Chapter thirty seven: The Wedding Invitation

20.5K 420 5
                                    

37

Miguel's POV


Hindi ako nakuntento sa ininom ko sa kasal ni Nathan, Kinabukasan pag kauwi namin nong gabi ay agad akong nag hanap ng alak sa cabinet.

"Alak nanaman Miggy? Baby naman wala kana bang ibang gagawin kundi uminom ng uminom?" sabi niya nang makita ako sa kusina.

Nanuna akong umalis sakanya. I left her. I didn't even open the damn car for her, I don't care.

"May problema kaba?" concerned na tanong niya. Gusto ko siyang sagutin na Oo ikaw.

"Alam mo. Simula nang mag kita ulit kayo nung babaeng yon naging ganyan ka nanaman!" Nag init ang ulo ko kay Ella pero hindi ko siya pinansin.

"Ano hindi ka makasalita kasi totoo diba? na hanggang ngayon siya parin diba?!"

Tumayo ako at tinignan siya.

"Tapos kana?" Walang emosyon kong sabi sakanya.

Nang hindi na siya nag salita ay tinalikuran kona siya.

"Ano bang pinakain sayo ng malanding yon at nag kakaganyan ka? Miguel wake up Hindi na siya babalik sayo dahil may anak na tayo-"

Hinigit ko ang brasyo niya.

"Hwag mong sinasabihan ng malandi si Devine dahil hindi siya tulad mo!" Nanlaki ang mata niya dahil sa sinabi ko.

"At pinag tatanggol mo pa siya bakit ha!"

"Gusto mo talagang malaman? Sige. Oo hanggang ngayon umaasa parin akong magiging kami! na maayos yung samin kahit na buntis kapa! Mahal ko siya Ella at hindi iyon mawawala kahit pa may anak ako sayo."

"N-nasasaktan ako Migs." Duon lang ako natauhan. Na sobrang higpit na ng hawak ko sa braso niya.

"Miguel may anak na tayo sana kahit yun nalang. Kahit yung anak mo nalang mahalin mo wag na ako. Alam ko naman eh. Alam ko namang siya parin at siya parin kahit anong gawin ko. Pero sana isipin mo rin ako, yung nararamdaman ko para sayo."

Bigla akong nakunsensya. I treat her like shit. I take her forgranted. Alam kong mahal niya ko ramdam ko yun pero Hindi ko siya mahal. I don't feel any special for her than as a friend.

"I-I'm sorry."

I told her when she doesn't stop herself from crying. Sa ngayon, naiisip ko sakanya si Devine.. Nakikita kong umiiyak siya dahil sakin. dahil kasalanan ko, dahil sinaktan ko siya kaya automatikong lumambot ang puso ko.

"Bukas sasamahan kitang mag pa check-up."

Biglang umaliwalas ang mukha nito at ngumiti.

"Talaga Miguel?" hinayaan ko siyang yakapin ako. sobrang saya niya dahil kapag may check-up siya ang assistant kong si Tim ang pinapasama ko sakanya.

Napabuntong hininga nalang ako at lihim na humiling.

"Sana Ikaw nalang yung nabuntis Eve. Sana ikaw nalang nabuntis ko.."

...

Devine's POV

"Resign? What the fuck Eve, no you can't!" napapikit ang mata ko sa pag taas ng boses ng boss kong si Chirs.

"Eh S-sir."

"Call me Chris Devine."

Nag-iwas ako ng tingin. nahihiya ako sakanya. Mag co-commute lang dapat ako pauwi pero hindi pumayag si Miguel at pinaki-usapan akong isabay sakanya.

"Gusto ko lang po sanang mag pahinga.. Mag pakalayo-layo." In short Maka move-on.

"Yan ba talaga ang rason mo?" Bumuntong hininga ako. Bakit ba kasi kailangang maging kaibigan pa niya ang taong mahal ko. Tuloy kahit anong sabihin ko hindi niya pinapaniwalaan.

2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon