Kathryn's POV
Hey guys! Kakapasok ko pa lang sa school namin at kasalukuyan na akong naglalakad papunta sa room namin.
"HOY!" napalingon naman ako sa kung sino man ang loko na yun na kung maka-HOY WAGAS.
Siningkit ko naman ang mata ko ng marealize ko na parang familiar sila. Oh! sila nga pala yung fire chu chu na group ba yun. Ay, basta sina Barbie. Woah. Tagal nilang hindi nagparamdam ah?
"Oh! Long time no see ah? Namiss ko kayo." bati ko sa kanila na may tonong pang-asar sabay ngiti.
"Ah, talaga? Akalain mo nga naman. Ako rin eh, namiss ka." balik rin ni Barbie in sarcastic way.
Tinaasan ko lang siya ng kilay bago ngumiti politely at nagsimula ng lumayo sa kanila. Binilisan ko na agad ang lakad ko para makarating na sa room. My gosh! Nakakairita ha.
Napailing iling na lang ako sa kaganapan kanina bago nagsalpak ng earphones sa tenga.
Katsumi's POV
Magandang umaga mga PEOPLE! Miss niyo ako? Hihihi! Nakita ko nga pala kanina si Kath na parang bad trip na bad trip. Hihingi sana ulit ako ng ice cream. Ang sarap eh..*O*
"Ah! Ka-----" hindi ko na naituloy yung sasabihin ko ng bigla niya akong lampasan at umupo na sa upuan niya bago nagsalpak ng earphones sa tenga.
WAHHHHHHH! In-isnob lang niya ako! HUHUHU! T__T
At dahil nga sa walang pumapansin sa akin, umupo na lang rin ako sa upuan ko at nag-pout. Eh sa cute ako eh. Kaya kung cute ka rin, penge number. Este- pwede ka ring magpout. Pero kung hindi ka naman cute, wag na. Magmumukha ka lang bibe. Pfft.
De loko lang po! Cute kayong lahat sa paningin ko. Mabait ako eh. ^_^ Wag ng magreklamo kung anong connect. Pogi ako eh. Bleh.
"Oh! Katsumi. Anyare diyan ka kath?" takang tanong sakin ni DJ.
Napatingin naman ako sa kanya, este sa kanila. Kasi nasa likod niya rin pala yung barkada na naghihintay din ng sagot ko.
"AY, EWAN! Hindi ko kayo mga bati! >3<" sigaw ko. Bigla naman akong binatukan ni Seth na mas nagpahaba sa nguso ko. Pansin ko lang ha? Si Seth kung makabatok wagas. Hilig niya rin talagang batukan ako eh no?
"Ang drama mo Kats! Wag ka na nga mag-pout para kang timang." umiiling na sabi ni JC. HUWAO naman! Ako pa talaga ang timang ha?
"Maka-TIMANG, WAGAS?" ani ko.
"Dali na kasi Kats. Ba't ba ang bitter mo ngayon ha? Meron ka?" tanong ni Neil. ABA'T--
"Hahahhaha!" tawa ng barkada except sakin at kay Kath. MALAMANG. Naka-earphones pa rin eh.
"Haha-- Oy! Tama na. Wag niyong ginaganyan si Kats. Magtatampo yan." sabi ni Lester sabay tawa. Hmp! Akala ko pa naman tutulungan ako.
"Di nga Kats. Seryoso na. Bakit mukhang badtrip si Kath?" ani ni bes.
"Mukha bang ako si Kath, at sa akin niyo tinatanong kung ano man ang dahilan kung bakit bad trip siya?" napapokerface ko na lang sagot.
"BITTER MUCH!? HAHAHHAHAHA" barkada.
=___________________=
*Kring**Kring*
HOOOO! Buti na lang at bell na. Baka masapak ko pa tong mga kaibigan ko eh. =_=
At nagpuntahan na nga sila sa kani-kanilang upuan. Okay, isa pa tong nanapak. Discussions. Tokwa! Ilang beses na rin ang na knock out dun eh. BORINGGGG!
"Okay class, open your books on page--- BLAH BLAH BLAH." napapokerface na lang ako. Hindi pa nga kami nakakabati sa kanya, open books na agad? Nagmamadali ka gh0rl? Bwahaha deh loko lang.
Discussion..
Discussion..
Discussion..
*ring**ring*
YES! sing sing na! Bwahaha! Gets niyo ba? Yung tunog kasi nung bell *ring* edi ba sing-sing yun sa tagalog.? HAHAHAHA kdot. Walang may pake sabi ko nga.
At siyempre dahil sa favorite subject ko yung recess, tumakbo na agad ako pababa at pumunta sa canteen namin at... CHIBUGAN TIME! *O*
Julia's POV
Nang marinig namin ang bell ay mabilis pa sa alas kwatrong nakatakbo si Katsumi papalabas ng room. Sigurado akong sa canteen yun pupunta. PG talaga hahaha!
At dahil nga sa recess naman na. Pinuntahan ko si bes para tanungin kung anyare at bat ganyan ang fezlaks niya.
Pagpunta ko sa harap ni Kath. Mukhang hindi niya pa ata ako napapansin kasi nga nakatingin siya sa bintana at naka-earphones pa rin ang loka.
"Kath.." ani ko with matching alog sa balikat niya.
Napatingin naman siya sa akin at tinanggal niya yung earphones niya.
"Oh bes, bakit? Break na ba?" tanong niya.
"Ah, oo bes. Bakit nga pala mukhang badtrip ka ha?" panimula ko.
"Fire Knights." aniya. Huh? Fire Knights? Hm~ parang pamilyar. Hehe. Ano nga ulit yun? (_ _")7
Ah! Yung grupo nung mga bruha! Napabaling naman agad ang mata ko kay bes ng matandaan ko na kung sino ang tinutukoy niya.
"Bakit bes? Anong ginawa nila?" tanong ko.
"Sinira lang naman po nila ang beautiful morning ko." sagot niya bago nagsmile sakin ng pilit.
"Ganun ba? Hm~ Tara! Sama ka na sa barkada. Sigurado akong nagu-goodvibes ka sa kanila." aya ko sa kanya at ngumiti. Ngumiti rin naman siya sakin pabalik.
" Mabuti pa nga. Haha! Tara na!" ani ni bes at inayos na niya yung gamit niya, pagkatapos ay naglakad na kami papuntang canteen. Nauna na kasi yung barkada.
"Oh! Andyan na pala si Kath eh. Musta?" tanong ni Kiray.
"Okay lang~ Haha! Trip ko lang magpaka-senti kanina. Pero okay na ngayon." aniya at ngumiti samin.
As usual ay nagkukulitan ang barkada habang nakain. Unfortunately this time, may mga epal na dumating.
"Mukhang nagkakasayahan kayo ah." mataray na ani ni Bea.
"Ay! Hindi. Tumatawa lang kami kasi nalulungkot kami." sarcastic na balik ni Kats. Hahaha! Mukhang naiinis naman na si Bea kaya umirap na lang siya.
"After nung morning class niyo, punta kayo sa pinagpa-practisan niyo sa afternoon class niyo ha. Maglalaro tayo." ani naman ni Bianca bago ngumiti ng nakakaloko samin.
"K." wapakels na sagot ng barkada at nagsimula na kaming magsitayuan para umalis.
Napailing na lang ako. Problema nila? Nag-aaya maglaro? Bata lang ang peg? Psh.
*Fast Forward*
Natapos na ang morning class. Kumain na rin kami ng barkada muna bago pumunta sa sinasabing place nina Barbie.
Pero nung makapunta na kami dun. Nagulat kami sa nakita namin. O_______O
BINABASA MO ANG
Magical Academy [ KathNiel ]
MizahMagical Academy - Isang eskwelahang puno ng Mahika. Dito, hindi lang basta mga written exams ang dapat niyong isipin. Dahil ang Magical Academy ay isang hindi ordinaryong eskwelahan na mayroon ding hindi ordinaryong mga estudyante. Kaya, sabay-saba...