Daniel's POV
Andito kami ngayon ng boys sa bahay namin. Kwentuhan muna kami, habang hinihintay yung girls. On the way na raw kasi sila.
"Guys! Bakit ba adik na adik yung girls dun kay Gino? Eh diba may Mikay na yun?" napapokerface na lang na ani ni Neil. Hahaha!
"Oo nga." sangayon naman ni Ej.
"Hahahhah! Kayo ah! SELOS MUCH?! *insert vice ganda voice here*" asar naman ni Katsumi. Hahahaha!
*Packkkkkkkkk*
"ARAY naman Fafa Seth! Nakakadalawa ka na ah! >3<" Kats. Hahaha! Binatukan kasi ni Seth.
"Yan kasi." naiiling na lang na asar naman ni JC.
Napatigil na lang kami nang may marinig kaming kumakatok sa pinto. Tatayo na sana ako para buksan ang pinto nang magsalita si Kats.
"Malambot pa ang yelo. Mamaya na lang." ani ni Kats bwahaha! Loko.
Napatawa at napailing na lang kami ng barkada sa kalokohan ni Kats nang tumayo na si Les at binuksan ang pinto.
"Oh? Anong ginagawa niyo dito?" rinig naming tanong ni Lester.
Napatingin naman kaming lahat sa pintuan, nang mapansin namin na hindi pala kita yung pintuan dito kung sisilipin lang. =_=
Kaya pumunta kami dun. Nagulat naman ako kung bakit hindi sina Kath yung nasa labas. Kundi sina...
...
Barbie. Huh? Ano naman kaya ang ginagawa nila dito?
"Ahm. Daniel, pwede ba kitang makausap?" napakunot naman yung noo ko kung bakit, pero tumango na lang rin ako.
"Ng tayong dalawa lang?" pagpapatuloy niya.
"Eh ano namang paguusapan niyo? Kailangan kayong dalawa lang talaga?" tila walang tiwala na ani ni Diegs.
"It's something private." tuloy naman ni Bea. Saka ko lang napansin na ang kasama ni Barbie ay sina Bea, Zharm at Bianca lang.
"Teka teh! Don't english me. I'm not graduation!" hirit na naman ni Kats. At for the 3RD time ngayong araw, nabatukan ulit siya ni Seth. Pft.
"Aray ha! >.<" ani ni Kats at ngumuso.
"Hm~ Sige. Dun tayo sa garden." sabi ko nalang at pumunta na kami sa garden namin.
"Anong sasabihin mo Barbie? Ba't kailangan tayong dalawa lang talaga?" takang tanong ko nang kaming dalawa na lang.
"Hm~ may ipagtatapat sana ako sayo eh." aniya. Huh? Ano naman kaya yun?
"Ano naman yun?" tanong ko uli.
"Ang totoo kasi niyan..."
---------------
Kathryn's POV
Kararating lang namin ngayon nina bes Julia dito sa bahay ni DJ.
Kaso napansin kong may IBANG sasakyan na nakaparada sa labas ng bahay ni DJ. Hm~ Mukhang bisita ah? Kanino naman kaya yun?
"Bes. Kina DJ ba yung kotse? Parang ngayon ko lang ata nakita yun?" tanong ko kay bes.
"Hmmm. Hindi ata eh. Para kasing ngayon ko lang rin nakita yan." aniya.
"Sa bisita ata yan eh." ani naman ni Kiray.
Tumango na lang ako at pababa na sana ng biglang sumigaw si Yen.
"OMG!" aniya. Napatingin naman kaming lahat sa kanya. Problema nento?
"Uy, teh! Kaloka ka! Ba't ba bigla ka na lang sumisigaw diyan? Aatikin ako sa puso sayo eh." ani ni Kiray habang nakahawak pa sa dibdib niya. Hahaha!
"Sa puso talaga Kirs?" asar naman ni bes Juls.
"Ay hindi! Sa lungs talaga! Pwede akong atakihin sa lungs." sarcastic na bato naman ni Kiray. Hahahha!
"Hahahha! Ewan ko sa inyo. Ang sasakit niyo sa bangs!" ani ko na lang habang natawa.
"Bangs talaga?" sabay sabay na sabi naman nila.
"Ay hindi! Sa kilay talaga." balik ko naman sa kanila nagpatawa saming lahat.
"Pero, seryoso na. Ano ba yung nakita mo Yen? At kung maka-OMG! Wagas? Para namang nakita mo si Gino diyan." ani ko.
"Nakita ko kasi sina Bea eh. Pumasok sa kotse na tinutukoy niyo kanina." panimula ni Yen.
"Ano naman kaya ang ginagawa nun dito?" takang tanong ni bes na sinangayunan naman namin.
"Try kaya natin lumabas ng malaman natin. Edi mas napadali diba?" napapokerface na lang na ani ni Kiray.
"Hahahahhaha!" Nagtawanan na lang kami at bumaba na sa sasakyan. Nga naman. Kanina pa kami dito nagchichikahan eh.
Dumeretso naman na agad kami sa pintuan. Alangan naman na sa garden agad diba? Pfft haha! Tapos kumatok na kami. Este ako. Over naman kung kaming apat talaga yung kakatok diba? Bwahaha! Sige muntimang na ako. Binabara lang ang sarili? Hahaha!
Agad naman na bumukas ang pinto at lumabas na sina Kats na parang ewan na natatae ang mga expressions. Luh? Problema nila?
"Huy! Ba't ganyan ang mga fezlaks niyo?" takang tanong ni bes.
"Sabi ko ng haba eh! Dapat kasi inilabas mo na yan kanina pa Kats nung tinawag ka ng kalikasan." ani naman ni Kiray.
"Pero, seryoso na. ANYARE? Saka ba't nandito sina Bea? Hindi ba nila kasama si Barbie?" panimula ko. Wala kasi si Barbie kanina eh.
"Hmm~ mas maganda siguro kung pumasok na muna kayo." aya samin ni Seth na tinanguan naman namin.
Pumasok na kami agad sa bahay nang mapansin ko na parang may nawawala.
"Hm. Guys! Nasan na nga pala si DJ? Hindi niyo kasama?" tanong ko.
Bubuka na sana ang bibig ni JC ng biglang bumukas yung pinto. Maya-maya ay lumapit sa amin si DJ aa mukhang galing sa labas.
"Oh! DJ. Andyan ka pala." ani ni bes.
"Ay hindi. Wala ako dito. Picture ko lang to. 3D." pilosopo namang ani ni DJ.
=_= <--- Ganyan lang naman ang mga mukha namin. Anong nakain nento? At natutong mambara ng ganyan?
"Ano bang ginagawa mo sa labas at kung makangiti ka, kulang na lang eh mapunit yang bibig mo, ha?" tanong ni Lester. Opo! Simula nung pumasok at hanggang sa makalapit sa amin si DJ eh UBER kung makangiti.
"Ehhh~ Wala na kayo dun. So ano, barkada time na?" excited na aya niya bago ngumiti uli smain ng napakalaki.
"LEGGO!" Barkada.
At ayun nga. Movie Marathon lang uli ang peg namin! Hehhehe. Nanood kami ng Must Be Love. WAHHHHH! Kotang kota na tuloy kami kay Gino. Hahaha! May mall show na nga kaming pinuntahan kanina lang, tas nanuod pa kami ng movie niya. <3
"WAAHHHHHHH! OMG! Ang pogiiiiiiiiiii!" ani ni Kiray.
"Correct ka diyan girl!" pag-agree naman ni Yen.
"Grabe nakakakilig talaga yung MIGI! Hahahaha! EMEGHED!" segunda rin ni Bes Julia.
Yung mga boys naman ayun. QUIET lang. Hahaha! Baka magka-world war pa kung nagrereklamo sila eh.
Tapos ayun nga. Kung ano-ano lang yung mga pinag-gagawa namin. Ang kukulit talaga ng barkada. HAYYY! Pero naaalala ko na naman yung kanina. Ano kayang meron at bakit parang ang saya saya ni DJ?
Hindi naman sa masama ang maging masaya, pero ang weird lang na super happy siya. Eh usually siyang nakakunot ang noo and everything eh diba. Hahaha! Ay ewan! Bwaka paranoid lang ako.
BINABASA MO ANG
Magical Academy [ KathNiel ]
HumorMagical Academy - Isang eskwelahang puno ng Mahika. Dito, hindi lang basta mga written exams ang dapat niyong isipin. Dahil ang Magical Academy ay isang hindi ordinaryong eskwelahan na mayroon ding hindi ordinaryong mga estudyante. Kaya, sabay-saba...