❤ EPILOGUE part II ❤

11.3K 204 22
                                    

Kathryn POV

Ang bilis ng panahon. Haha! 5 years na ang nakakalipas simula nang ipakilala ko si DJ sa parents ko, at ganun din naman ako sa kanya.

Opo! 5 years na. 25 na ako, bale. Sabi ni author eh. Pfft. (_ _")7 Hahaha! Peace tayo, ate steph!

*Knock Knock*

"Wala pang yelo, balik ka na lang mamaya." biro ko nang may kumatok sa pinto. Hahaha! Ayan na naman ang trip ko, sa tuwing may kakatok. Pfft.

"Yung totoo bes?" Haha! Si Julia pala. Lumapit naman ako agad sa pintuan at binuksan yun.

"SURPRISEEEEEEEEE!" nagulat na lang ako nang salubungin ako ng barkada. Parking 5 and friends. Bwahaha! Wala na akong maisip na name para sa barkada. Lotlot ang friends lang ang peg?

"Guys!" sabi ko naman at nag-group hug kami. Namiss ko talaga sila.

"Ba't nga pala kayo nandito?" tanong ko at mukhang alam ko na yung sasabihin ni Katsumi. Napapokerface na lang ako bwahah! =_____= Lagi naman eh.

"Kasi nga, wala kami dun."sabi ni Katsumi sabay turo pa sa malayo. Told ya! Hahaha!

*Pok*

"Aroouuucchhhhh! >3<" Katsumi. Binatukan kasi ni Seth. Pfft.

"Haha! Pasok na nga kayo." aya ko na lang sa kanila at nagsisunuran rin naman sila.

Lahat naman kami ay dumeretso sa sala. Nga pala, si Daddy bumalik na sa Korea. May mga kailangan pa kasi siyang asikasuhin sa business. Si Mommy naman, nasa school pa rin. Directress siya, remember? Hahaha! 

"Hello Ba!" bati sakin ni DJ sabay halik sa pisngi ko.

"Hi Pottie!" bati ko naman pabalik at ngumiti sa kanya.

"EHEM!" napatingin naman kami sa barkada bago napatawa.

"KJ >.>" bulong ni DJ. Haha! Ang cute lang.

"Hahaha!" tawa namin. Eh sa rinig naming lahat yung bulong niya eh. Pft.

"Bes! Kelan ba kayo magpapakasal nentong si DJ ha?" Bes Julia. Napailing iling na lang ako. Lagi na lang kaming tinatanong ni Bes niyan. Haha! >3< Kelan nga ba?

"Hmm~ Hindi ko pa alam eh." sabi ko na lang. Hahaha! Wala naman kasi akong say diyan eh. Pfft. Alangan naman kasi na ako ang magpropose?

"AY! JUSMEYO. Kinasal na ako at si EJ, pati narin si Yen at Neil, si Julia at Diego, si JC at Gaby, si Seth at Anikka, si Lester at Aila. Hindi pa rin ba kayo? Yung totoo teh?" sabi ni Kiray.

"Teka! Ako din! Kay Bebu ko! (Daezen)" Katsumi.

"PEACE! Haha! Kitams! So ano, Kath? Kelan nga ba?" Kiray.

Magsa-salita na sana ako ng biglang lumapit si DJ kay Kiray at parang bumulong. Napakunot naman ang noo ko. Hmm? Ano naman kaya yun?

"Ahhhhh! Yun naman pala eh. Edi okay!" tumatango-tango pang ani ni Kiray pagkatapos.

"Wag ka ngang maingay! " may binulong na naman si DJ. Yung totoo? Haha!

"PEACE! ^____^V" Kiray.

"Hmm. Sige, Baba. Alis na muna kami ha." paalam sakin ni DJ.

"Huh? Kayo lang?" takang tanong ko sa barkada.

"Yep! ---I mean. May kanya kanya kasi silang date eh haha!" DJ.

"Eh ikaw?" tanong ko uli. Sino ang ide-date ni DJ kung ganon?

"Syempre, wala akong ka-date. Alam mo naman na ikaw lang diba Ba?" ani naman ni DJ at yumakap pa sakin.

"Kung ganon, anong gagawin mo?" hirit ko pa.

Magical Academy [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon