Untitled Part 48

79 4 2
                                    

twinklystarr_Kung ikaw si Treenie? Anong gagawin mo?


Basa muna. Vote and comment! Thanks sa bagong readers!  



ZICO'S POV

"What's next..." Tiningnan ko ang recipe book na nakapatong sa may oven. Nagluluto ako ng favourite na ulam ni Treenie. Or should I say experiment? This is the first time na magluluto ako. Ang kalat ng kitchen!

Marunong din naman akong mahiya kapag pinagluluto ako ni Treenie. As a gratitude, gusto ko din namang matikman niya ang food na ginawa ko with all my heart.

God, this is not me anymore. Napapangiti na lamang ako.

Pero kinakabahan ako sa kung anumang reaksyon niya sa luto ko. Hindi naman ito kasing galing ng mga pagkaing binibigay niya sa akin. But if it is Treenie...

"Wow!! You made this for me?!"

I'm sure she will love this no matter what. ^____^

"Someday... I will be the best wife to you! Someday!"

Nalaglag ang hinahawakan kong sandok nang may pumasok na alaala sa isip ko. I try to collect my thoughts again. Isipin mo si Treenie. Her cute face. Her glossy long hair. Her red lips...

>////<

"GYAAAH!!" Natalsikan ng mantika ang balat ko. Wala na kong pag-asa. Nababaliw na ko sa kanya.

I want to kiss her again...

Ganon din kaya ang nararamdaman niya? Kawawa naman ang girlfriend ko. Pervert ang boyfriend na napili niya.




*phone call*

It's Nathan.

"Nate?"

[Hello? Zico? He's here.]

"What are you talking about—

"Wait for me, Zico... Mabibigla ka na lang isang araw, nasa malapit na ko para sirain ang buhay mo."

"What?! Is it Caleb!?"

[Better find Treenie. Baka nasa malapit lang sila! Hindi natin alam kung anong magagawa ng Caleb na yon kay Treenie.]

Parang tumigil ang mundo ko. Kasama niya si Treenie?

"Okay. Hahanapin ko sila."

Isinantabi ko muna ang mga ginagawa ko and ready to go. Treenie, please be safe!




[GABI]

"I'm home!!" Pumasok si Treenie at nakasalubong niya ang papa niya. "Zico is here. Kanina ka pa daw niyang hinahanap."

She felt enlightened. Nagmadali siyang tumakbo sa sala at doon niya nakita ang kasintahan.

"Zico my love!!" Umupo siya sa tabi nito at niyakap ang kasintahan. "Treenie... Wait..."

"Eh... ayaw mo bang mayakap ang pretty girlfriend mo?" Namula si Zico. "Hindi saganon..."

[Exopink Series 3] B i s h o u n e n!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon