@uthor: hi guys. dalwang buwan nawala! anyways, uutayin ko na po ang pagtapos sa bishounen kasi po dalawa pa ongoing ko! Plug ko muna ditey.
QUEENCES- histrical po siya. pangarap ko kasi maggawa ng ganyang genre.
CONNECTED - kung saan forte ko hahha. ROMCOM PO! Thanks!
//46:
Malapit na sa main idea guys!!! Bwahahaha!!
~*~
"Hahaha!! Haha—urrrk bwahahhaa!!" Kahit kitang-kita ni Billy ang busangot na mukha ni Treenie, sige pa din ito sa paghalakhak with matching hampas pa sa tiyan niya at nakuha pang umubo.
Hindi alam ni Treenie kung bakit si Billy ang ginagawa niyang outlet sa mga frustrations at sa ibang negative feelings. Si Raffa, siyempre may priority yung iba. Akala niya, si Billy na lang ang makakaintindi sa kanya. Pero mukhang baliktad. Ganon naman talaga. Kapag nadapa ka, ang kaibigan... agad kang tutulungan. Ang bestfriend, tatawanan ka muna bago tulungan. Baka nga duruin ka pa e.
"Haha sorry! Nakakatawa nga lang talaga e!" Pinunasan pa nito ang mga luhang pumapatak sa kakatawa. Treenie don't bothered anymore to slap him hard. Kahit sa isip niya, sarap na sarap siyang bigyan ito ng mag-asawang sampal.
"So.. ehem! Where is Zico?" Dahil nga, late na si Billy sa mga pangyayari... bumisita ito sa bahay. At yun, nagkwento siya. Walang labis at walang kulang na part. Even the kiss scene between his Kuya and his boyfriend.
"Nasa bahay nila, I think nagge-general cleaning siya." Tumawag si Zico sa kanya kanina at gusto niya itong tulungan. Kaya lang, bantay siya sa dojo ngayon. Umalis ang papa niya sandali kaya pinabantay sa kanya ang mga nagte-training sa academy. This brought memories to her. Kaya naisipan niya, dito dalhin si Billy. Kasi dito sa academy, sila lagi ang magkasama.
"Naiisip ko din ang naiisip mo!" Sabay tawa niya ulit. Pakiramdam ni Treenie, maiiyak siya kasi ang dami na agad nangyari. Minsan, naisip niya na mas mabuti sa Neverland na lang siya nakatira. Hindi dahil sa hindi nagbabago ang physical looks. Kapag bata kasi... masaya lang.
"Pero nakikita mo ba ang pagbabago sa academy? Last year, may pinaalis si Papa." Tinuro ko sa kanya yung dating tinayuan ng fish pond na ngayon ay ginawa na siyang sink para sa kanilang morning exercise.
"Oo nga no? Hindi ko na napansin." Tinuro niya din na may room na din para sa iba't iba ang level.
"Hindi mo ba naiisip na bumalik sa dojo?" Napaisip naman si Treenie sa tanong ng binata. Dojo naman nila ito, pwede siyang pumunta dito kahit kelan niya gusto.
"I mean... diba... you want to be a champion someday? Pangarap ng mama mo yun sayo diba?" Mapait na ngumiti si Treenie. "Yeah. Pero everything changed. May pangarap akong bago."
"Ano naman?"
"To be a good wife to Zico! Kyaaaa!" Kilig niyang sabi na kinaasim naman ng mukha ni Billy. "Oo, wala namang masama na mangarap."
"Ano ka ba naman? Hindi ka ba naniniwala sa act of true love?!" At eto na naman si Treenie sa mga ideals niya. Minsan nga, nawi-wirduhan na sina Raffa sa kanya simula nang maging sila ni Zico. It's like she was just a balloon. Floating.
"Anong iniisip mo?" Untag naman ni Treenie sa kanya. "Wala naman. I just want you to be realistic sometimes."
"Hindi ka pa rin nagti-tiwala kay Zico?" Nag-aalala nitong tanong. Kung ganon man, malulungkot siya ng husto. Malaki ang parte ni Billy sa buhay niya.