Chapter twenty four: The taste of my own medicine

19.7K 360 6
                                    

24

Devine's POV

Hindi ko mapigilan ang sayang nararamdaman ko habang binabay-bay ko ang kalsada.

I just can't help but to feel excited. Alam kong isang katangahan na akalain kong si Ian parin ang mahal ko at sinabi ko pa iyon sa mukha ni Miguel. I hurt him so much that day at hindi mawala sa Isip ko kung gaano ko siya nasaktan sa mga sinabi ko. He was just too kind to bought my car. Na kahit na ganun ang ginawa ko sakanya he still cares for me.

Ngayon lang nag sisink-in sakin lahat ng mga sinabi ng bestfriend ko. That I was too blind. that I didn't see how much he cares for me, how much he loves me. Bakit ba hindi ako naniwala nang sinabi niyang mahal niya ko?

Msyado ba akong natakot na masaktan ulit? sumaya ulit?

Msyado ko bang pinag dudahan pagmamahal niya sakin kaya hindi ako naniwala?

Kung Iisipin mo kasi..Hindi pa kami ganun katagal na magkakilala. how come he love me so fast? that fast.

Does It always takes a long time to knew you love someone so much?

Was I so denial in the past that I pushed him away even though I really want him by my side?

Why I didn't knew that I'd liked him at the very start? bakit kailangan pang umabot na masaktan ko siya?

I shake my head I should stop asking my self.

When I arrived at his apartment, I knock at his door hoping that It would open and we could talk. Pero nakakailang tawag nako, sumasakit narin kamay ko pero wala paring Miguel ang lumalabas. I tried to convince my self that he's inside hindi niya lang talaga ko pinag bubuksan kasi galit siya sakin pero wala talagang tao. So I have no choice but to go to his club kahit na ayoko.

Bago pako pumasok sa loob. Ni ready kona yung sarili ko sa mga posibleng makita at maabutan ko. I need to ready my self. Kailangan kong unawain at tanggapin kahit ano man ang makita ko dahil kasalanan ko to.

I was breathing hard when I enter inside. The familiar smell of liquior and smoke welcome me inside and I have to cover my nose so I can't smell the discusting scent of clubs.

I head towards their counter and tried to ask his assistant. Hindi ko alam name niya and we don't know each other personally pero madalas ko siyang makita at alam kong nakikita niya rin ako minsan sa apartment ni Miguel.

I head towards him at napatigil siya nang mapansin niya ko.

"Ma'am?" He acknowlege me.

"I'm Devine, uhh—" I'm not sure If I'll tell him that I was Miguel's girlfriend or something.

"Si Sir Miguel po ba?" He told me like he was reading my mind.

I nod. "Yup, is he around? I visit his apartment lately so I know he's here."

"Nako Ma'am Wala po rito si Sir Miguel ngayon.."

Biglang kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya. "Wala? What do you mean? Kung tinatago mo lang siya para hindi ko siya maka-usap I know. It's my fault. I was here to talk to him actually so please let me, tell me where is he.." I half plea on him and I know he felt bad. Ayokong mag paawa sakanya pero seryoso ako.

"Wala po talaga si Sir dito Ma'am.. Umalis po siya at next week papo ang balik niya."

Parang biglang gumuho ang mundo ko sa sinabi niya sakin. Napakapit ako sa stool upang hindi tumumba. This is all my fault. I hurt him so much that he choose to go away. How can I tell him that everything is okay now If he's not here? Pano kami mag kakaayos kung Wala naman siya rito?

"N-next week? Bakit daw umalis? Where did he go? Sinong kasama?" I can feel the familiar burn in my eyes and in any moment now those tears I'm holding on will fall down.

"Sa Baguio po Ma'am.. Kasama niya po yung mga kaibigan niya."

Parang bigla akong nabunutan ng tinik sa sinabi niya sakin. I thought.. I thought hindi iyong mga barkada niya kasama niya. I thought may Iba siyang kasama.

Nag excuse siya sakin dahil dumarami narin ang customer nila. I said sorry for taking so much of his time but It was nice of him to be kind kahit na minsan nasisigawan ko siya.

Kahit na masama ang loob kong umalis dahil di ko siya nakita o ni naka-usap Pinilit ko nalang Intindihin. He needs space. He needs to clear his mind too just like me.

When I am finally decided to go tumayo nako. I was near the exit when someone pulls my hand forcing me to look back..

Agad niya ring binitawan ang braso ko nang magkaharap na kami.

"Well, well, well.. Look who's here. What are you doing here bitch? You look lost.. going somewhere?"

I wasn't even intimidated by her but I was so exausted to talk back to her right now. I got a long and roller coaster day to even waste my energy on her so I just turn my back and head straight to the exit, pero hinila niya ang buhok ko at tinulak sa sahig.

"How dare you going here after what you did? Akala mo siguro makakalimutan ko iyong ginawa mo? No Bitch! Pinag mukha niyo kong tanga! You might win now but I'll asure you.. Kung anong pinaramdam niyo saking sakit doble non ang Ipaparamdam ko sayo! tandaan mo yan! Kukunin ko lahat sayo at sisiguraduhin kong walang matitira sayo kahit siya!"

Inginud-nod niya ang mukha ko sa sahig kaya sigurado akong may gas-gas na iyon bukas. My knee is aching too. She pushed me so hard kaya't napaluhod ako sa sahig kanina.

"Nasasaktan ako.." I tried to tell her when she hold my hair to make me stand. Lalong dumarami ang mga taong nanunuod dahil sa ginagawa niya. I was already crying, begging for her to stop but she's not listening.

"Nasasaktan ka? nasasaktan ka?! Ano masakit ba?! Wala kang karapatang masaktan dahil unang-una Ikaw ang nanakit sakin. Ikaw ang nang agaw, You flirt with my boyfriend. Inakit mo siya dahil malandi ka! May nalalaman kapang painom-inom, Ian Ian. Eh Gago ka pala eh! Kung pinag palit ka ng boyfriend mo Miss sana dun ka nalang gumanti. Hindi yung nang aagaw ka!"

I want to tell her that It's not true. that I wasn't a bitch or whore. That I'm not a flirt. Na hindi ko nilandi si Miguel para mahalin niya ko, Dahil kusa niya yun sinabi sakin. Kusa niyang Naramdaman pero pagod nakong Ipag tanggol ang sarili ko. Pagod nakong masaktan. Mas kaya kong tiisin yung mga ginagawa niya pero yung mga sinasabi niya laban sakin yun ata yung hindi ko matitiis.

"What's going on here?! My god! Ella! Stop It! Bitiwan mo siya you're making a scene!"

May Isang babae na lumapit samin at pinag hiwalay kaming dalawa. Ang bouncers naman ang tumulong sakin para itayo ako pero kahit na inaawat na siya nung babae hindi parin siya tumitigil.

"Don't! Ano ba Veronica! Bitawan mo ako!"

"Ella Stop it okay?!"

"You don't understand Ver! That girl stole Miguel from me! Hindi mo dapat ako pigilan! she deserves this!"

Nakita kong tinignan ako nung tinawag niyang Veronica. Hindi maitatago non ang pandidiri sakin. I was crying, I feel helpless,hopeless. Hindi ako makalaban dahil wala akong ni Isang kakampi rito.

"Fix your self Ella. You don't need to put your self down bellow with her. Hindi natin siya ka level. Let's go."

Then again I was leave hurt and alone again. Unti-unting humuhupa ang mga taong nakiki-issyoso samin kanina. bumalik narin sa dati ang paligid. If It's wasn't in the loud electro music my sobs would be heard in every corner of this club. I tried to fix my self and head outside. I need to get my self out of here. I can't help but to realize what had just happen.

Well, You've just taste your own medicine Eve. Karma hits you so fast right now said my subconcious mind.

I open my car and let my self cry. When I was inside I was so broke that no one notice It. no one notice how hurt I was feeling inside me and It makes me sad knowing they don't actually care. That I let go someone who actually cared about me.

I silently convince my self that everything will be okay after next week. That everything will go back to normal after he came back even If I wasn't sure that it will happen actually.

but I was still hoping..

2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon