❤ EPILOGUE part III ❤

11.6K 216 25
                                    

Kathryn's POV

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.......

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz........

*Poke* *Poke*

"Ma'am, gising na ho kayo." 

Naalimpungatan na lang ako ng marinig ko yung boses nung butler ko. Bwahaha! Nakatulog pala ako noh? Hihihi. Sensya naman. (_ _")7

Inalalayan niya naman ako pababa ng kotse. Ganda talaga ng dream car ko. Hindi ako maka-get over! :">

"Ms. Kathryn. Kailangan lang po muna naming takpan ang mga mata niyo." paalam sa akin nung butler ko at tinakpan na ang mata ko gamit ang blind fold. Yung totoo? Magtatanong pero wapakels sa sasabihin ko. Pfft.

Naramdaman ko naman na naglalakad na kami. Saan na naman ba ako pupunta? =__= Hays Alam niyo ba guys?

After chu chu years. Pft. Deh loko lang. ^_^V Mga minutes lang talaga. Nag-stop na kami sa paglalakad.

Naramdaman ko din na tinatanggal niya na yung blind fold. Nung natanggal niya na, dahan-dahan kong binuksan ang mga mata ko at nagulat na lang ako sa nakita ko. O_O

Wahhhhhhhh! Ano na ang nangyayari?  \(O_O")\  /("O_O)/

( A/N: See the multimedia. Hihihi! )

OMG! Napalingon ako sa paligid at nandito pala ang lahat ng mga kaibigan at relatives namin ni DJ. Nung tuminingin naman ako sa harap ng altar, nakita ko si DJ na nakangiting nag-aabang sa akin. Napatakip na lang ako ng bibig sa gulat.

Ngayon ko lang napansin na nasa may kabilang dulo na ako nung isle. Aww. Natuwa naman ako dun. Lalakad na lang pala ako no?

"JUSMEYOOOO! KATHHH! DALI! LAPIT NA KAY DEEJAAY!" sigaw ni bes. Hahaha!

"KAYA NGA PO! WAG NANG MAGPATUMPIK-TUMPIK PA!" Joebhel.

"BOOM KARAKARAKA!" sigaw nung barkada. Haha! Ang gulo talaga nila forevs!

"Ayy! Dapat mauuna pala tayo, bago bride! Abay kaya tayo! >_< " ani ni Yen.

"Ayy! Oo nga! Haha! Hashtag! Medyo SHUNGA! (_ _")7 " Katsumi.

Pumwesto naman agad lahat ng mga participants sa kasal sa may bandang harap ko. Haha! Participants talaga ang term? ^_^V

Tumugtog naman yung Nasa Iyo Na Ang Lahat. Yung version ni Sam Milby, at nagsimula na nga kaming maglakad papalapit sa altar.

( A/N: Click niyo ho yung video sa right side.. :) )

Maya-maya, nagulat na lang ako ng makita kong umuulan ng rosas. Kulay dilaw! Meron palang ganun? Haha! Napalingon naman ako sa barkada. Si EJ pala. PLANTS ang powers niya diba? Pati na rin si Zhena. Dahil kaya niyang mang-imitate ng ibang powers.

Lalo tuloy gumanda yung atmosphere dito. :""""">

Habang papalapit na ako.. Naaalala ko yung mga dating nangyari sa amin.. :D Nagsimula nung nag-transfer sila DJ at Diegs, hanggang sa na meet namin yung Fire Knights churva..! Tapos, nakigulo na rin yung P5.. Hahaha..

Then, sina bunso naman.. Haha.. Gravihan langs noh.? At ang pinaka-nakakaloka eh yung pangingibambansa effect ko pang nalalaman.. (_ _") Pero, atleast napatunayan kong kahit gaano pang kalaking problema ang matamasa natin.. Go lang and face it..

Wala nga naman kasing mangyayare kung tatakbuhan or tataguan mo lang yun diba..? Kaya GO lang ng GO..! :D 

( A/N: Endorser lang ng Globe (c)? Pfft.)

Chos! Hahaha! Nang makabalik na ako sa real world, napansin kong konting steps na lang pala at nandun na ako sa tabi ni DJ. Nakaupo na rin lahat ang barkada. Ako na lang talaga.

Magical Academy [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon