RANDY WRIGHTE POV
This is it. Were official. Hindi na laro, wala nang larong magaganap. Totoo nato. Totoong totoo na to.
Ang sarap pala sa pakiramdam. All this time, ngayon ko lang na realize na hindi ko pala makakamtam ang kaligayahan na gusto kong makuha kung maghihiganti ako. Its not about taking revenge to make you happy. Its about how you forgive and forget. Kahit na minsan hindi ko parin alam kong bakit niya iniwan yung kambal ko. Gustong gusto ko siyang tanongin tungkol doon pero hindu ko maintindihan yung sarili ko kung bakit sa tuwing nasa tabi ko siya, nakakalimutan kong tanunhin siya tungkol doon sa bagay na yun.
"Your spacing out again dude." Sabi sakin ni Abby. Andito pala kami sa quadrangle ng school. Wala tamang tambay lang para sa mga taong tinatamad pumasok. At kami yun.
"Sigurado kana ba jan? Hindi muna ba ipaghihiganti yung kambal mo?" Tanong niya sabay inom nung Beer in Can na binili ko sa canteen.
"Hindi na siguro? Ewan? May side sakin na nagsasabing I need to revenge, pero yunh isa namab hindi na. Ewan dude." Sabay inom ko ng Beer.
"What if, you stay like that? And then ask her about herself? About her family and about her past relationship? What you think?"
Napaisip naman ako sa sinabi niya. Sabagay, may point din siya dun. Total kami naman na. At kapag nasa isang relationship ka, no secrets and no lies if you want that relationship grow stronger and last longer. And also trust each side for the foundation of your relationship.
Kung ganun ang gagawin ko. Malalaman ko kung ano ba talaga ang tunay na nangyari, kubg bakit namatay yung kambal ko, kung anong ginawa niya sa kambal ko at kung bakit hindi siya nabigla at bakit hindi niya ako nakilala nung unang kita namin noon.
Question marks is all over my head, and I need to find some answers to this questions at sana, masagot niya lahat ng mga tanong ko sa kanya.
---
SWEETZEL VARGAZ POVNasa dorm kaming lahat. Kaming pito mismo at nakikinig sa babaeng kanina pa iyak ng iyak. Jusme! Naawa ako sa nerd na to.
Ang kulit din ng babaeng to. Sabing tawagan ako, pero heto siya ngayon. Nasa gitna naming pito, pumunta pa talaga siya dito.
"Alam mo, nakakairita yang pag-iyak iyak mo!" Sabi ni Joshua sa kanya. Napakamainipin talaga tong baklang to.
"K-kasi, ka-kawawa lahat ng nerd sa school ngayon. K-kasi, binubully na kami. Hindi katulad nung dati na, pinagtatanggol niyo kung may binubully o inaaway. Ngayon hindi na." Sabi niya. Lumapit naman siya sakin tapos yumakap.
"H-hey. Lumayo ka nga sa kanya." Hila ni Mia sa kanya. Napakaselosa talaga ng babaeng to.
"Hayaan mo nga siya Mia, kita mong umiiyak siya oh." Pagtatanggol naman ni Ruby at lumapit rin kay nerd sabay haplos nung likod niya.
"Ang arte naman! Kailangan pa talaga umiyak para kaawaan." Si Almie yan.
"Pakitang tao." Singit naman ni Annabelle. At dahil narinig ni nerd lahat ng sinabi nilang tatlo, mas umiyak pa siya lalo.
"Pwede ba! Kung wala kayong magandang sasabihin sa kanya. Pwede umalis na muna kayo dito?!" Sigaw ko sa kanila. Nabigla naman sila sa pagsigaw ko. This is the first time na sinigawan ko sila.
Padabog na tumayo si Mia, tumingin na muna siya sakin bago nagsalita.
"Tsk, ganun na lang? Porke't nagmumukha siyang kawawa at umiiyak siya sa harapan ninyo nabubulag na agad kayo? At ikaw Sweetzel Vargaz! Hindi porket best buddy tayong dalawa palalampasin ko yang pagsigaw mo samin! Tara na nga!" Ang haba naman ng sinabi niya. First time ata yun ah? Hais, mamaya ko nalang yun aamohin. Madali lang naman yun ayosin.
BINABASA MO ANG
Porn Queens (HIATUS)
Humor"A phone without PORN is USELESS" ang motto ng mga kababaihang nabibilang sa grupo na ang tawag ay HORNY. Anim na mayayamang babae at isang mayamang bakla ang susubok sa pagsubok ng pagkakaibigan, pag-iibigan at mga pagsubok sa buhay. Ang kwentong...