Ashley's POV
Last period nanamin .. tinignan ko naman si lance ! Nakatulog siya .. wow ! Ang bait ng mukha niya kapag tulog ! Kapag gising naman ang sungit .. Para nga siyang babae eh .. peace ..
* kring * kring * kring ..
Yeeehhhheeeyyy !! Uwian na .. gusto ko ng kumain sa bahay .. gusto ko na rin manood ng SlumDunk !! kapag nakikita nila akong nanonood ng SlumDunk sinasabi nilang Tomboy ako !! Ewan ko kung bakit eh ..
" Hoy ! Lance ! Gising na ! Uwian na . " inalog alog ko pa siya ..
" tss , alam ko !! " tignan muna ! Siya na nga yung ginising siya payung galit .. nako naman ....
" sige mauna na ako sayo . " paalam ko sakanya ..
" ok ! Ingat , thanks ! " sabi niya !! Waaahhhh !! Ang gwapo niya talaga .. pwede na akong mamatay !!hehe echos !! Mahal ko kaya ang buhay ko ..
Ang gwa ---- waaahhh , ngumiti ba siya saakin ? Waahhh ! Ang gwapo niya kapag naka ngiti ! Sana always siyang naka ngiti !!
" alam mo , ang gwapo mo kapag naka ngiti ka ! At ang hot mo tignan !! Gra -- "
" the fuck !! Stop Talking . Im not talking to the Monkey but the Monkey is Talking to me . Tss . " tignan niyo na !! Grabe talaga siya nagsasalita palang ako nagsasalita na siya agad .. bastos talaga . Umalis na ako sa Classroom .. nakaka inis naman kasi siya .. hindi ko alam ang isasagot ko !! Nako na ---
" Araaaayyy !! " napasigaw ako ! Kasi naman nadapa ako !! At natumba pa talaga ako !! Nako ikaw sahig ka ah .. nakikipag halikan ka sakin !! Hindi kita gusto no !!
" wahahahahahaha , tatanga tanga kasi ."
Hmm , sila Van , Bea , Thea , Brayan , and ate !! Pinagtatawanan nanaman nila ako !! Nakaka hiya na nga yung nangyari tatawanan pa ako !! ..* pout *
" hoy ! Ikaw semento !! Bakit mo ako hinalikan hah ? Ang kapal naman ng mukha mo para halikan ako !! " bulyaw ko sa semento !!
" tss , insane " dumaan sa harap ko si Lance.. aba't !! Gago to ah .. kasalanan naman kasi ni Semento yun !! Matagal na iya akong gusto kaya hinalikan niya ako .. hmm !! Naiinggit lang kasi siya ..
" hoy Lance ! Naiinggit kaba ? Tss , halikan mo rin kasi tong semento ah . " sigaw ko ..
" wahahahahahahaha , lets go " hinila na ako ni ate ..
" babye guys " Paalam ko sakanila .
.....
Nandito na kami ngayon sa bahay .. !! Syempre nanonood ako ng SLUMDUNK Cd siya ..
" Ashley kakain na tayo . !! " sigaw ni ate .. grabe naman si ate ! Ang liit liit niya ang lakas lakas ng boses niya .
" opo , bababa napo ako "
....
Kumakain na kami ngayon ni ate ! Ang ulam namin .. Adobo , hotdog at egg syempre fav . Ko yung hotdog at egg . Ang gusto ko lang sa adobo yung sabaw niya lang . Hehe
- kinabukasan -
" Good Morning " bati ko sa mga bestpren ko ..
" Good morning Din sayo Ashley . " Sabi saakin ni Van..
" ano nanaman kaya kababalaghan na mangyayare sayo ? " tanong ni Brayan .
" kababalaghan ? Bakit ? Ano bang dapat kong gawin para maging kababalaghan ulit ang mangyayare sakin ? "
" hahaha , pumasok kana baka malte kapa!..babye na . " tinulak ako ng Bea .. wow !! Kung itulak korin kaya siya ..
....
Nandito na ako sa room naka upo sa upuan ko ! wala kaming teacher ngayon ! May meeting daw sila ..
Hay nako naman , naka tulog nanaman tong si lance! Wala tuloy akong maka usap .
