31
Devine's POV
I wipe my sweat from cleaning Miguel's place.
She rolled her eyes as she remembers the mess she just cleaned up.
"I don't get it. Mayaman naman siya bakit di nalang siya mag hire ng maid?"
"This is why I don't hire maids. I don't like it when someone mess up with my things. And as far as I know trespassing is illegal."
Napatalon siya sa gulat. She was holding her chest. Her heart was beating fast. Adrenaline rushing in her. Nilingon niya si Miguel sa may pinto at sa itchura nito mukhang kakauwi lang galing sa trabaho.
"Miguel!" tawag niya rito ngunit hindi siya nito pinansin at dumeretcho lamang sa kwarto.
Bumuntong hininga siya. at muling Ibinalik ang atensyon sa pag lilinis.
"What are you doing here?"
Muli siyang napahawak sa kanyang dib-dib. Tinignan niya ito ng masama.
"Are you done scaring me?" sarkastikong sabi niya rito.
"I ask first,"
Napamaywang siya at dinuro dito ang basahan.
"Isn't it obvious? I'm cleaning, happy?"
"Not yet."
Hindi niya ito pinansin at kinuha ang tubig sa balde. She saw the clock it was almost nine in the evening at hindi parin siya nakakaluto.
Pagod ba siya? kaya siya wala sa mood? Ilang araw naba siyang ganito?
"I see you clean the whole house." sabi nito habang iniikot ang paningin sa paligid.
"Are you hungry?" Tanong niya rito.
His face looks at me straight. Why did I do to make this man mad like this.
"You'll cook?" sabi nito na parang kinukwestyon siya.
"Yes." Sabi niya at matapang na sinalubong ang mga tingin nito.
Asa kusina sila dito siya dumeretcho ng maalala niyang hindi pa siya nakakaluto ng pagkain nila.
"Well the last thing I want was to blow my kitchen up."
She threw the pan in the stove as she hears that. She was so mad at him. Alam niyang hindi siya ganun kagaling mag luto katulad niya pero hindi niya na kailangan pang ipamukha iyon sakin.
She walks out of the kitchen without saying any words at him. Agad niyang kinuha ang gamit niya at handa nang umalis pero mabilis nitong hinablot iyon mula sakanya.
"Did you just threw the pan at my stove?"
"Oo nakita mo nga diba? dika naman siguro bulag Miguel?"
"Looks like someone was mad at me.."
Huminga siya ng malalim at pilit na kinalma ang sarili.
Relax your self Eve he's mad. He's doing this on purpose Okay? Relax.. let it out. Let it go..
Muli niya itong hinarap at ngumiti. "Babayaran ko nalang kung may nasira."
Tinignan lamang siya nito at matagal bago makapag salita.
"You can pay now."
"Ha? Teka.. eh- wala akong dalang pera ngayon."
"It's your problem not mine."
She balls her fist. Talagang sinasagad siya ni Miguel ngayon. He's back to his old jerk self again.
May dala siyang pera pero hindi niya alam kung sapat ba iyon.
BINABASA MO ANG
2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)
General FictionMiguel Evara Unlike my Friends I was Into serious relationship and stuff. I think in the gang, me and Nathan are more alike. I'm a happy go lucky Man, The only thing I don't take seriously is Life yeah. It was just a normal day at the club people ar...