29

664 17 0
                                    

Ash PoV

Pagmulat ko ng mata ko mejo malabo parin ang paningin ko . May lalake naman lumapit saakin.

" Babe ! Are you ok? " tanong niya . May doctor naman saakin .


" Anong pakiramdam mo? "

" Ano bang nangyare sakanya? " sabi niya . Bastos talaga tong lalakeng to . Ako ang tinatanong siya ang sumasagot .


" Sir , Buntis po ang asawa mo " sabi niya .

"Hindi kopo siya asaw-


What!? Buntis! As in B-U-N-T-I-S " nanlaki ang mga mata ko .

" Yes " sabi ng doctor . Tinignan ko naman si Lance, parang nakakita ng multo . Hindi na gumagalaw .

" Doc ! Wag ka yong mag biro " sabi ko . Kinuha agad ng doctor ang kamay ko .

" Congrats ma'am . 3 weeks na ang pinagbubuntis mo " sabi niya . Seriously!? Hindi ba siya nag bibiro? Pero .

Umalis na sila doc sa kwarto .. lumapit naman si lance saakin ..

At niyakao niya ako ! Biglang tumulo mga luha ko ! " Lance ! Alam kong iiwan mona ako kasi buntis na ako " sabi ko . Napatawa siya sa sinabe ko ..

" Umiiyak na nga ako tumatawa kapa jan " sabi ko . Humiwalay naman siya sa pagkayakap saakin ..


" Bakit kita iiwan? "

" Eh diba sa mga pelikula iniiwan nila ang mga babae kapag nabuntis nila ang mga baba-



" No , hindi kita iiwan . Masaya ako kasi magiging ama na ako ! Hindi ko talaga inaasahan yun eh "



" Diba nag lagay ka ng Condom " sabi ko sakanya . Nag smirk naman siya .


" Yeah ! Pero tinanggal ko rin yun agad . Mas masarap kasi ka-




" Praning ka talaga ! "


Biglang nag ring yung phone ko .



Hello Ma !

[ Ayiiee ! Salamat at pinagbigyan mo kami sa hiling naming magkaroon ng apo hah]

Tumingin naman ako kay lance . Tinaas niya lang ang phone niya .


Ma !


[ Ayiie ! Alagaan mo yan hah ! Uuwe kami jan kapag nanganak kana ]

Mama naman eh !

[ Hoy Ash ! Inunahan mo pa akong magkababy hah ! Kainis ka ]

Ate Hind-

[ Good bye baby , gabi na jan kaya matulog kana , babye ] .


" LANCE ! Ba't tinext mo agad! " sigae ko .


" eh sa excited ako ! " nag pout nalang ako .. oh . Nagugutom ulit ako . Nag puppy ayes naman ako kay lance . Pero inirapan niya lang ako , ay langya neto .


***

AGKT : Salamat sa pagbabasa . ♡♡

Ang GirlFriend kong TANGA ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon