30
Devine's POV
"Ang aga-aga may naka busangot nanaman daig pa ang pinag sakluban ng lagit at lupa."
Walang ganang nilingon ni Devine ang bestfriend niyang si Lia. Hindi na niya kailangan pang tignan ang sarili sa salamin sa mga oras na iyon. Daig pa nga ng nararamdaman niya ang pinag sakluban ng lagit at lupa.
Agad kasi siyang umalis sa apartment ni Miguel nang tanggihan siya nito. Buo na ang disisyon niya non na hwag pumasok ngunit hindi nangyari ang mga bagay ayon sa gusto niya.
Mahinang napa buntong hininga siya sabay nangalumbaba.
"Ay anyare?" muling sabi nito sakanya.
"Si Miguel Kasi eh.." mahinang sabi niya.
"Oh Bakit? Anong nangyari sa boyfriend mong hilaw?"
"Lia puro ka biro. Hindi nga kami.. At galit siya sakin."
"Kahit ako magagalit sayo eh!"
Tinignan niya lamang ito ng masama. Wala siya sa mood makipag-biruan sa kaibigan niya dahil pagod siya.
Mentaly and physically drained. Maaga siyang gumising para maipaghanda ng agahan si Miguel ngunit hindi sila nag kaunawaan kaya umalis nalang siya. Naiintindihan naman niya ito, Hindi lang talaga niya maiwasang masaktan.
"Buti naman ngayon at narealize mo na! Sinabihan na kita noon. Now It's your time to do the favor Bes. Make your move. Tell him you're sorry. Mahal ka ni Miguel hindi ka non matitiis believe me.."
"I Did. Kanina I cook him breakfast and he-"
Hindi na niya natapos ang sasabihin niya dahil sa malakas na 'Oh my God' ni Lia.
"You slept with Him?!"
"I was-"
"Oh.my.god. Don't tell me may nangyari sainyo?!"
Tinakpan niya ang bibig nito dahil kahit na onti lang sila ayaw rin naman niyang ma chismis.
"Huminahon ka nga! At hinaan mo yang boses mo. Walang nangyari samin okay? Something happen last night. That's the reason why he choose to bring me home in his house."
"Well I feel dissapointed to hear that." Napa groan nalang siya dahil sa sagot nito.
"Your parents are worried sick about you! They're blowing my phone last night at na kila Miguel kalang palang malandi ka!"
Mahina siyang tinulak ni Lia kaya bahagya siyang nag paikot-ikot sa upuan.
"Sorry I didn't know. It wasn't my plan to be slapped by that bitch."
Parang biglang nagbago ang ihip ng hangin nang tignan niya si Lia. Sa Itchura nito ngayon parang handa itong sumugod sa anumang gera.
"What did you say? She slapped you? Who? Why?" sunod-sunod ang tanong ng Kaibigan niya at hindi niya alam kung saan mag sisimula.
"Ok isa-isa lang Lia. Sorry for not telling you everything. I was too occupied."
"Masyado kang busy kamo. Kaliwa't kana lalaki mo eh."
I rolled my eyes at her. "Alam mong hindi ko lalaki si Ian. Well back to the topic.."
I told her everything. I felt guilty for not telling her but I already said sorry. I just skip the sex part because It's too personal and only Miguel and I could share that topic..
Only Miguel and You? What does that mean? my sub concious mind added.
"That Bitch!" Galit ang tono ni Lia nang sabihin ang salitang iyon.
BINABASA MO ANG
2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)
General FictionMiguel Evara Unlike my Friends I was Into serious relationship and stuff. I think in the gang, me and Nathan are more alike. I'm a happy go lucky Man, The only thing I don't take seriously is Life yeah. It was just a normal day at the club people ar...