21
Devine's POV
Hindi ko alam ang una kong mararamdaman nang malaman kong binayaran ni Ian ang kulang ko sa banko.
Now I have my own car blasting Cher Lyod I want you back song as I head my self to work.
Is this what he means by telling me See you tomorrow? I was so happy to saw my car parked outside our house with a red ribbon and a note.
He's too sweet to leave me a note saying I should be careful driving.
I think I really need thank him for this.
After I parked my car outside, Pumasok nako sa loob nang may ngiti saking mga labi. Mas kumportable ako kapag andito sila na kumpleto kaming apat.
"Morning.." Bati ko sakanila. .
Si Angela lang ang bumati sakin. nag tataka kong tinignan ang bestfriend kong deretcho lang ang tingin sa computer niya.
What did I miss?
Gusto ko siyang kausapin pero alam kong hindi Ito ang tamang oras para duon kaya hinayaan ko nalang muna siya.
I was reading the last chapter that I make when Andrea interrupted me.
"Hi Eve, uh tatanong ko lang kung mag lulunch kana ba?"
Duon ko lang napansin na lunch na pala at wala parin akong nagagawa kahit kalahati man lang ng chapter. I am so lost.
"Uh si Best ba kakain na?"
Tumango siya. "Nauna lang siya sa labas."
"Nauna? Iniwan ka niya?"
Hindi siya sumagot.
"May problema ba Angela?"
Hindi ganun si Lia. Kapag Lunch lagi kaming sabay kumain kaya hindi ako makapaniwalang iniwan siya nito. Kaya kung sasabihin sakin ni Angela na walang problema hindi ako maniniwala.
"Actually Eve, One week na kaming hindi nag sasabay kumain ni Lia. Umiiwas siya hindi ko alam bakit."
Kumunot ang noo ko. One week? since I took a break? Okay kami nung last time na mag-usap kami duon sa dapat na magiging office ko ah? Bat.. biglang ganito?
"Okay I think I should talk to her hindi rin kami masyadong nakakapag-usap nitong mga nakaraang araw eh. Mauna kana kumain Angela susunod nalang ako."
I head my self in our caffeteria. Kilala ko ang bestfriend ko hindi yun kakain sa labas mag-isa pwera nalang kung kasama ako o si Angela. I spot her at agad ko siyang nilapitan.
Pero hindi pa man ako masyadong nakakalapit ay tumayo na agad ito at umalis. I was stunned to see her walking away from me and I have no idea why. I was hurt. Hinabol ko siya at pilit na pinahinto but she stop herself before I can do it.
"Ano bang problema mo Lia? Why are you acting like this? Angela told me.. One week kanang ganito? bakit hindi mo sinasabi? may problema kaba?" I said to her feeling weak. I hate to see her like this.
We stop at the parking lot outside. May mangilan ngilan na nag tatrabaho rin sa building na ito ang napapatingin samin pero wala roon ang atensyon ko.
"It was you. since he get back, you have no time for your real freinds anymore. Kinalimutan mo na kami kasi nanjan na siya diba? Hindi ba't ikaw yung unang umiwas?"
I was taken a back.
"I didn't know-" she cuts me off.
"Yeah kasi masyado kang occupied. You forgot that there's someone out here that really cares for you and you are too blind to see that."
BINABASA MO ANG
2: That Erotic Nights (S-Chapter Update)
General FictionMiguel Evara Unlike my Friends I was Into serious relationship and stuff. I think in the gang, me and Nathan are more alike. I'm a happy go lucky Man, The only thing I don't take seriously is Life yeah. It was just a normal day at the club people ar...