P.Q#47

600 11 0
                                    

ANNABELLE LEE ALMERANTE POV

Last day of the month of May. Excited na kinakabahan na ko this month of June. Dahil syempre, anytime manganganak na ko.

"Hon, eto na yung mangga tsaka ketchup." Sabay abot ni Josh.

Ilang araw na siyang andito sa bahay, nag leave nga kasi siya hanggang sa manganak ako. Amg sweet lang diba? Tsaka gusto niya ring bumawi sa lahat ng pagkukulang niya sakin--samin.

Kinuha ko na yung mangaa tapos nilagyan ko ng ketchup. Waaah natatakam na talaga ako. Nakatingin lang sakin si Josh na parang nandidiri.

"What are you looking at? Gusto mo rin?" Sabay lapit nung isang slice ng mangga na may ketchup. Inilayo niya agad yung mukha niya tsaka para siyang nasusuka. Arte naman.

"Ayaw mo? Ang sarap kaya. I-try mo." Sakto namang bumukas yung bibig niya para magsalita ng bigla kong sinubo sa kanya yung manggang may ketchup.

"Subukan mo lang iluwa yan, ipapaubos ko tong lahat sayo." Pagbabanta ko sa kanya. At dahil mahal niya ko, hindi niya niluwa HAHA.

"Akkk! Alam mong may allergy ako sa ketchup. Akkk!"

O_O Oh my gash! Oo nga pala!

"Halaaa! I'm sorry Joshylalabs. Nakalimutan ko. Oh my, a-anong gagawin ko? What to do? What to do?" Nataranta na ko at nagsimula na rin akong umiyak. Bat ko kasi nakalimutan yun ><. Ang bobo ko talaga.

"H-hey kumalma kaaaah. G-get my medicine Hon. Nasa drawer, malapit sa may tv." Sabi niya. Shit! Nahihirapan kasi siyang huminga kapag kumain siya ng pagkaing may ketchup. Tapos mamamaga yung lalamunan niya.

"Shit! Shit! Hon, wala na yung gamot mo dito." I tried to calm myself pero natataranta parin ako. Nanginginig yung kamay ko dahil sa ginawa ko.

"G-get my p-phone. T-tawagan mo y-yung haaaa. Y-yung fa...mily doc...tor.. haaa." Kinuha ko kaagad yung cellphone niya tsaka hinanap yung family doctor. Pagkakita ko sa number dinial ko na agad.

Ilang minuto lang dumating na agad yubg doctor. She checked Josh, at pinainom na ng gamot. Binigyan niya agad ako ng isang box na puno ng gamot ni Josh. I should be careful na daw next time. Umalis na agad yung doctor dahil may pupuntahan pa daw siyang pasyente. Nakahinga naman agad ako ng maluwag dahil ok na si Josh. Naramdaman ko naman ang biglang pag tulo ng luha ko.

"Hey, don't cry." Pag-aalo niya sakin. Hikbi lang ako ng hikbi and he suddenly hugged and kissed me.

"Tahan na Hon, it's not your fault. Tsaka ok naman na ko. Wag kana umiyak. Nakakasama kay baby." Tumango naman ako at pinunasan agad yung luha tsaka humarap sa kanya at ngumiti.

"There, mas maganda ka kapag nakangiti. I love you." Sabi niya sabay kiss sakin.

"I love you more." Sabi ko tsaka ngumiti.

---
Weeks passed at palagi na namang busy si Josh, kahit na naka on leave siya sa trabaho niya. Every 10 am umaalis siya ng bahay, at 4pm na siya bumabalik. Its been 3 days na simula nung ganyan siya. I tried to asked him pero palaging emergency lang ang sinasabi niya sakin. Nakakainis diba? Tatlong araw siyang ganun tapos emergency lang? Nagdududa na talaga ako sa kanya eh.

Tinignan ko yung wall clock, and it's already 9:30 and maya maya lalabas na yan si Josh, at aalis na naman. Kung hindi lang sana mahirap maglakad lakad kung saan, sinundan ko na siya noon pa. Eh kaso, I have my baby in my tummy at ayoko namang mapagod dahil lang sa kakasunod sa baklang yan. 

"Hon, alis na ko ha? I'll fetch you up later. May aasikasohin lang ako." See? I told ya -_-.

"Saan ka ba talaga pumupunta ha Josh?! Are you cheating on me? May iba ka bang babae? O baka lalaki? Ano ha?! Naiinis na ko!"

Porn Queens (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon