Kathryn's POV
Kararating ko lang dito sa school, at papunta na ako ngayon sa tambayan namin.
Nakakapagtaka nga lang kasi wala pa rin akong nakikitang kabarkada. Hindi katulad dati na pwede kong makasalubong si Bes at yung iba pa. Ang weird diba?
Nung nasa hallway na ako papunta sa green house ay napataas na lang ang kilay ko sa pagtataka dahil pinagtitinginan ako nung mga students dito. Problema nila? O_o
Kinuha ko naman yung salamin ko sa bag para tiningnan yung mukha ko kung may dumi or anything. Wala naman? Maliban na lang siguro sa mas gumanda pa ako, wala namang iba na bago. Bwahha! Hangin.
At ayun nga, hindi ko na lang sila pinansin. Sus! Baka mga wala lang talaga silang mapagtripan kaya ganun.
Dumire-diretso na lang ako sa pupuntahan ko. Rumarampa lang tuloy ang peg ko. Bwahaha pano ba naman kasi, parang nagme-make way sila sa dadaanan ko.
Nang makarating na ako sa tambayan. Himala at wala akong nakikita kahit anino man lang nila. Magpapa-late ba yung barkada? Ba't walang tao dito? Yung totoo? Asan na yung prank camera na nakatago diyan. Hindi na ako natutuwa. :/
HAY! Napailing na lang ako. Baka naman late lang talaga sila. Kahit napakaimpossible nun dahil usually, ako lagi ang last na nadating, wala naman akong magagawa. Kaya naman naisipan ko na lang na umupo, at hintayin na lang sila.
Nang may napansin akong rose sa tabi ko. Kulay RED. Para saan naman to?
Agad ko namang kinuha ito at inamoy. Hmm~ Ang bango! Waa! Natigila ko sa pagamoy nang napansin ko ulit na may sulat pala na nakasabit dun sa tangkay nung rose. Kinuha ko naman na agad ito at binasa.
Dear Kath ko,
Punta ka naman sa cafeteria. May naghihintay sayo dun. Nga pala, nasabi ko na ba na ang ganda mo? Hehehe. Sorry kung lagi kitang inaaway ah. Yun lang kasi ang alam kong paraan para mapansin mo ako eh. Oh, sige na punta ka na! :* Ingat ka.
~ your BATMAN :*
Napangiti naman ako sa nabasa ko. BATMAN? Eh iisang tao lang naman ang kilala ko na mahilig dun eh. Haha! Napailing na lang ako.Pumunta naman na ako agad sa cafeteria. Pagpunta ko dun, napansin kong napakaraming students ang nakatipon. Hala siya.
Maya-maya lang ay may narinig na akong familiar na boses na nagsasalita. Napatingin naman kaming lahat sa stage. Fyi lang guys, mayroon nga pala kaming stage na nakapwesto sa may bandang north east ng cafeteria. Minsan may mga student din na nagpeperform dun for fun.
Nakita ko naman agad si DJ na may hawak na mic.
"Hello Kath! Buti naman dumating ka. Nga pala, may kakantahin ako para sayo. Sana magustuhan mo." medyo kabado pang ani ni DJ bago ako nginitian at nagsimula ng tumugtog yung music.
( A/N : Play the video on the right side para mas ma-feel niyo. )
Simpleng tao lang ako na nagmamahal sa'yo
Hindi ako katulad ng mga manliligaw mo
Pasikat sa porma, sa iPad, o sa high-tech na cellphone
Hindi man ako nagsusuot ng mamahaling relo
Pero sa'yong-sa'yo ang oras ko...Gagawin ko ang lahat para makapiling ka
Kapag kasama kita 'di mapigilan ang saya
You know it feels so good
Kapag nagmamahal sa'yo
Pag-ibig ko ang diskarte sa puso moAng gwapo niya talaga. Hahaha! Pero mas naglelevel up ang kagwapuhan niya kapag nakanta.
Ang daming nagpapapansin sa Facebook mo
Hahayaan na sila basta ako laging katabi mo
Hindi sapat ang roses at chocolates sa 'tulad mo
Ilabas ang gitara eto na ang harana para sa'yo
Awiting sinulat ng puso ko...Gagawin ko ang lahat para makapiling ka
Kapag kasama kita 'di mapigilan ang saya
You know it feels so good
Kapag nagmamahal sa'yo
Pag-ibig ko ang diskarte sa puso moLahat ng bagay ay lumilipas at kumukupas
Pero di mawawala ang pag-ibig ko
Para lang sa'yoPapalapit na siya sa akin habang kumakanta.
Gagawin ko ang lahat para makapiling ka
Kapag kasama kita 'di mapigilan ang saya
You know it feels so good
Kapag nagmamahal sa'yo
Pag-ibig ko ang diskarte...
Gagawin ko ang lahat para makapiling ka
Kapag kasama kita 'di mapigilan ang saya
You know it feels so good
Kapag nagmamahal sa'yo
Pag-ibig ko ang diskarte sa puso moSpeechless lang akong nakangiti nang makalapit siya sakin.
"Hmm~ Kath. Pwede bang manligaw?" tanong ni DJ na halatang kinakabahan pa rin. Hahaha! Ang cute lang.
"Hmm~ Teka pag-iisipan ko ah." aasarin ko muna to. Bwahhaah!
"Kath naman eh." ani ni DJ at nagpout pa.
Pinisil ko muna yung pingi niya sa kacutean niya sabay sumagot na. "Oo naman, po!" ani ko. Nagliwanag naman agad yung mukha niya sabay yakap sakin.
"YEHEEEY! WOOOHOOO! CHIBUGAN NA!-----" hindi na natuloy ni Kats ang pagsigaw ng batukan siya ni Seth. Hahaha!
"PG MUCH?!" Barkada.
"Ehhh~ Dali na! Jollibee tayo. Celebrate na yan! Oi DJ! LIBREEEE!" pilit ni Kats na nagpatawa naman saming lahat.
"Thanks Kath!" ani ni DJ. Nginitian ko naman siya.
At ayun nga. Pumunta na lang kami ng barkada sa Jollibee after class. Sabi ni Kats eh. Hahaha!
Kumain lang kami tapos nagsiuwi na rin.
BINABASA MO ANG
Magical Academy [ KathNiel ]
HumorMagical Academy - Isang eskwelahang puno ng Mahika. Dito, hindi lang basta mga written exams ang dapat niyong isipin. Dahil ang Magical Academy ay isang hindi ordinaryong eskwelahan na mayroon ding hindi ordinaryong mga estudyante. Kaya, sabay-saba...