Chapter 11

217 2 0
                                    

*Zharm’s POV*

Hellooo! Waiting for my POV? Hahahaha.

As you can see, I’m  Zharm Arriola. And I’m starting to hate that Kathryn Bernardo, ang pathetic. Naghahabol pa din sa Ex -_- alam niyang ayaw na siya, hahabulin niya pa.

Ngayon na break na kami ni Deejay, nagtake advantage siya. Psh, alam kong ako pa din ang mahal ni Deejay kaya wag na siyang umasa pa. How’s Diegs and I? Nothing, just a fling pero nafall si Diegs, ganda ko kasi. Hahahaha. Mas mahal ko pa din si Deejay. He’s one of a kind.

Kaya ngayon, I’m planning a surprise para sa kanya at makikipagbalikan na ako. Hmm, tignan lang natin kung makapagparty ka pa din hanggang ngayon Kath ;)

It’s just another day of school. Everyone is busy for that chuchu play.

No teachers kaya no classes muna para makapagpractice.

Ang section B at C, which is section nila Deejay at section namin ang magkalaban for that play.

Meaning, pipili ng best Romeo, best Juliet basta yun na yun! Ako ang Juliet ng section namin. Maganda kasi ako, tsaka matalino. Alam nilang I can handle this role. Si Diegs yung Romeo ko.

Oh diba? Enough of that, as I was saying, may surprise ako kay Deejay. Dun sa likod ng school, nilagyan ko ng petals yung upuan na lagi niyang inuupuan. Tapos may balloons na nakasulat Zharmniel. Sweet!

Tinawag na ng mga kaibigan ko si Deejay at papapuntahin nila siya dito. Nandito na din ako, kakantahan ko kasi siya. Theme song namin, They don’t know about us. Siya nga mismo pumili nyan eh, go with the flow lang ako. Hahaha.

Ayan, dumating na siya. Nagulat pa nga eh, if I know, kinikilig yan deep inside. Ako pa ;)

“They don’t know about the things we do. They don’t know about the I love you’s. But I bet you if they only knew. They will just be jealous of us. They don’t know about the up all night’s. They don’t know I've waited all my life just to find a love that feels this right..” hanggang chorus lang yung kinanta ko. Kahit maganda boses ko, unlike Kath. Hanggang dun lang muna. Hahaha.

“Z? Anong meron?” naguguluhan pa din siya?

“Deejay look, I’m really sorry sa nakita mo. Alam mo naman yung play diba? Ako si Juliet, siya si Romeo. Masyado lang kaming nadala sa pagppractice kaya ganun. Sorry talaga Deejay. *sobs* Kayo nga ni Kath, laging magkasama eh. Hindi naman ako kumontra diba? Once lang. Yakap, pickuplines, akbay, holdinghands, date sa mall. Lugi kaya ako! Sorry na ha. Second chance?” *insert my cutest pout that he can’t resist* Hahahahaha. Umiyak na din ako para maawa siya.

“Uy Z, don’t cry. Ok, one more chance.” YES! Niyakap niya na akoooo. Wuu ano ka ngayon Kathryn :P

*DJ’s POV*

Kami na ulit ni Zharm! Oh baka patayin niyo ako ah. Hahahahaha. I’m not serious ;)

Alam ko ang tungkol sa kanila ni Diegs. Hahaha. Tsaka lolokohin ko lang siya at gagantihan.

That’s the real me, bitch mode kahit lalaki ako. Oy hindi ako bakla! xD. Hinatid ko na ulit si Z sa room nila kaya yung mga kaibigan niya kinikilig-kilig. Tss ang cocorny nila -.-

Pabalik na ako ng room nang makasalubong ko si Kath, magkkwento ako nga sa kanyaa.

“Kaaath.”

“Uy! Nakanakss, sila na ulit ni Z. Ansabeeeeh! Hahahaha”

“Oh? Nalaman mo agad?”

“Oo naman, kalat na nga agad eh. Ayiee kinikilig!” Ang sakit pala kapag yung talagang taong mahal mo pinagtutulakan ka sa iba.

“Adik. May ikkwento ako sayo”

“H-ha? Sa text mo na lang yan ikwento, sige mauna na ako. Byee” Weird neto -__- bat sa text pa ako magkkwento, eh magkaharap naman na kami. Tss sapakin ko toh eh. De joke lang, mahal ko yaan :D

*Kath’s POV*

Sila na ulit ni Zharm. Eh ano naman? Parang nung nagbreak sila may pag-asa na ulit maging kami. Asa ka pa, Kath -___-

Nagkausap kami ni DJ kanina, ang saya-saya niya talaga nung nagkabalikan na sila. Obvious sa mga ngiti niya. Noon kasi nung nagbreak sila ni Zharm hindi na siya naging ganun. Haaay.

Kung iniisip niyo pa din kung bakit ang weird ko kumilos kanina habang kausap si DJ. Eh kasi nakita ko si Zharm na nakatingin sa akin masama. Omfg, hindi ko nanaman siya kayang kalabanin kasi nga sila na ulit ni DJ. Baka ipasalvage pa ako ng bestfriend ko kapag kinalaban ko yung pinakamamahal niyang girlfriend.

Layuan ko kaya muna si DJ? Baka kapag ganun makamove on pa ako ng mas mabilis.

Tapos ientertain ko si Albie? Mapag-isipan nga muna.

Smile like you've never been hurtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon