Chapter sixteen: Sweet dream that she made just for me

24.1K 526 1
                                    

16

Devine's POV

"Sorry talaga Devine hindi na mauulit." Sabi ni Angela.

Napabuntong hininga nalang ako dahil duon. Hindi parin ako nakaka move-on sa mga nangyari at mali parin iyong ginawa nila.

"Ano ka ba Angela wag kang mag sorry jaan! Baka nga kung nag kataon.." hindi na tinuloy ni Lia ang sinabi niya dahil kinuha ko na ang mga gamit ko. Masama parin ang loob ko sakanila.

"Uy, Joke lang naman eh! oo na sorry na Bes, ikaw di na mabiro."

"Lia. Alam niyong mali iyong sinisilip niyo kami ng ganun!"

"Bakit may makikita ba kaming iba bukod sa nakita namin?" nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.

"A-ano Wala! Ewan ko sa 'yo uuwi na ko!" sabi ko sa 'kanila pero makahulugan parin ang mga tingin nilang dalawa sakin.

"Walang duda kaya malapad ngiti mo kanina eh," Sabi niya pa pero hindi kona siya sinagot.

Lumabas na ako ng Building at nakita kong nag iintay na sakin si Ian.

"Oh, diba mamaya pa out mo?"

Tumango-tango nalang ako sa 'kanya.

"Nag halfday lang ako." Hindi ko sinabi yung dahilan dahil nakakahiya!

Naglakad na kami papunta sa kotche niya. Pinag buksan niya pako ng pinto kaya nginitian ko siya.

Hindi pa man ako nakakaupo ay may marahas na humila sa 'king kamay kaya napalingon ako roon. Nahigit ko ang aking hininga nang makita ang galit na itchura ni Miguel na naka tingin sa 'kin.

Hinila niya ako hanggang sa nasa tabi na niya ko at tinignan niya ng masama si Ian.

"Pre anong problema mo?" galit na tanong ni Ian kay Miguel.

Hindi ko alam kung sino ang uunahin ko sa kanilang dalawa. mahigpit parin ang hawak ni Miguel sa braso ko pero hindi ko iyon pinapansin.

Wala siyang sinasabi nakatingin lang siya kay Ian kaya ako na ang nag salita.

"Uh Ian you can go-"

"What the fuck?" malakas na mura ni Miguel sa tabi ko kaya ako napatigil.

"I'll explain Miguel just please calm down." I told him and look back to Ian again.

"Please. Thank you we have to go, sorry." I feel sorry for Ian leaving him just like that, pero hindi iyon importante. It was Miguel and his balling fist. The way he looked at him when I say Ian's name parang any time sasapakin na niya si Ian at hindi siya mag dadalawang isip kahit pa na andun ako.

Hinila ko si Miguel palapit sa kotche niya.

Hindi siya nag sasalita nang naka-upo na kami. He start the engine without saying anything. He has this straight face on the road all the time. my heart was racing because of his fast driving. He was pissed really. Sinabihan ko siyang bagalan ang pag papatakbo pero hindi siya nakikinig kaya't hinayaan ko nalang. I silenty prayed that we got to his apartment safe.

Awa ng diyos, Hindi naman kami nadisgrasya dahil duon. maswerte pa nga kami dahil hindi kami nahuli. Hindi ako nag reklamo sa mahigpit niyang hawak sa kamay ko hanggang sa makapasok kami sa apartment niya. Hila-hila niya ko hanggang sa kwarto kaya iba nalang ang kabog ng dib-dib ko.

He locked the door.

"I bet I have to know something?" sabi niya habang naka sandal sa pinto.

"I- I'm.." I don't know where to start or what to say! my mind isn't working.

2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon