*Kath’s POV*
Badtrip! Bumalik na lang ako sa room namin pagkatapos kong magdrama-drama kay Katsumi.
Baka kasi magmukha akong tanga kapag nagstay pa ako dun. Hahahaha.
“Hoy Katren, pa-VIP ka ah. Ikaw ikakasal?” Kiray.
Lahat sila nakaayos na. Super ready na nga eh.
Tapos ako nakadress pero magulo na. Yung mukha kong naretouch kanina, wala na. Oily na dahil sa kakaiyak -___-“ Ughh buset.
Umupo na lang ako sa may harap ng salamin kasi naghihintay na yung make up artist na mukhang kanina pa din ako hinihintay. HAHAHAHAHAHAHA.
...............
Kami muna ni Miles yung pumunta sa venue kasama yung iba pang relatives ni Julia.
Ang ganda ng venue. Superrr :”””>
“Ang astig grabe. Kapag ako na yung ikakasal, gusto ko ganito din.” Sabi ko habang palinga-linga sa venue. Ang ganda eh!
“Sus baka mas higit pa dito yung gagawin niyong kasal ni Dj.” Miles
Weh asa pa ako noh. HAHAHAHAHAHA.
“Nako hindi na ako aasa. Puro kalokohan lang nasa isip nun, wala pang plano yun para sa mga gani-ganito.” Sabi ko naman.
“Owkaay. If you say so.” Ang weird ng accent ni Miles =.=
“Excuse me, line up na po ng wedding entourage.” Singit nung wedding oraganizer sa amin.
Luminya na yung mga abay.
Mamaya na kami pipila. Finale kami eh! HAHAHAHAHA.
Nakita ko na yung barkada. Wuu gwapo at maganda talaga kami poreberr! Hahaha.
Wala si Katsumi at Dj sa wedding entourage kasi nga.. -___-
Siguro nandun na yun sa mga upuan.
Ayan na, sila Miles at John na yung naglalakad sa aisle. Ang sweet :’))
Tekaaaa! NASAAN YUNG PARTNER KO?!!
Tangna akala ko ba may kapartner ako? Where the hell is he? -_-
“Uhm excuse me, nasaan po yung isang best man?” tanong ko dun sa wedding organizer.
“A-ahh... Ano po, nasa.” Mukhang tanga ‘tong babaeng toh -__-“
“SORRY...I’M LATE...” paglingon ko si Dj, hinihingal at pawis na pawis.
“Oh ginagawa mo dito?” pagsusungit ko sa kanya. Haha bahala siya sa buhay niya. Nagtatampo ako sa kanya.
“Ayaw mo ako maging partner?” huh. Hindi ba ako sisiputin nung partner ko?
Buset. Ni-cling ko na lang yung kamay ko dun sa arm niyang nakaready na.
Naglakad na kami sa aisle.
“Babe galit ka pa din?” bulong niya sa akin
“Hindi.” sagot ko sa kanya
Nagtuluy-tuloy lang kami sa paglalakad tapos naghiwalay na din kami ng landas kasi nga magkaiba ang upuan ng maid of honor at best man.
Kung yung pintong ginamit kanina ay yung maliit lang. As is super liit =.=
Ngayon naman, yung buong pinto na yung binuksan.
Sobrang liwanag grabe. Nung nakapag-adjust na yung mata ko, nakita ko ang pinakamamahal kong bestfriend na si Julia.
Nuxx ang ganda :”> Hahahaha. Ang ganda niya superr! Nakakatibo lol joke!
Pagkatapos niyang maglakad sa aisle ay nagsimula na yung ceremony.
Kinikilig-kilig pa nga kami sa vows nila eh. Dami nilang kaechosan. HAHAHAHAHAHAHA.
“Pst Kath!” habang nakikinig ako dun sa sinasabi nung pari. May biglang tumawag sa akin.
Napalingon ako sa gilid, nakita ko si Jerome na may dalang bottled water.
Kinuha ko na lang. “Thank you.” I mouthed.
Nakakahiya kasi kapag sinigaw ko yun. HAHAHAHAHAHA.