Tinititigan ko na lang siya . pano naman kasi ang gwapo niya masyado !" tss , hoy babae ! Alam kong gwapo ako masyado kaya wag mo akong titignan ng ganyan . " ano daw ! Ang yabang naman nito ! Oo alam kong gwapo ka . Kailangan bang ipamuka saakin .. tumayo siya at hinila niya ako patayo .
Shit ! Nakaka hiya naman toh ! Ang tangkad niya ! 5'1 lang kaya ako ! Hanggang balikat niya lang ako !! Lumayo ako ng konti sakanya . Nakakahiya naman kasi !
" come here ! Wag kang lumayo . Alam kong pandak ka ! Wag kang mahiyang makitabi saakin . "
" ang yabang mo naman , hindi ako pandak no ! Sadyang matangkad ka lang . "
" tss , are you mad ? Tss ! Truth hurts . " aba !! Ang yabang talaga nito .. gwapo nga mayabang naman ! Sabunutan ko kaya tong lalakeng to .
" tss , pandak " sabi niya ulit ! Nakakainis na toh ah . Sasabunutan kona sana siya kaya lang ! Hehe !! Hindi ko abot yung buhok niya ! Kahit tumiklay pa ako ! Hindi kasi mahaba kamay ko ! 5'1 nga ako maikli naman kamay ko !! Huhuhu ..
" tss , kahit tumiklay kapa hindi mo maaabot buhok ko . " sabi niya ulit !! Nang aasar naman to !!
" bahala ka jan . " nakaka inis na siya napipikon na ako ..
" tss ! Pikon !" Umupo nalang ako , pagka upo nakatingin lahat ng classmate ko saakin ! Ang sasama ng tingin nila !! Gusto ba nila akong patayin !!
" Can we talk ? "
" anong pag uusapan natin ? " tanong ko sa higanteng toh .
" let's go " hinila na niya ako !! Naka tingin nanaman saamin yung mga classmate namin .. ang sasama nila tumingib grabe .
....
Nandito kami ngayon sa Garden ..
" ehem ! Ehem " baliw na ata to . May pa ehem ehem pang nalalaman ..
" C-Can you b-be my Girlfriend ? " tanong niya ! Girlfriend ? Ano bayun ? Ah alam kona !! Babaeng kaibigan ..
" syempre naman !! Eto naman yun lang naman pala ang sasabihin mo eh ! Kailangan sa wala pang tao ! Oo naman !! At sisiguraduhin kong magiging mabait akong kaibigan sayo no !! "
* death Glare *
* pout *
" bakit ganyan ka tumingin saakin ? " tanong ko ! Ayaw niya bang maging mabait akong kaibigan sakanya .. hay nako .
" I said Girlfriend "
Alam ko !! Parang hindi ko naman alam yung Girlfriend ah ..
" oo nga !! Babaeng kaibigan ! Alam ko yan !! Parang pinamumukha mong hindi k yan alam ah . " nakakainis tong lalakeng to ah .
" GIRLFRIEND . ka relasyon ! " karelasyon ? Anong ibig sabihin non ?
" tss , GirlFriend na kita at Boyfriend mo na ako . Maliwanag ba ? " ah !! Yung bang couple ! Eh hnd niya naman nilinaw !!
" teka nga , para lang yan sa nagmamahalan ah ! " sabi ko ..
" ginawa kitang gf ko para tigilan na ako ng mga babae sa School ! Para kasing aso na humahabol .. "
" anong ibig mong sabihin ? "
" tss , slow ! Karamihan na babae patay na sakin " sagot niya !
" patay na patay ? Ibig sabihin karamihan ng babae patay ang tingin mo sakanila ? " sabi ko .
" wag ka ng magtanong ! Basta girlfriend na kita ngayon ! At dapat lagi tayong magkasama " ..
.....
Hello po ! May problema ako ngayon ! Ang hirap mamili ! Nag usao pa kami ng mama ko dahil lang sa problemang yan ! Butu nalang open ako sakanya ngayon ..
Share ko lang !!
Hello po ulit sorry kong pangit talaga !! Pasensya na po talaga .
BINABASA MO ANG
Ang GirlFriend kong TANGA ( COMPLETE )
Roman pour AdolescentsTANGA daw ako! Tanga din raw ako pag dating sa Pag-ibig . Totoo nga ba? Masisilayan natin ang buon kwento .