Ash PoV
" guys ! May sasabihin ako sainyo "tumahimik naman ang lahat .
" Gusto niyo bang mag JS? "
" YesMa'am !!! " sigawan nila .
" Well , may JS tayo ngayong Feb. 22 at You can use any gown if you wan't , but ! Sana naman pagkatapos na ng JS uwe na agad hah ! Wag na kayong maki paglandian diyan sa kalye . Baka kinabukasan may iiyak na dahil nalagyan na ng ano ! Tsaka wag kayong maglalaro ng bahay bahayan ! Para iwas disgrasya ! Boys , wag kayong manghihipo kapag May sinasayaw kayo ! Ok bayon sainyo? " nagtawanan ang mga boys ! At sumang ayon naman ang mga babae .
" Ash ! Ako ang partner mo hah ! Pwede ba ? " sabi ng John .
" Ako nalang Ash " sabo naman ni Andrey .
" Hey , she's mine so stop flirting with my GirlFriend " singit naman ni Lance . Kailangan ba lagi niya akong pagmamay ari . Ang damot pala neto eh .
Kinuha naman ni Lance yung kamay ko tapos hinawakan niya ..
" Hello Ash ! " sabi ni ma'am saakin
" Hello po ma'am " sabi ko naman .
" Kayong dalawa ba matagal na? "
" Yes Ma'am ." Tumago lang naman si ma'am tapos umalis na siya . Sakto namang nagtime . Ayos Lunch Break na . Tumayo na ako agad at hinila si Lance .
***
" Ate . Isa nga pong Adobo tapos Hotdog tapos Coke " sabi ko tumingin naman si ate kay lance .
" Kayo po sir? "
" Ganun din "
" Ang gwapo mo naman sir " sabi ni ateng . Wooowww ! Kung maka pag salita ng gwapo itong si ate parang hindi niya nakikita na naka holding hands kami ni lance ah .
" Thank yo-
" matagal paba yung order namin ate? " sabi ko sakanya pero hindi niya tinanggal ang tingin niya kay lance .
" ano pong pangalan niyo Sir? "
O sige ! Ako na ang OP . " Lan-
"Huwaaaw ! Ang lakas ng loob niyong maglandian dito sa harap ko ! Hello GirlFriends here !! " kumaway pa ako sa harap nila .
" I'm Sorry po ma'am " sabi ng babae . Binigay niya agad yung order ko at kinuha kona agad yun . Bago ako umalis sinamaan ko muna ng tingin di ate .
Padabog kong nilapag yung tray sa lamesa. Umupo naman agad sa harap ko si lance at kumain na siya agad ! Langya . Parang walang nangyare ah .
Tumingin ulit ako kay ate at naka titig ulit siya kay Lance . Ay ano toh! Nag usap lang saglit close na agad . Huwaaw ah .
Nilagyan ko ng sabaw yung ulam ko . At nginuya nguya ko yun .
Teka ! Nasusuka ako . Bigla akong tumakbo sa Cr malapit dito sa Cafeteria .
Ano toh? Nilagyan naman ata ni ate ng poison yung pagkaen ko para kapag namatay na ako maaangkin na niya si lance .
Biglang bumukas yung pinto . " Okay kalang ba? Anong nangyare? Masakit ba ang tiyan mo? May nalasahan kabang ibang lasa sa pagka-
" Lance , I'm okay "
Bigla niya akong niyakap . " Are you mad? " halla , bakit naman akomahiging mad sakanya? Baliw na ata to eh .
" Nah , why? " nag shake lang siya ng head niya at lumabas na agad kami .
" Lance , nagugutom ako . Ayaw ko na ng adobo . Gusto ko ng buger, gusto ko yung may hotdog "
" what!? At saan naman ako makakakuha ng burger dito? " nagtatakang tanong niya .
" Heller ! May franks sa tapat ng School. Ilang taon kana bang nag- aaral dito? " nag pout lang siya ..
***
" Ate , isa nga pong Cheezy Chilli Franks! " natulog lang si Lance . Ano ba naman yan . Ang boring naman kasama neto .
" Hoy lance ! " pinalo ko siya kaya tumingin siya saakin ng masama .
" Problema mo? Bakit ganyan ka kung maka tingin? " mataray na tanong ko kay lance .
" Ako dapat magtanong niyan sayo!? Anong problema mo? " naka kunot na ang noo niya ..
" Tss . Umalis kana nga dito . Balik kana ng Campus . Ang boring mong kasama ! Shoo !shooo ! Chupe " pagtataboy ko sakanya ..
" Are you sure!? " tanong niya saakin.
" What do you think? " umalis naman siya agad sa harap ko .. sakto naman na may dumating na lalake .
" Hi , may naka -
" Bulag kaba!? Tignan mong walang naka upo eh magtatanong kapa! " natulala lang yung lalake . Umupo naman siya sa tabi ko ..
" Hoy ! Umalis ka nga jan .! " may sumipa sa lalake . Tinignan ko si lance pala . Umalis naman agad yung lalake ..
" Oh ! Ba't bumalik kapa!? " bigla niya akong hinalikan .. pero saglit lang yun .
" Kaliit liit mong babae kalakas lakas ng boses mo . " aba't parang pinamumukha niya talaga sakin na maliit ako . Kasalanan kobang maliit ako ..
" Heto napo ma'am "
" How Much ? " sabi ni Lance . EDI ikaw nang magbayad ikaw naman mayaman sating dalawa eh ..
" 32 pesos sir " binigyan niya ng 50 pesos yung babae ..
" Keep the change " hinila na ako ni lance. Ayiee , naglalaway ako sa hotdog . Nang maka rating kami ng Cafeteria Kinain ko agad yung Franks ko ..
****
Ang Girlfriend kong Tanga ♡♡♡
BINABASA MO ANG
Ang GirlFriend kong TANGA ( COMPLETE )
JugendliteraturTANGA daw ako! Tanga din raw ako pag dating sa Pag-ibig . Totoo nga ba? Masisilayan natin ang buon kwento .