Maya-maya napatingin ako sa kabilang side ng venue, nakita ko naman si Dj na kanina pa nakatingin sa akin. Wuu don’t tell me nakita niyang inabutan ako ni Jerome ng tubig? Pshh pake ko kung magselos siya -_- buset.
“Huy abnormal. Kasal ng bestfriend natin tapos pang-biyernes santo yung mukha mo?” bulong ni Miles sa akin.
“Eh kasi naman. Nakakainis na talaga si Dj. SOBRAAA!” mukhang sumisigaw na ako pero pinipilit kong hinaan yung boses ko. Hahaha.
“Asuuus. Baka naman kasi busy lang yun these past few days. Kita mo, siya pala yung mysterious partner mo. Hahaha.” Nang-asar pa talaga -_-“
“Che lampake. Busy na yun sa iba. Pshh!”
“Paranoid ka na ‘te! Hahahaha.” Tinatawanan lang ako ni Miles -____- what a nice bestfriend. Hahahajk.
“You may now kiss the bride..” sabay kaming napatingin sa harap ni Miles. Patapos na pala yung ceremony.
Shems, ang sweet nila ni Khal :’))
*Julia’s POV*
Akalain mo yun, Mrs. Ramos na ako? Hahahaha.
Owkaay, kakatapos lang ng ceremony. Picture taking muna bago pumunta sa reception.
Una kami ni Khal ang pinicturan.
Sunod with our parents at ibang relatives.
Sympre di mawawala yung barkada. Wacky kung wacky kahit nakagown o nakatuxedo man. Hahaha.
Pinag-aawayan pa nga nila kung sino yung magssplit sa gitna eh. Mga loko loko amputek.
“Oy Ramos.” Rinig kong sabi ni Kiray
Napalingon naman ako sa kanya.
“Uyyy F na F. Ramos na daw siya eh! Hahahaha” LOL =.=
Nagtawanan lang kami ng barkada.
Napansin ko yung mukha ni Kath. Yun naman talaga pinakamapapansin mo talaga sa lahat eh.
Yung halos lahat kami nakangiti at masaya tapos siya Biyernes Santo?!! Ang impatient talaga tsk.
Isa-isa kaming nagtinginan ng barkada at mukhang nagconnect-connect lahat ng utak namin. HAHAHAHA >:D
“Padillaaa!” sigaw naming lahat.
“Huh?” nagulat si Kath. Lol epic face.
“Itsura mo Kath. Ibahin mo nga yung aura mo, kasal toh hindi libing.” Sabi ko sa kanya
Once again, humagalpak nanaman yung barkada sa kakatawa. Masyadong masaya lang? HAHAHAHAHA.
“Hey Mrs. Ramos, tara na daw dun sa secret cave ni Dj.” Bulong bigla ni Khalil sa akin
“Oyoyoyoyoyy! Mamaya pa honeymoon niyo. Masyado kayong excited eh.” Diegs
“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA” medyo nakakahiya na. Madami pa kasing tao dito venue tapos nasa harap kami nagtatawanan. Mukhang tanga lang XD
“Excuse me Maam, let’s proceed na po sa reception.” Singit nung wedding oraganizer namin
“Dun agad? Eh diba may su-- hmpph” bunganga talaga ni Diego di mapigilan =.= buti na lang tinakpan agad ni John. Kung hindi, kanina pa nagfail yung plano ni DJ. And worst baka mabugbog toh ni Dj. HAHAHAHAHAHAHA.
“Let’s go the beach, beach!” *insert tune of Starships* HAHAHAHAHAHA boses yan ni Katsumi habang umeexit sa venue. Lol.
Wushuuu! Another set of kilig nanaman mamaya. WAHAHAHAHAHAHA <333
BINABASA MO ANG
Smile like you've never been hurt
FanficFrom Bestfriend to Boyfriend to Ex-boyfriend and back to Bestfriend again. Kahit anong trato mo sa akin, ganun pa din ang pagmamahal ko sayo. Walang magbabago, it will remain forever, nothing will change. But can I handle this relationship?