SWEETZEL VARGAZ POV
This is it, ang pinakahihintay naming araw. Ang makapag graduate. Yes, graduation day na namin ngayon at lahat saming magbabarkada eh makakagraduate. Walang retake at walang failures kahit isa, well, maliban lang sa mga lalaki naming barkada. Ang sisipag kasi nilang mag-aral, sa sobrang sipag ayan bagsak.
"Tara na guys? Baka tayo nalang ang hinihintay doon." Sabi ko sa kanila. Nasa bahay parin kasi kaming lahat, hinihintay yung mga sundo namin. Well, speaking of. Kararating lang nila.
"Ang gagwapo naman ng mga boys." Comment ni Ruby sa kanila. Sos, hahangin na naman yan sila panigurado.
"Naman. Pero mas gwapo ako kesa sa kanilang apat." Sabi ni Ellie.
"Feeling. Mas gwapo pa nga ako sayo eh." Sagot naman ni Jake.
"Mahiya nga kayo. Ang lalakas ng mga hangin ninyo. Mabuti pa ako, walang kasing gwapo." Pagmamayabang ni Braylle. Tawa naman kami ng tawa dahil sa kakulitan nilang apat. Lumingon naman sila kay Randy, siya lang kasi yung walang sinabi.
"Oh? Problema niyo sakin?"
"Wala ka bang ipagmamayabang jan?"
"Hindi ko na ipagmamayabang dahil halatang halata naman." Sa kanilang lahat, si Randy ang pinakamayabang. Pakunwari pa, magyayabang din naman. Magkakaibigan nga sila, kaibigang puro mayabang.
"Uhm, baka nakakalimutan niyong late na ho tayo sa graduation." Sabi ni Ruby, nag sitayuan naman yung mga lalaki at isa isang lumapit saming mga babae.
"Sos, pa gentleman, gentleman kunwari." Almie
"Oo nga, para dagdag points sa mga nililigawan." Annabelle
"Tama." Michelle Joy
Napakamut tuloy ng ulo yung dalawang lalaki, si Braylle at si Ellie. Si Braylle boyfriend ni Michelle Joy, hindi ko alam kong kelan at paano pero ang sabi nilang dalawa sila na daw kaya sila kung sila si Ellie naman, manliligaw ni Ruby ilang months na ngang nanliligaw si Ellie sa kanya pero di niya pa sinasagot at mabuti nalang din at marunong maghintay tung lalaking to. Yung dalawang lalaking naiwan props lang HAHA.
--
"CONGRATULATIONS!!!" Sigaw naming lahat. Finally, graduate na kami. This is it. New chapters are coming, new challenges, new problems will come pero kaya yan."Group hug guys." Sigaw ni Ruby. Nag silapitan naman yung mga barkada namin at syempre group hug.
"Grabe, di ako makapaniwalang graduate na tayo. Yiiieee." -Almie
"So anong plano?" Ruby
"Let's have a vacation? What you think?" Randy.
"Agad agad King?" Sabi ko sa kanya. Tumango naman siya bilang sagot sa tanong ko.
"Sounds good. Saan niyo balak pumunta?" Ellie.
"Gensan? Or Polomolok."-Mia
"Teka, lugar ba yan?"-Abby
"Yes, kung sa Gensan tayo there are lot of beaches, while sa Polomolok pools. What you think?"-Mia
"Beach nalang tayo, kakasawa na mag pool eh."-Ruby
"Nga naman, san ba maganda?"-Braylle
"Dolores Beach Resort."-Mia. Ang bilis talaga ng babaeng to. Sabagay, laging bitbit yung tablet niya, tsaka naka plan din yung internet niya kaya madaling mag research ng kahit ano.
"Kelan tayo aalis?"
"Tomorrow morning?"-sagot ni Randy sa tanong ko. Tumango naman yung iba bilang pagsang-ayon.
BINABASA MO ANG
Porn Queens (HIATUS)
Humor"A phone without PORN is USELESS" ang motto ng mga kababaihang nabibilang sa grupo na ang tawag ay HORNY. Anim na mayayamang babae at isang mayamang bakla ang susubok sa pagsubok ng pagkakaibigan, pag-iibigan at mga pagsubok sa buhay. Ang kwentong...