Ashley POV
Kring * kring * kring .
Mom Calling .
Hello mom .
( where are you baby ? )
Nandito po ako sa school .
( anong school ka ? )
Admon University mom .
( ok . Pupunta ako jan baby )
Ok mom .... oh shit ! Now ?
( yes baby , good bye baby . )
Toot * toot * toot *
Oh no ! Pano na to . Nandito na kami ngayon sa klase ! KasamA si lance .
" excuse me . Dito ba class ni Denice Ashley Mae Dela Cruz ? " sabi nung isang teacher na lalake
" excuse me ma'am , can we talk ? " sabi niya sa teacher namin lumabas naman agad yung teacher namin .
.
.
.
( after a minutes )
" Miss Dela Cruz , pumunta kana ngayon sa Principal Office . "
" now ? " tanong ko ..
" Yes "
Halla ! Anong ginawa ko ! Wala naman akong ginawang masama !! Huhuhu .. pano kung pagalitan ako ni mAdam Principal . Tumingin ako kay lance !
" anong nginungusu nguso mo jan ? " tanong ko .
" kiss ko ? " gago tong lalakeng to ah . Iniwan kuna siya doon .
Lakad
Lakad
Lakad
Hayan ! Nasa tapat na ako ng Principal office . Open the door .. hayan na open kuna .
" Good mor ---- "
" baby !! " tumakbo palapit si mommy saakin ... hah ! Nandito rin pala si ate .
" GOod Morning ma'am " bati ko kay ma'am principal ..
" hehe . Alexandra and Ashley , bakit hindi niyo naman sinabe saakin na kayo pala ang anak ni Ma'am Yllen Dela Cruz . " sabi ni ma'am ..
" hehe ! " bakit ? Anong bang meron kila mama ? Ano naman kung hindi namin sinabe . Tss ! Chismosa ba tong si ma'am ? Hay nako .
" tara na mga anak ko . " sabi ni mama.
" where are we going mom ? " tanong yan ni ate .
" aba ate umi English kana hah . Where are we going mom ? Yeah ! Ganda ng English ni ate . " umi improve si ate ko ..
" ieexcuse ko kayo mga anak ko . "
" when ? " tanong ko naman ..
" today baby . "
" ok mom " nakita kong tumingin si mama kay ma'am at yes lang naman si ma'am .
.
.
.
.
.
.
Nandito na kami ngayon sa mall with mama and ate .
" mama ! Nasan si papa ? " si ate yan .
" nasa States na anak ! Nagka problema kasi sa Company kaya bumalik siya . " ah ! Ok ..
" let's go there . " si mama yan ..
Mga bags ? May bag pa naman kami ni ate ah .
" ma ! Bibili ba tayo ng bag ? " si ate ko yan .
" Yeah . "
" may bag pa naman kami ma . " ako yan
" para pag nasira niyo nayanv bag niyo edi may reserba kayo . " .. tama nga naman si mama ..
.
.
.
.
Tigtatlo kami ng bag ni ate .. nagtataka nga ako kung bakir tatlo .. ngayon nandito naman kami ngayon sa mga damit and pants .
Bumili rin kami ng damit namin ni ate pati rin pants .. bumili nga rin kami ng dress eh. Tig lima kami ng hawak ni ate na paper bag mga damit , pants , amd dress lang laman niyan . Pati si mama may hawak din .
.
.
. Nandito naman kami ngayon sa mga sapatusan . Hay nako naman ...
Bumili rin kami ng sapatos namin ni ate . Tig dalaw kami . Si mama isa lang . Ang ganda nga eh Highcut . Tama ba spelling ko? Yung isang sapatos ni ate may heels . Tama ba ulit spelling ko ? Madami pa kaming binili na kung ano ano pa .. mag gagabi na kaya umuwe na kami .
.
.
.
.
Wait ! Bakit nandito kami sa Airport ? Dito ba kami matutulog ? Pano yan ang daming tao na nakapalibog pag natulog kani dito .
" anak ! Dito nalang kayo . " ano dito nalang kami ! Hindi ba kami papasok sa loob para pumasok .
" sure ka mama ! Dito moba kami patutulugin ni ate ? "
* glare *
Si ate naman hindi n mabiro .
" uuwe na ako sa States mga anak . Wag niyo na akong ihatid sa loob alam kong pagod kayo !Babye na mga anak ko ! Tandaa niyo mahal na mahal namin kayo ng Papa niyo . " paalam ni mama ! Wow kung mag paalam naman si mama parang mamamatay na sila . Pero ang lungkot kung wala na sila mama . Tumulo nalang yung luha ko sa pisnge ko . Niyakap namin ang isat isa .
" i love you mama . " si ate yan ..
" take care of your self mom . " ako yan . ( tama ba grammar ko? )
Tuluyan ng umalis si mama . Sumakay naman na kami ni ate . May kotse na kamu ni ate .. pero si ate lang makaka gamit niyang ! May taga hatid narin siya may tagaluto , taga laba , taga linis . Etc . E ako dun lang sa bahay nila Lance .. hah ! Speaking of lance . Hindi ako naka pag paalam sakanya . Anong irarason ko . Hay bahala na nga ! Ina antok na ako ..
Naging black na ang paligid ko .
.
.
.
.
.
Salamat sa Pag babasa . Pasensya napo kung karamihan ay ASHLEY POV .
- Novelene .
BINABASA MO ANG
Ang GirlFriend kong TANGA ( COMPLETE )
Teen FictionTANGA daw ako! Tanga din raw ako pag dating sa Pag-ibig . Totoo nga ba? Masisilayan natin ang buon kwento .