsuu -____-

“Ah sige thank you.”

“Bat mo pala natanong?”

“Wala lang. Ang cold niya lang kasi these past few days, feeling ko bumabalik kami sa dati. Nung high school pa tayo? Nagiging cold siya kasi may nakilala siyang bago. Tapos manghihingi na yun ng cool off, sympre *sniff* kasunod nun makikipagbreak na siya. Uhm Kats, meron na nga ba talaga ulit nab ago?” Napaiyak na tuloy ako sa harap niya =(((

“Hoy Kath! Umayos ka, wag kang umiyak. Lagot ako kay Bossing. Hindi, wala, WALANG-WALA YUN SI DEEJAAAY! Olats na yun  panchichix. Ikaw lang mahal nun. Uyy tumahan ka na. Baka magalit sila sa akin kapag nakita nilang umiiyak ka kasama ko. Aakalain nila may relasyon tayo tapos pinapaiyak kita. Nakooo naman! Jusko.” Ang OA ni Kats, seriously -_- HAHAHAHAHAHAHHAA.

Napatawa naman ako ng konti dun sa mga sinabi niya. Pinunasan ko na din yung luha ko na kanina pa tumulo. Err nakakabadtrip pa din talaga.

“Oy Kath. Kailangan ko na talagang umalis, tinext ako ni Khalil, may pinapagawa siya sa akin. Sige, see you laterrr!” tumabo na siya palayo T-T

Haayyy nako. Mungago, bahala na si batman mamaya. Kung hindi lang talaga kasal toh ng bestfriend ko, hindi na ako aattend. Pshh!

Smile like you've never been hurtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon