Kathryn's POV
*Kath's Birthday: March 26*
Hey guys. My goodness. Ano ba yan. Kung kelan birthday ko saka pa nagluluksa ang puso ko. T______T
Nandito ako ngayon sa room ko nagmumukmok.
WAHHHHHHH! Enebe! Ba't ang malas ko ngayon! T ^ T Huhuhu!
Alam niyo ba kung anong nangyari sa akin?
Dahil sa kakagulong ko lang naman po kasi sa kama eh nahulog ako. Ang masaklap, na una pa yung beautiful fezlacks ko. (_ _") Dahan-dahan naman akong tumayo bago umupo uli sa kama ko.
HAY! Ano ba yan! Wala naman akong magawa. Makahanap na nga lang ng pwedeng panoorin.
Kaya pumunta ako dun sa may small cabinet dito sa kwarto ko na puro CD and DVDs ang laman.
Sisterakas. 24/7 In Love. Must Be Love. Hehe. Sensya na, MIGI Fan eh. Pero siyempre may mga iba pa bukod diyan.
*tok tok tok*
"Malamig pa ang yelo! Balik na lang mamaya." sigaw ko para marinig nung nasa labas, tapos nagpatuloy na ako sa paghahanap.
Maya-maya, tumigil na rin yung kumakatok. Hahaha! Napag-tripan ko lang naman yun eh. DUH? Sa kwarto ko may yelo? Hahaha!
"AROUCCCHHHH! >3<" napanguso ko na lang na ani ng batukan ako ni bes.
"Lechugas kang babae ka. Anong yelong pinagsasabi mo diyan?" ani ni bes.
"Aray naman bes! Birthday na birthday ko eh ganyan ka." nagtatampo kong ani. Naaalala ko na naman tuloy yung dahilan kung bakit ako nagdadrama dito. Hays.
"Birthday? Wehh? Birthday mo?" napakunot naman noo ko. Impossible namang hindi maalala ni bes yun.
"Hindi, birthday ng aso namin. =_____= " pamimilosopo ko tuloy.
"Oh? Wala naman kayong aso ah?" ani ni bes na para bang seryoso talaga siyang di niya alam ang birthday ko. Yung totoo? Ganyanan na ah! >3<
"Ewan." sabi ko na lang at pumunta sa kama sabay taklob ng kumot. LELS! Tampu-tampuhan lang ang peg ko. Hahaha!
"Nga pala bes! *sabay upo sa tabi ng kama* Bihis ka na dali!" Bes Julia.
"Huh? Para saan naman?" tanong ko.
"Wag ng maraming tanong bes! Dali! May surprise kami sayo!" excited na ani ni Bes.
"JULIA NAMAN EH?! >3< " napalingon naman ako sa sumigaw. Si Katsumi pala, kasama ang barkada.
"PEACE! ^_^V Nakalimutan kong bawal sabihin. (_ _")7 Bwahaha!" tawa ni bes.
"*SIGH* Nga pala Kath! Wag mong pansinin yung sinabi ni Julia, aalis lang talaga tayo. Papuntang hm~ papu----- " Kiray.
"Papuntang MALL! Tama, tama. He-he-he. (_ _")7 " ani naman ni Yen.
"Ano namang gagawin natin dun?" tanong ko ulit.
"Mag-aaral. =____= Lika dali! Dalhin mo lahat ng books mo." pamimilosopo sakin ni Lester. Hahaha! Sorna.
"Oo na! Magbibihis na." sabi ko na lang at tumayo na.
"Oy! Bes! Kailangan maganda ka ha?" Julia.
"Naku! Kath. Kahit simple lang yung suot mo. Kami na bahala sayo." Kiray.
"Bakit naman kailangang mag-ayos pa?" takang tanong ko.
"Wag ng maraming tanong bes! Dali! Gora ka na at maligo. Hihintayin ka na lang namin sa baba ah?" paalam ni Bes na tinanguan ko naman.
BINABASA MO ANG
Magical Academy [ KathNiel ]
HumorMagical Academy - Isang eskwelahang puno ng Mahika. Dito, hindi lang basta mga written exams ang dapat niyong isipin. Dahil ang Magical Academy ay isang hindi ordinaryong eskwelahan na mayroon ding hindi ordinaryong mga estudyante. Kaya, sabay-saba...