DJ's POV
"DEEEJAAAY! I MISS YOUUUUU!"
Napalingon kami ng barkada nang biglang may sumigaw ng pangalan ko. Grabe namang sumigaw na yun, at parang nakalunok ata ng megaphone. Pfft.
Pagkalingon namin, may nakita akong MGA pamilyar na mukha. Oo, MGA, kasi marami sila. At nung tinitigan ko ng mabuti ang mga mukha nila, nakilala ko na rin sila.
Sila ang mga kamyembro ko sa banda naming PARKING 5! Whoo! Halos tumakbo naman ako papalapit sa kanila bago sila niyakap isa-isa. Nagbatian naman kami.
"Kats! Tumahimik ka, towa nakakahiya. Ang lakas talaga ng bunganga mo." saway ni Seth kay Kats habang nailing pa.
"Sorna" nakangusong sagot namin ni Kats na ikinatawa namin. Kahit kelan talaga tong mga to haha! Hindi parin nagbabago.
"Earth to DJ? DJ are you here? I can't see you, DJ." muntimang na ani ni Lester. Nabatukan ko tuloy.
"Arouch! Lutang ka na naman kasi. Masyado mo ata namiss ang kagwapuhan ko. Tsk! Tsk!" sabi ni Lester at umiling-iling pa sakin.
"Psh! Sabihin mo mayabang ka parin." sabi ng gwapong ako.
"Yung totoo? Nahiya naman tayo sa upuan at ayaw niyo pa ring umupo." ani naman ni JC.
"ATAT MUCH? Hahahaha!" sabi naming lahat kay JC.
"De loko lang. Haha! Teka nga, bat nga pala kayo nandito?" tanong ko sa P5 minus me.
"Kasi wala kami dun." seryosong sagot ni Kats sabay turo pa sa malayo. Binatukan ko naman siya sa sinabi niya.
"Ang ibig sabihin ko, bakit kayo nandito sa school?" uli ko.
"Kasi nga, dito na rin kami mag-aaral." sabay sabay na sabi ng mga kabanda ko.
"Dito? May powers rin kayo?" tanong ni Kath na nakalapit na pala sa tabi ko.
"Ay wala, wala. Kaya nga kami nandito kasi trip lang naming mang gate crash. " sarcastic na sagot ni Lester na nakakuha naman ng atensyon ko.
"HOY! Wag mong ginaganyan si Kath ah! Ako makakalaban mo." pagbabanta ko.
"Maka-HOY ka naman. Loko ko lang naman yun eh." nakapout na sabi ni Lester na nginitian ko naman.
"Oh sige, tama na yan. Punta na tayo sa tambayan at ng makain na natin tong mga binili natin. Magta-time na rin para sa afternoon class natin eh. " singit naman na ni Neil na tinanguan naman naming lahat bago kami nagsiupuan na.
Kathryn's POV
Pagkaupo naming lahat, kumain naman na agad kami. Kagagaling nga lang din daw pala ng Parking 5 sa canteen kanina kaya hindi na sila kakain. Bale ang barkada lang ang kumakain ngayon.
"Guys! Pakilala naman kayo sa amin. Hindi pa kasi namin kayo kilala eh." pagbasag ni Kiray sa katahimikan.
"Okay, at dahil si DJ ang nakakakilala sa amin, ikaw na magpakilala." sabi naman nung cute na curly ang hair.
"Katamad! Pa-ikot na lang sa tayo. One by one magpakilala. Tutal hindi rin naman kilala ng P5 ang barkada diba?" suggestion ni DJ na sinangayunan naman naming lahat.
Dahil nga si DJ ang mediator at kilala na namin siya lahat, hindi na siya nagpakilala pa. Kaya nagsimula sakin ang introduction.
"I'm Kathryn Chandria Manuel Bernardo. 17 years old. Fire , Water and Ice naman ang powers ko. " panimula ko.
"I'm Mara Hautea Montes Schinittka. But I prefer calling me Julia. 18 years old. Land and Fire ang powers ko." nakangiting ani ni bes.
"I'm Carlos Diego Loyzaga Montano. Just call me Diego. 18 years old. Water and Air ang powers." polite na bati naman ni Diegs.
BINABASA MO ANG
Magical Academy [ KathNiel ]
HumorMagical Academy - Isang eskwelahang puno ng Mahika. Dito, hindi lang basta mga written exams ang dapat niyong isipin. Dahil ang Magical Academy ay isang hindi ordinaryong eskwelahan na mayroon ding hindi ordinaryong mga estudyante. Kaya, sabay-saba...