❤ Magical 17 ❤

13.2K 270 13
                                    

Kathryn's POV

WAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH! Help! Matutunaw na ako sa titig nila.Huhuhu. Papakabait na po talaga ako. Wala namang ganyanan please!

"P-Pano kayo n-nakapunta dito?" nauutal ko pang tanong. WAAAA! Kakatakot talaga sila. Kung may powers lang talaga ako na maging invisible ginamit ko na. =_=

"Kasi pumasok kami sa pintuan?" napapokerface na lang na sagot ni Katsumi sa tanong ko.

*Packkkkkk*

Ayan kasi... Pilosopo masyado. Bwahaha! Nabatukan tuloy ni Seth.

"Hoy, Kathryn hindi pa tayo tapos." umiiling iling pa na ani ni DJ. Ano ba yan! Huhu! Akala ko nakalimutan na eh. (_ _")7

"WAAAAAAAA! Sorry na! Hindi ko na uulitin, PROMISE! Este, I SWEAR! Sabi kasi nila PROMISES are meant to be broken eh" sabi ko sabay yakap kay DJ.

Chansing-chansing din pag may time. Hohoho! *wink*

"Psh! Ikaw talaga. Pasalamat ka mahal kita." ani ni DJ. Huh? Hindi ko narinig yung sa huli. Ang hina masyado.

"Ano?" tanong ko.

"Wala, wala." ani nito sabay tingin sa iba..

Nga pala bukod sa makachansing- bwahaha! De loko lang. Yun nga, yumakap agad ako kasi nga diba. ELECTRICITY ang powers ni DJ. Baka mamaya koryentihin na lang ako niyan bigla. (_ _")

"Oh bitaw na Kath. Masyado ka na atang comportable diyan sa yakap ni DJ eh. Ikaw ah~ AYIEE--- *Packkkkkk"ani ni Bes Julia kaya nabatukan ko tuloy. Muntimang lang eh. Hahaha!

"Sira!" ani ko sabay bitaw na rin kay DJ.

Nung mapatingin naman ako sa P5, may napansin ako kay Lester na nakangiti ng nakakaloko sa akin. Kumunot naman ang noo ko. Luh? Anyare dito?

"Hoy Lester! Ba't ang creepy mo makangiti? Wag ka ngang ganyan! Nakakatakot kamo itsura mo." sabi ko at imiling iling pa.

"CHANSING pala ah~ *smirk*" ani ni Lester. Nanlaki naman bigla ang mata ko ng may marealize ako Nakakabasa nga pala siya ng isip ng iba! Waaa! Ba't ko nga pala nakalimutan yun!

"Hahahaha! Laughtrip ka Kath!" tawa ni Lester. Napa-pout na lang tuloy ako.

"HOY! Ano yan? BAGONG LOVETEAM NA BA ITUUU? KathSter?" asar ni Kats. 

*Packkkkk*

Binatukan naman siya ni DJ.

"ARAY! Eto naman si Dj! SELOS MUCH?!" ani ni Katsumi na may pagka-vice ganda yung boses. Hahaha!

"Hindi no! Psh!" ani naman ni DJ.

"Sige kuya, deny pa." napapokerface na ani ni JC.

"Ako magde-deny? Hindi no!" tumaas ang boses na sagot ni Dj.

"DEFENSIVE MUCH?!" ani ng barkada excluding me.

"Ewan ko sa inyo." irap ni Dj sa kanila bago nagwalk-out. Bumaling naman ako agad sa barkada.

"HALA! Kayo kasi masyado niyong inaasar eh. Bumalik na naman tuloy siya sa pagiging walk-out king niya!" sisi ko sa kanila.

Nag-kibit balikat lang naman silang lahat sakit at tumawa. Napailing iling na lang ako. Tsk! Ang kulit talaga nila.


Daniel's POV

Badtrip talaga sila! LAGLAGAN?! Psh! Oo na, gusto ko nga si Kath. Este mahal ko na pala. Kaso natotorpe ako eh, ano magagawa ko?

Hays. Sino kaya pwede kong hingian ng tulong tungkol dito? 

Ah! Tama! Matutulungan ako ni...

...

...

Danna!

Sa pagkaka-alam ko kasi, kakarating niya lang din dito sa Philippines from eroplano. Bwahaha! De loko lang. :P From states.

Matawagan nga...

PHONE CONVERSATION

"Hello? The Gorgeous Danna Chui speaking" bati ni Danna. Psh! Hindi pa rin talaga siya nagbabago. Napailing na lang ako bago nagsalita.

"Hello, Danna? Si DJ to." ani ko.

"OMG! Sabi ko ng haba at mamimiss mo rin ako eh." ani sakin ni Danna na parang kinikilig pa. Hahaha! Kung alam niya lang,magpapatulong lang naman akong manligaw este magtapat MUNA kay Kath.

"Psh. Hahaha! Basta magkita na lang tayo. May sasabihin lang ako. At may itatanong na rin." ani ko.

"Hmm~ Wag mong sabihing may nililigawan na ang little cousin ko? OMG! Binata ka na talaga BEH!" ani ni Danna. Opo. Pinsan ko po siya. Kaya wala pang kokontra sa amin ni Kath haha! SOON pa daw sabi ni author. Bleh.

"Psh. Ano? Pwede ka ba mamaya?" tanong ko.

"NAMAN! Sus! Kunware ka pa, natotorpe ka no? ^_^ " aniya.

"Ewan. Basta ah. Sige na, bye na! I MISSED YOU!" paalam ko.

"LUH? Nambola pa. HMP! Haha! Chos! Ge, bye na din. I MISSED YOU TOU! BABUSH!" paalam niya rin bago ibinaba na ang tawag.

END OF CONVERSATION

Ayos~ Kailangan ko nalang na gumawa ng move kay Kath. Baka kasi maunahan pa ako ng IBA DIYAN.


Kathryn's POV

After 10000000000000 years natapos na rin yung lessons namin. Takte! Sakit sa bangs ng mga assignments. Tatamad ng teacher namin ha.

Pero pansin ko lang ah? Simula nung bumalik na si DJ sa WALK OUT SESSION niya. Naging MAS gentleman siya. MAS sweet. Basta, parang lumevel-up pa siya sa mga damoves niya sakin.

Naku! Wag kang ganyan DJ at baka mahulog lang ako sayo. Mamaya niyan hindi mo lang rin ako saluhin. Sakit nun mga bregs.

Nandito nga pala kami ngayon ng barkada sa TAMBAYAN namin. Waa~ How I miss our tambayan. Hahaha! Nagkekwentuhan lang kaming lahat ng maalala ko yung nangyareng kababalaghan kanina.

"DJ! Pano niyo nga pala nalaman na nandun kami sa faculty?" tanong ko. Diba nga kasi malaki yung school namin. Pano nila nalaman na nandun kami?

"Hindi naman na kasi nakakapagtaka na kayo ang magpasimuno nun. Ano yun? Kami lang talaga ng boys ang mapapagtripan?" sagot ni Neil. Napapokerface namin si Yen.

"So, ikaw na pala si DJ ngayon?" tukoy ni Yen sa pagsagot ni Neil sa tanong na para kay Dj. Hahaha! Mukhang LQ tong dalawa ah.

"BLEHHHH." childish na balik ni Neil. Tsk! Isip bata, hahaha! Inirapan na lang siya ni Yen.

"Kung hindi ko pa nabasa yung iniisip ni DJ edi sana nandun pa rin kami hanggang ngayon." naiiling na ani ni Lester.

"Kaya nga. Siraulo rin to eh. Hindi tuloy ako nakakain. >3<" reklamo ni Katsumi.

"Laughtrip nga kasi yung itsura niyo. Pero buti na nga lang at nakita natin yung CCTV, na nandun lang naman sa FACULTY makikita yung mga records." explain ni DJ na ikinatango ko naman.

"Kaya ayun, ginamit namin ni DJ yung electric powers namin para mawala yung kuryente. Kunwari brown out." pagpapatuloy ni Kats.

"Ohh~ yun naman pala~ hahaha okay." sagot ko na lang.


Magical Academy [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon